Hearthstone - 10 sai lầm thường gặp khi sử dụng Grim Patron Warrior

09/08/2015 12:31 GMT+7

Cùng phòng tránh những lỗi lầm cơ bản khi sử dụng Patron Warrior qua bài viết sau đây của Thanh Niên Game.

Grim Patron Warrior được đánh giá là một trong ba bộ bài mạnh nhất meta hiện hành của Hearthstone: Heroes of Warcraft, khi liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng thành tích tại các châu lục trên thế giới. Tuy nhiên, dù cho bài của bạn có mạnh cỡ nào nhưng nếu phạm những sai lầm sau đây thì dễ dẫn đến thất bại nhanh chóng.

1. Sử dụng Emperor Thaurissan khi không có combo trên tay

Đây là lỗi cơ bản và thường hay gặp nhất ở những người mới tập chơi Patron Warrior. Ở các bộ bài phụ thuộc vào Minion như Handlock hay Midrange Druid thì Emperor Thaurissan thường được ra sớm để có value lớn nhất. Nhưng Patron Warrior là một deck combo, và ở một số match-up khó thì giảm mana cho những lá bài combo như Warsong Commander hay Frothing Berserker là điều kiện bắt buộc để dồn lượng lớn sát thương lên đối thủ. Các lá bài Removal, vũ khí hay rút bài không có tác dụng nhiều trong lượt mà bạn combo (ngoài Death’s Bite), nên giảm mana của chúng không có lợi ích gì mà còn có thể khiến bạn thua ngay lập tức trong trận đấu. Quy tắc này chỉ áp dụng khi bạn đối đầu với các deck mà Warsong Commander + Grim Patron là không đủ để chiến thắng.

2. Chỉ rút được một lá từ Acolyte of Pain

Nếu không phải đang đánh với một deck Aggro hay một Patron Warrior khác thì đừng bao giờ sử dụng Acolyte of Pain ở lượt 3. Rút bài là điều kiện tiên quyết để Patron Warrior nhanh chóng có được combo của mình. Trừ khi tay bạn đã có tất cả combo cần thiết và giờ bạn chỉ ném Minion ra bàn để đánh lạc hướng đối thủ, còn không thì Acolyte of Pain phải rút được ít nhất từ hai lá bài trở lên. Tất nhiên với một deck có rất nhiều Whirlwind, Inner Rage hay Cruel Taskmaster thì việc rút được hai lá từ Acolyte of Pain không phải quá khó khăn.

3. Tạo ra quá ít Grim Patron

Trừ khi bạn ở tình thế bắt buộc phải combo để sống sót, còn không hãy giữ lại combo để có thể tạo ra nhiều Grim Patron nhất có thể. Sử dụng Grim Patron  + Inner Rage ở lượt 5 là một play rất tệ, không những bạn bỏ phí mất một mảnh trong bộ combo mà còn khiến Battle Rage khó tạo ra value hơn. Khi chơi Patron Warrior thì kiên nhẫn là rất quan trọng, sử dụng rút bài và Hero Power liên tục cho đến khi có thể sử dụng được combo của mình.

4. Sử dụng Frothing Berserker vô tội vạ

Grim Patron có thể là tên của bộ deck, nhưng thường thì một mình Patron không thể “gồng gánh” hết tất cả các trận đấu. Ví dụ như khi đối đầu với Handlock: một bàn đấu đầy ắp Grim Patron sau khi được combo hoàn hảo vẫn sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ chỉ bằng Hellfire hay Shadowflame. Có thể bạn đã gây được một ít sát thương nhưng chừng đó là không đủ để chiến thắng. Khi gặp những đối thủ như Handlock, Control Warrior, Control Priest, Midrange Paladin, điều kiện thắng của bạn không còn là Grim Patron mà chính là Frothing Berserker. Bạn phải kéo dài trận đấu để rút được đủ combo của mình, sử dụng Emperor Thaurissan, rồi Warsong Commader và Frothing Berserker + Minion… + với hiệu ứng Whirlwind để có thể tạo ra Frothing Berserker với sát thương 20 trở lên. Không bao giờ sử dụng Frothing Berserker ở lượt 3.

 Đại ý là như thế... 

5. Giữ Emperor Thaurissan ở tay khởi đầu

Những trận đấu diễn ra chậm như với Priest thì việc giữ Emperor Thaurissan là có thể cân nhắc. Tuy vậy thì bạn nên đi tìm những lá bài có lợi ở đầu trận hơn bởi Thaurissan thật sự chỉ có giá trị lớn khi bạn cầm trên tay một lượng lớn bài.  Chỉ số 5/5 với 6 mana cũng không giúp “lật kèo” nếu bạn đang ở thế thua. Cũng đã nói qua ở điều 1, đôi khi sử dụng Thaurissan ở ngay lượt 6 không phải là ý hay nếu chưa có mảnh ghép của combo trên tay.

6. Không biết đối đầu với chính Patron Warrior

Patron Warrior là deck mạnh tới mức nó có thể khắc chế chính bản than mình. Trong trận đấu giữa hai Patron Warrior thì bất cứ ai combo trước sẽ chiếm được lợi thế cho mình, chính vì thế việc cố gắng rút bài càng nhanh càng tốt là rất quan trọng. Battle Rage có thể sử dụng ngay mà không phải đợi nhiều Minion bên mình bị thương. Nhiều trận đấu có thể dễ dàng được định đoạt ở lượt 5 khi Grim Patron + Inner Rage + Death’s Bite kích hoạt Deathrattle của mình. Nếu chẳng may bạn là người chậm hơn trong việc ra combo thì phải cố gắng sống sót càng lâu càng tốt để sử dụng Warsong Commader  Frothing Berserker. Do đối phương ra combo Grim Patron trước nên bên bàn đấu của họ sẽ có rất nhiều Minion, giúp cho sát thương Frothing được tăng rất cao nếu kết hợp với Whirlwind.

 

Lifecoach cũng phải đau đầu khi sử dụng Patron Warrior.

7. Không gây sát thương cho bản thân để kích hoạt Battle Rage

Rút bài là tối quan trọng đối với một deck trọng combo như Patron Warrior nên Battle Rage, Acolyte of Pain nên được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Khi đối đầu với các class chậm như Priest, việc bỏ không sử dụng Hero Power có thể giúp Battle Rage rút được nhiều hơn một lá (tương tự như với Life Tap của Warlock). Tuy vậy khi đối đầu với Hunter thì vẫn nên Hero Power mỗi khi có thể nhé!

8. Giữ Slam để kích hoạt Execute

Slam nên được sử dụng bất cứ lúc nào có thể nếu mana cho phép. Việc Execute là rất đơn giản bởi gần như nhiệm vụ của Patron Warrior là gây một sát thương cho cả bàn đầu. Ở lượt 5 bạn có thể ra Acolyte of Pain đồng thời sử dụng luôn Slam lên để rút được hai lá. Thậm chí nếu cần bài quá thì Slam luôn lên Gnomish Inventor cũng được.

9. Sử dụng Dread Corsair sai mục đích

Dread Corsair có lẽ là Minion khó dùng nhất của Patron Warrior bởi tính đa dụng của nó. Khi đối đầu với Aggro thông thường thì Dread Corsair tác dụng như một Taunt 3/3 bình thường với giá rẻ nếu bạn đã cầm vũ khí trên tay. Nhưng khi đối đầu với các đối thủ MIdrange hay Control thì Dread Corsair chỉ là một mảnh nhỏ trong một combo rất lớn. Sử dụng Death's Bite ở lượt 4 rồi "tiện thể" ra luôn Dread Corsair có vẻ rất có lợi về Tempo, nhưng Patron Warrior lại là một deck Combo. Giữ lại Dread Corsair để kết hợp cùng với Frothing Berserker gây lượng sát thương lớn hơn, đồng thời chỉ số 3/3 cũng khiến Dread Corsair có được hiệu ứng Charge khi ra cùng với Warsong Commander.

10. Đánh giá thấp một khắc tinh của Patron Warrior - Dây thừng

Patron Warrior là một deck phức tạp bậc nhất trong lịch sử Hearthstone, với việc phải tính toán rất nhiều thứ. Thậm chí nhiều người chơi nổi tiếng như Trump, Lifecoach cũng gặp phải những khó khăn khi  sử dụng deck này. Chính vì vậy sử dụng thời gian ở mỗi lượt hợp lý cũng là kỹ năng cần thiết của một người Patron Warrior giỏi. Những hoạt cảnh nhỏ trong Hearthstone như Grim Patron mới được tạo ra, Frothing Berserker được tính sát thương... đều diễn ra trong thời gian rất lâu, nếu không cẩn thận thì việc bạn Combo dở dang trong khi dây thừng đã cháy hết thật là thảm họa. Một mẹo nhỏ cho các bạn là nếu sắp thua thì cứ tính toán nhanh chóng lượng sát thương trung bình có thể gây ra rồi Combo luôn, còn nếu không thì hãy tiếp tục rút bài và kéo dài thời gian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.