Hayhay Studio - Đại diện tiêu biểu của giấc mơ Game Việt

09/08/2015 15:00 GMT+7

Trong số những cái tên đã được điểm qua như xQueen hay Abi games, thì Hayhay Studio cũng là một cái tên không thể bỏ qua đối với game thủ muốn ủng hộ làng game Việt.

Song song với những hãng game "đồ sộ", tại Việt Nam luôn tồn tại những studio lập trình game quy mô nhỏ, đang tập tễnh bước vào con đường sản xuất game vô cùng gian nan. Tuy nhiên, đây mới chính là những đại biểu điển hình nhất của giấc mơ game Việt. 

Sau những cái tên đã được Thanh Niên Game nhắc tới như xQueen hay Abi Games, thì Hayhay Studio cũng là một cái tên không thể bỏ qua đối với game thủ muốn ủng hộ làng game Việt. Khác với những cái tên trên, với 8 game trong tay thì Hayhay Studio hiện đang sở hữu một lượng game rất đáng nể. Các game đến từ studio này đều mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho game thủ sử dụng hệ điều hành Android. Thanh Niên Game sẽ điểm qua những tựa game tiêu biểu của hãng trong phạm vi bài viết.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chắc chắn là tựa game gần đây nhất của hãng, Pirate Prince.

Hayhay Studio - Đại diện tiêu biểu của Game Việt

Chịu ảnh hưởng của Pirate KingsBubble, Pirate Prince sở hữu lối chơi khá thú vị, gợi nhớ đến các nhân vật khủng long trong game bắn trứng kinh điển một thời. Với 55 vòng đầy sắc màu được cập nhật liên tục sau 2 tuần, Pirate Prince sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các fan Bubble hoặc Dino bắn trứng.

Hãy còn nhớ trò "băng núi vượt...đường xi măng" cực kì hot Crossy Road từng làm mưa làm gió, thì cũng hãy nghía qua phiên bản Animal Crossy của Hayhay vui nhộn không kém này.

Hayhay Studio - Đại diện tiêu biểu của Game Việt

Sắm vai một chú cá, nhiệm vụ của người chơi dường như trở nên "khoai" hơn nhiều khi phải qua băng qua đường để đến với nguồn nước trước khi "chết ngộp". Nghe có vẻ "phê" nhưng lại không quá khó nhai vì suốt đoạn đường đi gian nan, Hayhay cũng bố trí cho người chơi một vài địa điểm "tiếp sức" như là ao nước nhỏ hay thùng nước, nên các game thủ vẫn có thể qua màn dễ dàng mà không tốn quá nhiều công sức.

Quay trở lại với những hình vẽ ngệch ngoạc trên giấy thuở còn mài đũng quần ở ghế nhà trường, Horoscop Connect sẽ giúp bạn hồi tưởng thời gian "dữ dội" đó. Với lối chơi kinh điển nối tất cả các điểm bằng 1 đường, Horoscope Connect không những giúp tăng trí "thông minh" mà còn là một người hùng giết thời gian trong những lúc chờ đợi mệt mỏi.

Hayhay Studio - Đại diện tiêu biểu của Game Việt

Nếu sau khi phá đảo Horroscope Connect mà vẫn chưa thấy mình... thông minh hơn thì xin mời qua Ai Cập giúp Pharaoh đẩy gạch trong Pharaoh Puzzle HD. Quá kinh điển với lối chơi cực "cân não", đó là đẩy các viên gạch vào ô, người chơi sẽ nhanh chóng cảm thấy chóng mặt với độ khó mà Pharaoh Puzzle mang lại, nếu không muốn nói là não bị "nhừ".

Hayhay Studio - Đại diện tiêu biểu của Game Việt

Trong khi đó, Fast Eyes: Hidden Object lại đòi hỏi sự nhanh tay lẹ mắt của game thủ. Có hẳn 3 mức cho người chơi lựa chọn, tuy nhiên game lại khá dễ và không hề khó, kể cả khi người chơi đã chọn mức độ "thử thách" nhất. Cách bài trí bắt mắt cùng hàng tá đồ vật xếp chồng lên nhau, nhiệm vụ của Fast Eyes tưởng không còn gì dễ hơn đó là chỉ điểm những món đồ được yêu cầu trước thời gian hạn định. Có thể vừa liếc qua đống đồ chất chồng sẽ khiến bạn thấy nản, nhưng sau vài giây mà game thủ chưa tìm được, Fast Eyes sẽ đưa ra những "gợi ý" cho bạn tìm thấy món đồ được yêu cầu trong thời gian nhanh nhất.

Hayhay Studio - Đại diện tiêu biểu của Game Việt

Cùng với các game trên, HayHay cũng còn vài game hay không kém khác đang chờ các game thủ Việt khám phá. Với cách làm vừa sức và mang lại tính giải trí nhẹ nhàng, Hayhay Studio đang đi đúng hướng, thể hiện những dấu hiệu tích cực về ngành game Việt "cây nhà lá vườn". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.