Hàng trăm game thủ tổ chức tưởng nhớ nạn nhân Paris

18/11/2015 16:00 GMT+7

Sau loạt sự kiện khủng bố đẫm máu ở Paris, hàng trăm người chơi trong thế giới Final Fantasy XIV đã cùng nhau tụ họp để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Thế giới của các trò chơi nhập vai trực tuyến (MMORPG) luôn là nơi tụ tập đông đúc của vô vàn game thủ. Họ đến từ nhiều quốc gia, nhiều vùng đất, nhiều sắc tộc, nhiều tôn giáo khác nhau nhưng họ có chung một niềm đam mê. Tất cả đều sát cánh cùng nhau, cùng khám phá thế giới game kỳ vĩ, nhưng có khi ngoài đời thực lại cách xa nhau hàng vạn dặm.

Nhưng họ có một thế giới mà những khác biệt và khoảng cách không còn tồn tại. Đây cũng là nơi hàng ngàn con người xa lạ có thể cùng nhau thể hiện chung một ý nguyện. Mới đây trong thế giới ảo này, chúng ta đã được chứng kiến một hành động vô cùng ấm áp.

Sau vụ khủng bố Paris khiến tất cả những con người yêu hòa bình trên toàn thế giới đau thương và căm phẫn, hàng trăm người chơi của tựa game Final Fantasy XIV đã tụ họp lại để cùng nhau tỏ lòng thương xót và tôn trọng đến những người vô tội không may thiệt mạng.

Thế giới ảo đôi khi cũng mang lại cảm xúc cho chúng ta y như thế giới thật vậy. Dưới đây chỉ là một số ít các hình ảnh được chụp lại trong sự kiện tưởng niệm diễn ra ở khắp các server của game.

Đây không phải lần đầu tiên các game thủ cùng tỏ lòng thương tiếc đến những sự kiện đau buồn xảy ra ngoài đời thực. 

Carlo và Michael Mamaril là hai người bạn thân thiết và cùng là fan lâu năm của tựa game Borderlands. Sau khi Michael qua đời vì ung thư, Carlo đã đề nghị Gearbox Software thực hiện một bài điếu văn qua giọng đọc của nhân vật Claptrap. Gearbox Software không chỉ thực hiện điều đó mà còn tạo một NPC trong game Borderlands 2 dựa trên hình ảnh ngoài đời thực của Michael. Các game thủ có thể đến gặp NPC Michael để nhận nhiệm vụ và mua bán vật phẩm. Anh ấy xuất hiện ngẫu nhiên ở vài khu vực trong Sanctuary.

Hoặc anh trai của game thủ The Elder Scrolls: Skyrim có tên Taylor đã nhờ đến modder để tạo một ngôi đền tại vị trí cuối cùng nhân vật trong game của em trai mình đứng, và hằng năm sẽ có một NPC đến ngôi đền để tưởng niệm Taylor. Và rất nhiều người chơi khác cũng đã đến đó để cùng bày tỏ lòng cảm thông. 

Thế giới game chỉ là ảo, chỉ vô bổ, chỉ toàn những thứ độc hại sao? Không hề, game cũng là một niềm đam mê, nơi người ta tìm đến giải tỏa sau những tháng ngày vật lộn cùng cuộc sống thực đầy khắc nghiệt. Ở trong game, ta có thể là bất cứ ai, làm bất cứ điều, gặp gỡ tất cả mọi người bất chấp mọi khoảng cách địa lý. Bạn có thể làm một anh hùng thầm lặng tung hoành khắp London, cũng có thể trở thành một người cha thực hiện hành trình xuyên thời gian đi tìm con gái. Trong thế giới "ảo" đó, không thiếu những bài học rất "thật", đậm tính nhân văn và tác động đến người chơi theo chiều hướng tích cực.

"Họ nói rằng tôi không có cuộc sống vì cứ vùi đầu vào game, tôi nói với họ rằng, tôi không chỉ có một mà có rất nhiều".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.