Hậu Cái Thế Độc Tôn: Những 'con hổ' hệ Kim ẩn mình chờ thời

05/07/2017 10:36 GMT+7

Tấn công mạnh, phòng thủ vững chãi, hỗ trợ đồng đội hết mình nhưng Thiếu Lâm và Thiên Vương đang tạm thời phải chịu lép về trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile .

 Nhớ lại thời điểm trước khi Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (VLTK Mobile) ra mắt phiên bản Cái Thế Độc Tôn, hai môn phái Thiếu Lâm và Thiên Vương là thành phần không thể thiếu trên mọi mặt trận. Cả hai phái hệ Kim đều là những tanker sinh lực cao, vừa là tấm khiên vững chắc vừa là mũi công quấy phá trận hình địch. Thậm chí nhiều bang từng hỗ trợ thành viên chuyển sang hệ Kim để đối phó với sự bổ sung Đường Môn và Côn Lôn – vốn là 2 phái mới có khả năng sát thương cao của bản cập nhật trước.
Hệ Kim từng chiếm đa số trong thành phần các bang hội.
Thế nhưng, khi Cái Bang vừa ra mắt thì ngay lập tức rất nhiều game thủ… chuyển sang nghề “ăn mày”. Số lượng Thiếu Lâm, Thiên Vương hiện nay chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.
Trải nghiệm lạ từ tanker hệ Hỏa
Một Cái Bang build theo đường tanker quả thật là một lựa chọn mới lạ cho cộng đồng VLTK Mobile. Cái Bang đủ sinh lực để “cân” một nhóm địch thủ, sát thương tốt - đủ để quấy phá giữa trận tiền, và đặc biệt nhất là quấy xong lại có thể… chuồn rất nhanh để bảo toàn tính mạng. Ngược lại, các phái hệ Kim thường bị mất mạng ngay khi kỹ năng tăng full thủ Kim Chung Tráo (Thiên Vương) hoặc Kim Cang Phục Ma (Thiếu Lâm) hết tác dụng.
Thêm vào đó, Cái Bang lại mang hệ Hỏa, Hỏa khắc Kim. Khi 2 team va chạm mà một team có tanker hệ Kim và một team có tanker hệ Hỏa thì phần thiệt chắc chắn thuộc về hệ Kim. Vì lý do này mà thời gian vừa qua hầu hết các tanker đều chuyển sang sử dụng Cái Bang trước khi tìm được giải pháp thích hợp.
Lối đi nào cho hệ Kim
Nói đi cũng phải nói lại, tuy Cái Bang cũng có sự thú vị nhưng chủ yếu là “trên cơ” trong hoạt động quấy phá. Còn đối với công việc phòng thủ, hỗ trợ đồng đội thì các phái hệ Kim vẫn có phần nhỉnh hơn.
Thứ nhất là Thiếu Lâm và Thiên Vương vốn sở hữu lượng sinh lực lớn hơn nhiều. Thứ hai là các phái hệ Kim có kỹ năng gây hiệu ứng định thân (Đại Lực Kim Cang Chỉ của Thiếu Lâm) và gây choáng (Nhất Kích Sát Thần của Thiên Vương). Đây mới là kỹ năng thực sự thích hợp cho PK tổ đội, không chỉ giúp mình mà còn giúp cho đồng đội thoát khỏi sự săn đuổi của đối phương. So ra thì Cái Bang chỉ giỏi né… một mình.
Hệ Kim hỗ trợ đồng đội PK rất tốt.
Thiếu Lâm rất được săn đón khi đi Tần Lăng nhờ khả năng hút quái.
Ngoài ra, do Kim khắc Mộc nên các môn phái hệ Kim chính là khắc tinh của Ngũ Độc – một môn phái hệ Mộc đang có số lượng người chơi rất lớn trong VLTK Mobile. Để phòng thủ trước Ngũ Độc thì Thiên Vương và Thiếu Lâm hẳn nhiên là hiệu quả hơn bất kỳ môn phái nào khác.
Có thể dự đoán chắc chắn các phái hệ Kim sẽ trở lại trong tương lại không xa, ngay khi cơn sốt trải nghiệm hai môn phái mới hạ nhiệt. Trong lúc này, nhân sĩ các môn phái hệ Kim có thể cường hóa tập trung vào sinh lực, hút sinh lực và kháng Hỏa.
Đá hồn kháng Hỏa hữu dụng cho hệ Kim.
Các môn phái hệ Kim như Thiếu Lâm và Thiên Vương vẫn là trụ cột không thể thay thế trong VLTK Mobile. Tuy vậy thời điểm tái xuất của hệ này là khi nào thì vẫn còn phải trông đợi vào những cập nhật tiếp theo trong game.
Trang chủ VLTK Mobile: http://vltkm.zing.vn/
Trải nghiệm VLTK Mobile: Cái Thế Độc Tôn tại http://m.onelink.me/1aece126
Tham gia cộng đồng VLTK Mobile: https://www.facebook.com/vltkm.zing.vn/
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.