Hearthstone: Các bộ bài "làm mưa làm gió" tại Dr.Boom Cup #2

28/04/2015 14:00 GMT+7

Những lựa chọn nào đã đem lại thành công cho các game thủ tham dự Dr.Boom Cup #2? Hãy cùng Thanh Niên Game phân tích trong bài viết này.

Dr.Boom Cup #2 đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Giải được đánh giá là có trình độ chuyên môn khá cao với sự góp mặt của nhiều game thủ nổi tiếng trong cộng đồng Hearthstone Việt Nam như Infernity, Neilyo, zGGLeoz, Reptile, v.v.

Tuy nhiên, họ đều phải sớm rời cuộc chơi để nhường chỗ cho những cái tên rất mới có mặt trong vòng bán kết và chung kết, đó là Nguyễn Quốc Anh 'Masz', Phạm Thành Long 'AsakuratTae', Nguyễn Duy Tiến 'DeathGun' và Nguyễn Huy Nam 'xxYellowxx'. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu xem, những bộ bài nào đã mang lại thành công cho họ trong giải đấu lần này.

Trước tiên, mời độc giả hãy cùng đến với các bộ bài của những game thủ lọt vào top 4 giải đấu:

 Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Các bộ bài được nhà Vô địch Nguyễn Quốc Anh 'Masz' sử dụng.

 Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Các bộ bài được Á quân Phạm Thành Long 'AsakuraTae' sử dụng.

 Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Các bộ bài được hạng ba Nguyễn Duy Tiến 'DeathGun' sử dụng.

 Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Các bộ bài được hạng 4 Nguyễn Huy Nam 'xxYellowxx' sử dụng.

Có thể nhận thấy, bản cập nhật Blackrock Mountain vẫn chưa ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn bộ bài của các game thủ tham gia giải. Trừ bộ Grinder Mage của nhà vô địch Masz, những bộ bài khác được đưa vào sử dụng đều rất quen thuộc và xuất hiện thường xuyên trong các giải đấu. Sau đây, Thanh Niên Game sẽ đưa ra nhận định của mình về một số bộ bài nổi bật.

1. Midrange/Combo Druid

Đây là một lựa chọn an toàn được ưa chuộng bởi rất nhiều game thủ chuyên nghiệp trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Có đến 3 trên 4 game thủ lọt vào top 4 chọn cho mình bộ bài thi đấu là Midrange/Combo Druid, điều đó đủ cho thấy độ "hot" của class này trong đấu trường chuyên nghiệp.

 Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Điểm mạnh của Midrange/Combo nằm ở tính cân bằng cực cao. Đây là một bộ bài có tỉ lệ thắng cao so với hầu hết các class khác và liên tục lọt vào top các bộ bài mạnh nhất trong meta khoảng thời gian trở lại đây.

Với đặc thù của luật Conquest là bạn sẽ không biết đối phương chọn bộ bài nào trừ khi đó là lựa chọn cuối cùng của họ, việc sở hữu một bộ bài có thể đánh tốt với hầu như tất cả các bộ bài mà đối phương có là điều người chơi nào cũng mong muốn.

Sở hữu những lá bài 4-5 mana thuộc hàng mạnh nhất trong game, cộng với khả năng tạo lợi thế về mana để ra được bài mạnh sớm, Midrange/Combo Druid có thể chiến thắng bất kỳ bộ bài nào, từ Aggro, Midrange đến Control nếu bài đẹp. Combo Savage Roar + Force of Nature gây ra tối thiểu 14 sát thương cũng là điều đối phương luôn phải đề phòng khi đối đầu với Midrange/Combo Druid.

 Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Tuy nhiên, bộ bài này cũng không phải là không có điểm yếu. Chính sự phổ biến của nó đã đem lại cho nó điều bất lợi, đó là một số game thủ tinh quái sẽ đem cả ba bộ bài khắc chế Druid vào thi đấu, và để chiến thắng thì người chơi Midrange/Combo Druid sẽ phải vượt qua các bộ bài này - một điều khá khó khăn.

Các khắc chế của Midrange Druid có thể kể đến như Mech Mage, Tempo Mage, Zoolock, Face Hunter, v.v. Các bộ bài mang tính chất Aggro, ra quái nhanh có thể hạ gục Midrange Druid nếu như bên Druid không có được khởi đầu tốt. Tempo Mage với secret Mirror Entity cũng đem lại rất nhiều bất lợi cho Midrange/Combo Druid.

2. Face Hunter

Rẻ mà khỏe, dễ chơi lại dễ trúng thưởng, đó là những đặc điểm người ta thường nghĩ đến ngay khi nhắc đến Face Hunter. Được lựa chọn bởi 2 trên 4 game thủ lọt vào top 4 là AsakuraTae và DeathGun, chắc chắn bộ bài này đã mang lại rất nhiều chiến thắng cho họ ở vòng ngoài.

Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Đúng với cái tên của mình, mục tiêu của Face Hunter là gây lượng sát thương lớn nhất và nhanh nhất có thể vào mặt đối thủ. Bộ bài này có khả năng rút máu cực nhanh trong những lượt đầu khiến những bộ bài Control hay Midrange không kịp trở tay do không có minion trên bàn sớm.

Hai lá Ironbeak Owl sẽ giúp Face Hunter dọn dẹp chướng ngại vật là những con Taunt khó chịu như Sludge Belcher để các minion khác, đặc biệt là những minion có Charge đánh thẳng mặt đối phương. Bộ bài này cũng sử dụng hai lá Explosive Trap, đảm bảo cho Face Hunter sẽ chiến thắng trong cuộc đua về dồn sát thương với các bộ bài Aggro khác. Sự bổ sung lá bài Quick Shot từ phiên bản Blackrock Mountain cũng là một sự tăng sức mạnh nhỏ cho Face Hunter.

Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Cũng giống như Druid, Face Hunter gặp phải sự bất lợi chính từ độ phổ biến của nó. Face Hunter bây giờ hoành hành đến mức gần như mọi game thủ vào giải đều phải chuẩn bị sẵn cách để đối phó với Face Hunter.

Anti Healbot dường như là kẻ thù lớn nhất của Face Hunter khi hồi đến 8 máu trong 1 lượt, khiến Hunter thiếu sát thương để dứt điểm, mà thường từ lượt thứ 5 trở đi là Face Hunter đã bắt đầu còn rất ít bài trên tay. Các bộ bài Control có nhiều Taunt và hồi máu cũng là nỗi ác mộng với Face Hunter. Ngoài ra, Face Hunter cũng khá phụ thuộc vào việc bốc bài.

3. Grinder Mage

Đây là một bộ bài lạ, có lẽ chỉ mỗi Masz sử dụng trong giải Dr.Boom Cup #2. Tuy nhiên, theo những gì chúng ta thấy được, Grinder Mage đã thể hiện rất tốt trong giải đấu. Đây là một bộ bài từng được sử dụng bởi game thủ Hearthstone nổi tiếng StrifeCro và tiếng tăm của bộ bài này cũng gắn liền với tên tuổi của anh.

Mặc dù được StrifeCro sử dụng thành công và cũng một thời xuất hiện nhiều trong đấu xếp hạng, tuy nhiên cũng chỉ có một mình StrifeCro đưa Grinder Mage vào thi đấu chuyên nghiệp. Cho nên, ngoài những ai hay theo dõi anh thi đấu, khá ít người biết đến sự tồn tại của bộ Grinder Mage.

Có vẻ như nhà vô địch Dr.Boom Cup #2 của chúng ta cũng là một fan của StrifeCro, khi bộ bài Mage được anh sử dụng để vô địch giải đấu chính là một biến thể của Grinder Mage được StrifeCro sử dụng. Bộ bài đã được Masz thay đổi một vài lá bài để phù hợp với chiến thuật hiện hành.

Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Điểm mạnh của bộ bài này là các lá bài đều có giá trị rất lớn, có thể 1 đổi 2 với đối phương. Hai lá bài quan trọng mà bộ bài này xoay quanh là Duplicate và Echo of Medivh. Chúng kết hợp rất tốt với các minion như Sludge Belcher, Antique Healbot, v.v. tiếp tục tạo ra thêm một lượng lớn minion giá trị cho người sử dụng.

Mục tiêu của bộ bài là chiến thắng bằng việc kiểm soát bàn đấu. Sở hữu Ice Barrier và tới 2 Antique Healbot nên Grinder Mage chống các bộ Aggro rất mạnh, điều đó đã được thể hiện trong giải đấu với những chiến thắng dễ dàng của Masz.

Hearthstone: Điểm danh các bộ bài

Điểm yếu của bộ bài này nằm ở việc khó xác định thời điểm để tận dụng được tối đa giá trị của Duplicate và Echo of Medivh. Trận đấu giữa Grinder Mage và các bộ bài Control khác thường sẽ kéo dài rất lâu và kéo đến Fatigue, cho nên người sử dụng bộ bài này cần thật tỉnh táo trong việc trao đổi quái và sử dụng Echo of Medivh hiệu quả để thắng bằng cách trở thành người duy nhất còn lại minion trên bàn đấu.

Nhiều bộ bài hiện nay còn sử dụng cả Kezan Mystic nữa, đó cũng là một điều khó khăn cho Grinder Mage. Dù sao đây cũng vẫn là một bộ bài khá chắc chắn, một lựa chọn sáng tạo và không hề tồi của Masz trong giải lần này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.