Hàng loạt game thủ VLTK muốn 'ly khai' mở máy chủ riêng vì bất mãn

30/10/2015 15:00 GMT+7

Ngay trước thềm giải đấu quan trọng Tuyệt Đỉnh Bang 2015 của Võ Lâm Truyền Kỳ - Công Thành Chiến, ban điều hành game đã nhận phải hàng loạt sự phản đối kịch liệt từ những bang hội top đầu...

Sự việc  này đang ngày càng diễn biến phức tạp, mà đáng chú ý nhất là động thái thanh lý tài khoản hàng loạt của những game thủ trung thành của VLTK.

Tuyên bố bỏ giải, đồng loạt thanh lý tài khoản

Theo thông tin Thanh Niên Game cập nhập từ forum Võ Lâm Truyền Kỳ - Công Thành Chiến, cùng các group, fanpage về game, bang Ngạo Thế, một trong 15 bang hội hàng đầu đại diện cho khu vực phía Bắc đã tuyên bố bỏ giải Tuyệt Đỉnh Bang 2015 - giải đấu quan trọng và danh giá hàng đầu của game. Sự việc này sẽ gây xáo trộn tới các đội hình tham dự trong giải sắp tới, vì lịch thi đấu và thời gian cụ thể đã được công bố. Được biết, giải sẽ bắt đầu từ ngày 7.11 đến 27.12.2015.

Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến: Sóng gió lớn tại giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang

Một số thể thức thi đấu của giải Tuyệt Đỉnh Bang lần này được cho là không hợp lý

Cụ thể, theo chia sẻ trên diễn đàn chung của VLTK - CTC, các thành viên Ngạo Thế không đồng tình với thể lệ thi đấu, những luật lệ mà bang cho rằng không hợp lý mà nhà phát hành VNG đưa ra cho giải đấu lớn nhất cả nước lần này. Không những vậy, gần như toàn bộ thành viên bang Ngạo Thế đã quyết định bỏ game, rao bán tài khoản... làm từ thiện hoặc xé lẻ từng trang bị ra bán với giá rẻ, thậm chí... cho không những người chơi tâm huyết. Việc làm này dựa trên tinh thần chung của cả một tập thể, với mục đích phản đối tới cùng các thức vận hành giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang.

Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến: Sóng gió lớn tại giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang

Ngạo Thế là bang hội hạt giống số một của giải đấu lần này

Được biết, Ngạo Thế là bang hội đứng đầu về hệ số Tổng Cấp/68 trong số 15 bang hội đại diện cho khu vực phía Bắc, do bang chủ Huỳnh Đế dẫn dắt. Đồng thời, Ngạo Thế đang được coi là hạt giống số 1 của giải đấu lần này, là ứng cử viên hạng nặng cho chức vô địch Tuyệt Đỉnh Bang. Đây là bang hội mạnh nhất nhì khu vực phía Bắc, với đội ngũ thành viên kỳ cựu đã theo Võ Lâm Truyền Kỳ suốt từ thuở khai sinh cho đến nay. Con số 10 năm tròn đủ để khẳng định tình yêu và tâm huyết của họ dành cho một tựa game được coi là huyền thoại của làng game online nước nhà.

Chính vì vậy, việc bang Ngạo Thế quyết giải tán và chia tay với trò chơi đã gắn bó bới họ gần chục năm, là một hành khiến cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ sốc và xót xa. 

Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến: Sóng gió lớn tại giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang

Rao bán tài khoản khắp nơi trên các trang diễn đàn

Phẫn nộ, đòi tự đứng ra... phát hành Võ Lâm Truyền Kỳ

Sốc hơn nữa, "cơn địa chấn" Ngạo Thế vẫn chưa dừng lại, mà còn tăng thêm gấp hàng trăm lần, khí chính bang chủ bang Ngạo Thế - Huỳnh Đế, cũng các thành viên trong bang đã có một tuyên bố gây sốc: “Tự tạo dựng một Võ Lâm Truyền Kỳ riêng, lập máy chủ và điều hành riêng, thuộc quyền quản lý của Ngạo Thế, không dính dáng bất cứ vấn đề gì đến nhà phát hành VNG”. Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi hợp pháp khi tham gia chơi cũng như phát hành game, đội ngũ này có ý định sẽ phát hành một "Võ Lâm Truyền Kỳ có bản quyền" (!?).

Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến: Dậy sóng tại giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang

Game thủ quyết tâm mua bản quyền phát hành Võ Lâm Truyền Kỳ riêng

Tuy nhiên, từ thông tin mà họ bàn bạc cùng nhau, Võ Lâm Truyền Kỳ là game online được phát hành độc quyền bởi VNG. Để có thể nắm được quyền phát hành game này chính thức, cần phải có sự thỏa thuận giữa đại diện người mua và nhà phát hành độc quyền, để mua lại hoặc góp "lửa" trong việc phát hành. Bằng không, mọi đối tượng phát hành Võ Lâm Truyền Kỳ không phải VNG, dưới bất cứ hình thức nào, cũng đều được xem là không hợp pháp.

Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến: Sóng gió lớn tại giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang

Võ Lâm Truyền Kỳ Công Thành Chiến: Dậy sóng tại giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang

Các thành viên tâm huyết đứng lên phản đối

Dẫu chưa biết kết quả thế nào, nhưng động thái này đã cho thấy mức độ của sự việc đang ảnh hưởng trầm trọng đến giải đấu bang hội lớn nhất trong năm. Bản thân rất nhiều những game thủ, bang hội tâm huyết và chân chính đã theo chặng đường phát triển của Võ Lâm Truyền Kỳ suốt 10 năm trời đang phẫn nộ thực sự. 

Có thể, đối với hàng chục thành viên bang Ngạo Thế, số tiền và công sức đầu tư vào game trong suốt 10 năm qua là quá lớn so với những gì họ đang rao bán. Những ai đã theo đuổi Võ Lâm Truyền Kỳ từ năm 2005 tới nay đều hiểu rằng, họ đang rao bán chính những "đứa con" thân thương mà mình đã nuôi nấng suốt cả chục năm trời. 

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến tiếp theo của vụ việc liên quan đến giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang lần này trong những bài viết tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.