Hàng loạt hãng game lớn rút lui khỏi sự kiện PAX East

26/02/2020 09:01 GMT+7

CD Projekt Red lẫn PUBG Corp vừa đưa ra thông báo sẽ không tham gia chính thức sự kiện PAX East vì nỗi lo Covid-19, nối dài danh sách những hãng game quay lưng với sự kiện này.

Dự kiến tổ chức từ ngày 27.02 đến 01.03 tại Boston (Hoa Kỳ), PAX East là một trong những sự kiện game được tổ chức thường niên, thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ toàn cầu. Dù vậy, chịu ảnh hưởng từ xu thế chung, vài năm gần đây các sự kiện PAX không còn giữ được sự thu hút và mức độ ảnh hưởng lớn như trước. Năm nay, PAX East còn phải đối diện thêm với một vấn nạn mới: nỗi sợ Covid-19.
Trước đó, Sony đã tuyên bố sẽ rút lui hoàn toàn khỏi sự kiện này, kế đến, cả Capcom lẫn Square Enix đều đưa ra thông báo sẽ hạn chế lại các hoạt động và quy mô sự kiện của họ tại Pax East. Không chỉ bị người Nhật quay lưng, mới đây, đến phiên CD Projekt Red (Ba Lan) và PUBG Corp (Hàn Quốc) quyết định không tham dự PAX East.
Bình luận về quyết định của CD Projekt Red, Stephanie Bayer (phụ trách mảng cộng đồng) cho biết đội ngũ dự kiến tham dự PAX East buộc phải huy kế hoạch do lo ngại về dịch Covid-19. 
Sự vắng mặt của hàng loạt thương hiệu lớn ngành game đang ảnh hưởng lớn đến PAX East nói riêng và thành phố Boston nói chung, do việc đón nhận hàng ngàn đợt khách tham quan có thể mang lại lợi ích lớn cho các ngành dịch vụ địa phương. Trước đó, ông Marty Walsh - Thị trưởng Boston - từng lên tiếng đề nghị Sony xem xét lại quyết định rút lui khỏi PAX East.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.