Hearthstone đang làm giàu cho… Apple và Google

18/08/2015 10:30 GMT+7

Với mỗi lần bản Hearthstone mobile nhập tiền nạp của game thủ, lập tức 30% chảy vào túi Apple và Google. Đây là vấn đề lớn cho Blizzard khi doanh thu bản di động của game thẻ bài này đã đạt mức 10 triệu USD mỗi tháng.

Heathstone đang thống trị thị trường game thẻ bài toàn thế giới (Ảnh:Venturebeat)

Trong một bài viết trước, Thanh Niên Game đã đề cập đến việc game thẻ bài Hearthstone đang “ăn nên làm ra” với tổng doanh thu hàng tháng đạt 20 triệu USD cho cả PC và mobile.

Trên bản PC, hãng Blizzard có thể thu gần như toàn bộ tiền nạp vào game của các game thủ (trừ đi chừng 1, 2% chi phí giao dịch), thông qua hệ thống Battle.net do chính mình điều hành. Thế nhưng, với các bản mobile, tình hình không “ngon ăn” như vậy.

Bởi lẽ, khi phát hành trên App Store và Google Play, AppleGoogle sẽ “ăn chặn” 30% tổng doanh thu của game.

(Ảnh: Superdata Research) 

Nhìn lại biểu đồ bên trên, chúng ta thấy rõ doanh thu Hearthstone trên mobile đang tăng chóng mặt, còn bản PC thì sụt giảm. Điều này có nghĩa là các game thủ đang dần dịch chuyển sang chơi bản mobile. Nếu tính thời điểm hiện tại, nếu doanh thu bản mobile của Hearthstone là khoảng 8 triệu USD/tháng, đồng nghĩa với hơn 2 triệu USD đã chảy vào túi của Apple và Google.

Với cùng mức nạp 50 USD của game thủ, trên bản PC hãng Blizzard sẽ thu được 48,75 USD,
còn bản mobile chỉ còn 35 USD (Ảnh: Gamasutra)

Đây sẽ là mất mát không nhỏ cho Blizzard, nhất là khi thị trường game mobile đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, không phải là không có cách khắc phục tình trạng “chảy máu” này, hãng có thể tìm cách gia tăng thêm lượng game thủ nạp tiền để bù đắp phần doanh thu thiếu hụt, hoặc bằng cách nào đó, khuyến khích các game thủ Hearthstone chơi trên mobile nhưng nạp tiền trên bản PC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.