Hearthstone: Các 'Cựu Thần' ảnh hưởng tới meta hiện tại như thế nào ?

06/05/2016 19:31 GMT+7

Lối chơi xoay quanh những lá bài legendary mới của các 'Cựu Thần' đang thống trị Hearthstone.

Trong phiên bản mới “Lời Thì Thầm Của Những Cựu Thần” của Hearthstone, có tổng cộng 134 lá bài mới được thêm vào. Trong đó, 4 lá Old Gods (Cựu Thần) sở hữu sức mạnh khiến làm thay đổi toàn bộ chiến thuật hiện hành (meta) của game thẻ bài hơn 30 triệu người chơi này.

Bài viết này sẽ phân tích 4 lá Old Gods ảnh hưởng như thế nào đến meta hiện tại của trò chơi.

Chúng ta sẽ đề cập sơ về những thay đổi trong phiên bản này mới này, đó là trò chơi phân ra 2 loại đấu bài đó là Standard và Wild. Giờ đây những lá bài từ phiên bản Curse of Naxxramas và Goblins vs. Gnomes sẽ không còn được sử dụng tại chế độ đấu Standard. Và có nghĩa 2 lá bài bá đạo Dr. Boom và Piloted Shredder sẽ không thấy bóng dáng trong chế độ chơi mới.

Dr.Boom và Piloted Shredder bị "khai tử" trong meta hiện tại.

Còn việc giảm sức mạnh những lá bài cũ thì Druid là class bị ảnh hưởng nặng nề nhất, và game thủ sẽ không bao giờ thấy lá bài Force of Nature sẽ xuất hiện trong bất kỳ deck nào nữa. Ngoài ra những là bài Big Game Hunter, Ironbeak Owl và Arcane Golem giờ đây cũng không còn được ưu ái như trước nữa.

Metagame đang chậm lại

Trong 1 thời gian dài, những bộ bài với lối đánh mạnh mẽ từ đầu trận đã “hoành hành” trò chơi này. Những bộ bài như Facehunter, Tempo Mage, Aggro Shaman, Secret Paladin (hay còn được gọi với tên gọi trìu mến hơn là “mặt mụn”) và nhiều thể loại Zoolock khác nhau đã khiến đối phương không có cơ hội để thở bắt đầu từ lượt thứ 4.

Ví dụ điển hình là khi đối đầu với Druid mà chỉ còn 12 máu, thì cơ hội cao sẽ bị combo Force of Nature và Savage Roar kết liễu. Thậm chí Rogue và Mage còn “bá đạo” hơn với những lá bài gây hàng tấn sát thương từ những lá bài phép.

Và đáng tiếc rằng những bộ bài aggro vẫn còn sống sót cho tới tận phiên bản mới. Zoolock vẫn còn khá “bá đạo” và Paladin giờ đây rộ lên với việc tận dụng những đơn vị lính nhỏ được trang bị divine shields. Tuy nhiên những lá bài mới thì lại có xu hướng yêu cầu nhiều mana.

[mecloud]SqhIJ3GEF1[/mecloud]

Những class Druid, Warrior và Priest đang tỏ ra khá mạnh mẽ với chiến thuật control. Thậm chí giờ đây Hunter, Rogue và Shaman lại sử dụng chiến thuật midrange với nhiều lính để kiểm soát bàn, thay vì gây hàng tấn sát thương lên tướng đối phương nữa.

Các Cựu Thần

Đúng như mong đợi, C’Thun là Cựu Thần ảnh hưởng nhiều nhất tới meta hiện tại. Đó là chưa kể hắn còn kéo theo đám “lâu la” của mình hoành hành Hearthstone. Tương tự như Reno Jackson, C’Thun là lá bài legendary mà bạn cần phải build một bộ bài xoay quanh nó. Hiện tại class mạnh nhất khi sử dụng C’Thun là Druid, Priest và Warrior.

[mecloud]nL77DMSn9t[/mecloud]

N’Zoth cũng đang dần chiếm được cảm tình của người chơi. Mặc dù mất đi những quân lính dearthrattle khá mạnh tại phiên bản Curse of Naxxramas khi chơi chế độ Standard, tuy nhiên vẫn còn hàng tá những lá bài hữu dụng khác như Tirion Fordring, Sylvanas Windrunner, Xaril Poisoned Mind, ... Vì vậy nếu bạn muốn sử dụng bộ bài có N’Zoth thì Paladin và Rogue là sự lựa chọn tốt nhất.

[mecloud]VwfghquuTf[/mecloud]

Yogg-Saron cũng là một Cựu Thần thú vị khi bạn không thể dự đoán được những lá bài phép sẽ được sử dụng. Vị Cựu Thần này trở nên cực kỳ hữu dụng trong bộ bài Midrange Mage, với nhiều lá bài lính yêu cầu mana thấp và quan trọng hơn là rất nhiều lá bài phép. Hắn ta sẽ là vị “cứu cánh” cực kỳ hiệu quả khi đối phương đang kiểm soát bàn. Đôi lúc hắn ra được những lá bài không thể ngờ như Pyroblast bắn thẳng vào mặt đối phương thì lúc đó bạn mới biết cảm thấy “sung sướng” như thế nào.

[mecloud]PBRTk39EXb[/mecloud]

Tuy nhiên ngược lại với những Cựu Thần khác, theo như cốt truyện của Warcraft thì Y’Shaarj là vị thần mạnh mẽ nhất trong số các Cựu Thần còn lại. Thế nhưng trong metagame hiện tại thì vẫn chưa thấy bộ bài nào sử dụng lá bài này hiệu quả cả. Có lẽ chúng phải cần 1 thời gian nữa mới biết được bộ bài nào sẽ phù hợp với Y’Shaarj.

Chế độ Wild vẫn còn bỏ ngỏ

Hiện tại mọi người đều tập trung vào chế độ chơi Standard, tuy nhiên vẫn còn chế độ Wild vẫn còn đang chờ mọi người. Chế độ chơi này sẽ không hạn chế những lá bài từ phiên bản Curse of Naxxramas và Goblins vs. Gnomes. Với sự hiện diện của những lá bài từ 7 phiên bản, chúng ta cũng hiểu được rằng nó khá loạn phải không nào.

Nếu bạn là người chơi mới và chưa có những lá bài từ 2 phiên bản cũ kể trên thì tốt nhất đừng nên thử chế độ chơi này. Hiện tại chúng ta vẫn chưa rõ meta hiện tại của Wild như thế nào, tốt nhất là nên chờ Standard “bớt nóng” sẽ rõ hơn.

Kết

Mặc dù bị “chê” khá nhiều khi giảm sức mạnh những lá bài đã từng “làm mưa làm gió”, thế nhưng phải công nhận rằng Blizzard khiến trò chơi không còn nhàm chán như trước nữa.

Hiện tại vẫn còn khá nhiều điều để khám phá trong trò chơi, bởi vì còn rất nhiều lá bài chưa được tận dụng. Mong rằng trong giải đấu chuyên nghiệp gần đây nhất, những game thủ chuyên nghiệp sẽ giúp chúng ta biết được rằng chiến thuật nào sẽ “bá đạo” nhất trong phiên bản “Lời Thì Thầm Của Những Cựu Thần” của Hearthstone.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.