Hãng phát triển No man’s sky bất ngờ… chìm trong nước

28/12/2013 13:30 GMT+7

Hello Games, nơi đang ấp ủ dự án game online “khủng” No man’s sky đã gặp họa ngay đêm Giáng sinh: bị chìm trong biển nước trong một cơn lụt tại Anh.

Hãng phát triển No man’s sky bất ngờ… chìm trong nước

(Ảnh: Gamesradar)

Trong khi nhiều người khắp nơi trên thế giới đang êm ấm cùng gia đình đón Giáng sinh thì cư dân vùng Surrey, đông nam nước Anh lại phải hứng chịu tai họa do một trận lụt lớn bất ngờ ập đến. Hậu quả là hàng trăm người phải sơ tán khỏi nhà và hàng ngàn người khác phải ăn Noel trong tình trạng mất điện.

Một trong những nạn nhân của trận lụt này là trụ sở hãng Hello Games, nơi phát triển dòng game mobile nổi tiếng Joe danger và vừa công bố dự án game online đa thế giới No man’s sky.

 Hãng phát triển No man’s sky bất ngờ… chìm trong nước

Joe danger, tựa game làm nên tên tuổi cho Hello Games (Ảnh: Giantbomb)

Theo báo cáo sơ bộ, tình trạng thiệt hại của công ty khá nặng nề, vì mực nước ngập khá cao đã khiến hầu như toàn bộ tài sản và thiết bị đặt trong trụ sở đều bị ngập hoặc cuốn trôi. Theo như thông báo của hãng trên trang Twitter của mình là “chúng tôi mất gần như mọi thứ, từ PC, màn hình, đồ gỗ cho đến cửa và tường cũng hư hỏng”. Với thiệt hại như vậy, chắc chắn nhiều công sức của hãng đã “đổ sông đổ biển” khi các dữ liệu quan trọng đã gần như “tiêu tùng” hết cùng với các máy tính.

Hãng phát triển No man’s sky bất ngờ… chìm trong nước

No man's sky, dự án game online đầy tham vọng của hãng (Ảnh: Gematsu)

Các nhân viên của Hello Games đã trở lại làm việc tại trụ sở sau khi kiểm kê tình trạng thất thoát do tai nạn. Mặc dù đây không phải là một sự việc đáng để vui mừng, nhưng các thành viên của Hello Games đã cho chúng ta thấy họ có tinh thần lạc quan và thoải mái như thế nào. Sau đây là một số câu thông báo tình hình khá hài hước trên Twitter của hãng: 

  • “Một tấm biển quảng cáo của Joe danger đang trôi kìa. Tội nghiệp Joe, anh ấy uống no nước mất thôi!”
  • “Chúng tôi rất biết ơn mọi người đã đến giúp một tay. Nhờ đó mà cũng biết được rằng laptop có thể nổi được trên mặt nước.”
  • “Mọi việc đã tạm xong và chúng tôi sẽ đi về. Các anh cứu hỏa nên dành thời giờ giúp các hộ dân xung quanh thay vì ngồi đây nhìn chúng tôi cố gắng cứu một cái ổ cứng khỏi chết chìm.”
  • “Hiện chúng tôi đang nhập vật tư mới về. Chúng tôi sẽ trở lại và lợi hại hơn gấp nghìn lần. Tất cả những gì chúng tôi cần chỉ là chỗ ngồi và chờ một chiếc máy tính mới.”
  • “Hãy yên nghĩ hởi chiếc Mega PC. Cậu sẽ luôn trong tim bọn tôi”. 

Hãng phát triển No man’s sky bất ngờ… chìm trong nước

Chiếc Mega PC mà các thành viên Hello Games đã tỏ lòng thương tiếc (Ảnh: trang Twitter của Hello Games)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.