Hearthstone: Cẩm nang cho người mới - Phần 1

24/03/2014 16:00 GMT+7

Loạt Series bài viết sẽ đưa đến cho các bạn cái nhìn đúng đắn nhất cũng như những kiến thức về Hearthstone. Hãy cùng bắt đầu nào!

Giới thiệu về Hearthstone

Hearthstone: Heroes of Warcraft là trò chơi được phát triển và phát hành bởi Blizzard, một trong những ông lớn trong ngành sản xuất game. Xoay quanh thế giới của Warcraft và World of warcraft quen thuộc, người chơi sẽ tạo ra cho mình một bộ bài với sức mạnh, khả năng khác nhau, phù hợp với từng chiến thuật người chơi chọn lựa. Vậy làm thế nào để bắt đầu bước vào thế giới Hearthstone? Bài viết này sẽ đưa đến cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về trò chơi đình đám này.

Hearthstone là game miễn phí nên bạn có lên trang web Battle.net của hãng Blizzard để đăng ký tài khoản và tải game về chơi. Sau đây, Thanh Niên Game xin hướng dẫn sơ bộ về lần "sơ nhập" vào game đấu bài này dành cho các game thủ mới.

Những bước đi cơ bản 

Trước hết chúng ta hãy cùng nhìn vào giao diện của game:

Hearthstone: Cẩm nang cho người mới (Phần 1)
Như các bạn thấy trên hình, đây là giao diện chính của trò chơi với các chức năng:

  • Play: Đây là chế độ phổ biến nhất của trò chơi, với 2 lựa chọn ở bên trong là chơi xếp hạng (ranked) hoặc chơi bình thường (casual).
  • Practice: Nơi người chơi luyện tập khả năng của mình với AI.
  • The Arena: Chế độ hấp dẫn nhất của Hearthstone. Mất 150 gold hoặc 2,99 USD cho mỗi lần chơi ở chế độ này, tuy nhiên phần thưởng đem lại sẽ rất lớn nếu đạt được thành tích cao.
  • Open packs/Shop: Khu vực mua sắm cho game thủ, tại đây người chơi có thể mua được những packs (bộ bài) gồm 5 lá với giá rẻ nhất là 100 gold/1,99 USD cho 1 pack. Lưu ý, mỗi pack được mở ra chắc chắn sẽ có ít nhất 1 lá bài có độ quý hiếm Rare xuất hiện.
  • Biểu tượng dấu chấm than (!): Nơi người chơi nhận nhiệm vụ hàng ngày của mình.

Hearthstone: Cẩm nang cho người mới (Phần 1)

 Sau khi chọn chế độ chơi, người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình với 9 Hero tất cả. Mỗi Hero mang một kĩ năng khác nhau với những sức mạnh riêng như:

  • Warrior: Tăng 2 giáp
  • Shaman: Gọi ra 1 totem ngẫu nhiên với thuộc tính khác nhau
  • Rogue: Trang bị cho mình 1 vũ khí có sát thương 1, sử dụng được 2 lần
  • Paladin: Triệu hồi binh lính với chỉ số 1 sát thương/1 máu
  • Hunter: Gây 2 sát thương cho hero địch
  • Druid: Trang bị vũ khí 1 sát thương, dùng 1 lần, đồng thời tăng thêm 1 giáp
  • Warlock: Lấy thêm cho mình 1 lá bài, nhưng phải hy sinh 2 máu của bản thân
  • Mage: Tung phép cầu lửa, gây 1 sát thương 
  • Priest: Hồi 2 máu cho đồng đội hoặc bản thân

Hearthstone: Cẩm nang cho người mới (Phần 1)

Bước vào trận đấu, bạn sẽ có 3 lá bài nếu đánh trước hoặc 4 lá và 1 lá bài có tên "The Coin" với tác dụng tăng thêm 1 mana (một loại năng lượng để sử dụng bài) nếu đánh sau. Bạn cũng có thể thay thế những lá bài không dùng tới. Khi cả 2 bên đều đã đồng ý với lá bài trên tay, trận đấu bắt đầu.

Hearthstone: Cẩm nang cho người mới (Phần 1)

Người chơi chỉ có thể sử dụng những lá bài có viền xanh, và khi ra bài, quái vật của bạn phải chờ 1 lượt nữa mới được tấn công ( trừ những quái vật có khả năng Charge - đánh chớp nhoáng).

Hearthstone: Cẩm nang cho người mới (Phần 1)

Sau khi kẻ địch kết thúc lượt của mình, bạn đã có thể tấn công. Hãy quyết định cho mình một cách tấn công thích hợp nhất cũng như gây được nhiều sát thương nhất bạn nhé.

Hearthstone: Cẩm nang cho người mới (Phần 1)

Nếu còn đủ Crystal Mana và không còn lá bài nào khả dĩ trên tay, đừng quên sử dụng kĩ năng cơ bản của Hero.

Hearthstone: Cẩm nang cho người mới (Phần 1)

Nút End Turn sẽ hiện lên màu xanh báo hiệu hiện bạn đã sử dụng hết những gì có thể trong lượt này, đây là lúc chờ đợi phản ứng từ Hero địch và nghĩ những bước đi tiếp theo nào.

Trên đây là những kiến thức cơ bản để bắt đầu với trò chơi Hearthstone. Ở bài viết sau, Thanh Niên Game sẽ gửi đến các bạn bảng danh sách những nhiệm vụ có trong trò chơi cũng như cách hoàn thành nó. Xin chúc độc giả có những giờ phút giải trí vui vẻ cùng Hearthstone.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.