Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong The Grand Tournament (Phần 1)

22/08/2015 10:16 GMT+7

Mời độc giả cùng Thanh Niên Game điểm qua các lá bài Common trong bản cập nhật The Grand Tournament sắp tới.

Trong chuỗi bài viết này, Thanh Niên Game sẽ gửi đến độc giả những đánh giá sơ bộ về các lá bài Common mới trong bản cập nhật The Grand Tournament (TGT) của Hearthstone. Trước tiên, chúng ta sẽ bắt đầu từ common mới của 3 class Shaman, Priest và Paladin - những class được cho là yếu thế hơn ở những phiên bản trước.

Shaman

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

Chế độ đánh thường: Tuyệt vời

Chế độ Arena: Tuyệt vời

Tổng thể: Tuyệt vời

Đây là một trong những lá bài đầu tiên được công bố và chỉ có thể nói một điều về nó: Tuyệt vời! Trong số những minion tốn 2 mana, Totem Golem có lượng chỉ số tốt nhất, nó đổi quái rất tốt với mọi lá bài phổ biến hiện tại. Ngoài ra việc là một Totem giúp quân bài này kết hợp khá tốt với những lá bài mới khác của Shaman trong bản mở rộng tới.

Những quân bài như thế này có thể giúp Shaman - class bị đánh giá thấp nhất Hearthstone hiện nay hồi sinh. Một minion 3 mana 3/4 đã rất mạnh, Totem Golem chỉ tốn có 2! Ném minion này ra vào lượt 2, bạn gần như sẽ 1 đổi 2 với mọi thứ đối phương có thể chơi ở giai đoạn này của trận đấu. Tệ nhất thì lượt sau bạn có thể Hero Power nếu không bốc được 1 minion 2 mana khác và bàn đấu của bạn vẫn không hề yếu.

Lá bài này sẽ được sử dụng trong mọi bộ bài Shaman sau khi TGT ra mắt, nhiều người chơi thậm chí cân nhắc sẽ sử dụng Totemic Might chỉ vì nó.

Trong Arena, Totem Golem quá mạnh khi so sánh với những quân Common/Basic 2 mana khác. Với một chỉ số không gì so sánh được ở khoảng mana quan trọng nhất trong Arena, bạn cứ việc chọn tầm 5-6 lá Totem Golem nếu có thể và dễ dàng tiến khá xa trong Arena.

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

 

Chế độ đánh thường: Tuyệt vời

Chế độ Arena: Tuyệt vời

Tổng thể: Tuyệt vời

Lá bài này có thể so sánh được với Totem Golem về sức mạnh, trên thực tế thì chính việc Totem Golem mạnh khiến Totemic Tuskar mạnh theo. Với Battlecry gọi ngẫu nhiên một Totem bất kỳ, bên cạnh 4 Totem từ Hero Power, bạn có thể gọi ra Vitality Totem, Flametongue, Mana Tide và tất nhiên là cả Totem Golem.

Trong mọi trường hợp, bất kể Totem nào được gọi ra, lá bài này đều ít nhất mang đến đủ giá trị khi so sánh với những minion 3 mana khác, hoặc hơn rất nhiều. Nếu nó gọi cho bạn Mana Tide Totem thì giống như bạn chơi Mana Tide Totem và gọi được thêm một minion 3/2 miễn phí, quá mạnh. Sắp tới đây trong cộng đồng Hearthstone sẽ đầy những bài than thở về việc họ đã gần như thua cả trận đấu từ lượt thứ 2 khi đối phương Coin ra Totemic Tuskar và gọi được Totem Golem như thế nào. Lá bài này giống như Totem Golem, sẽ được dùng ở phần lớn mọi bộ bài Shaman trong thời gian tới

Trong Arena, lá bài này có tiềm năng tạo ra value vượt trội so với mọi lá bài 3 mana common/basic khác. Shaman sẽ là một thế lực mới trong Arena khi được trang bị 2 thêm lá bài rất mạnh ở đầu game.

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

 

Chế độ đánh thường: Trung bình

Chế độ Arena: Trung bình

Tổng thể: Trung bình

Lá bài này không mạnh nhưng cũng không tệ như nhiều người nghĩ. Giá như nó chỉ gây Overload (1) giống như Totem Golem, nhưng thực sự thì bốc bài là một trong nhiều vấn đề mà Shaman đang gặp phải. Một lá bài như thế này phần nào giải quyết được vấn đề đó. Quân bài này cải thiện khả năng bốc bài của Shaman đáng kể và biết đâu đấy, nó có thể sẽ khiến Malygos Shaman chở nên mạnh mẽ như điều mà Emperor Thaurissan làm được với Malygos Warlock.

Ancestral Knowlegde nhiều khả năng sẽ chỉ được sử dụng trong những bộ bài Shaman thật chậm vì Overload (2) khá tệ với một lá bài không giúp bạn kiểm soát bàn đấu khi mà bạn muốn thắng trong 6-7 lượt đầu trận. Đây là một phiên bản tệ hơn của Arcane Intellect dù tốn ít mana hơn nhưng 2 Overload thực sự hơi quá đáng.

Trong Arena lá bài này ở mức trung bình. Việc bốc bài khá quan trọng nên nếu bạn đã đủ minion 2 mana thì việc chọn Ancestral Knowlegde là hợp lý. Lá bài này rất tốt khi cả hai người chơi đã hết bài trên tay, một trường hợp khá phổ biến trong Arena.

Priest

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

 

Chế độ đánh thường: Tồi

Chế độ Arena: Tuyệt vời

Tổng thể: Trung bình

Với chỉ số 3/5, khả năng của Lightwarden mặc dù không được đánh giá quá mạnh nhưng vẫn có thể nói là khá ổn. Holy Champion không đem đến ảnh hưởng đến bàn đấu ngay tức khắc như Auchenai Soulpriest hay Defender of Argus. So sánh với một minion 4 mana 3/5 khác, Dragonkin Sorcerer, rất mạnh khi kết hợp với Power Word: Shield và Velen’s Chosen nhưng lại quá chậm do đó hoàn toàn không được sử dụng bởi Priest hiện nay.

Ta thấy nhiều điểm tương đồng ở hai lá bài. Nếu được thoải mái ở trên sân đấu vài lượt, cả 2 sẽ trở thành những con quái vật và giúp bạn thắng cả ván bài. Nhưng thật khó khi đối phương có thừa thời gian để đối phó với hai minion này dù cho Holy Champion có năng lực dễ kích hoạt hơn Dragonkin Sorcerer rất nhiều.

Khi Hero Power của Priest có tác động tới bàn đấu rất kém, những bộ bài của class này thường chú trọng tới những lá bài có ảnh hưởng tới bàn đấu lớn để bù lại. Holy Champion không đem lại điều này. Viễn cảnh của một bộ Combo Priest với Holy Champion, Wild Pyromancer và Circle of Healing để dồn sát thương chết đối phương trong 1, 2 lượt cũng không sáng sủa lắm khi lá bài này không hề có Charge và Priest không có cách nào để có được khả năng này một cách ổn định (Không phải ai cũng là Amaz để Thoughtsteal thần thánh).

Nhưng ở trong Arena, Holy Champion lại rất tốt. Do việc thiếu những lá bài loại trừ minion trực tiếp ở chế độ chơi này, khả năng Holy Champion sống sót và gây tầm 15 sát thương trước khi chết không hề thấp. Lá bài này sẽ là một minion 4 mana rất mạnh trong Arena.

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

Chế độ đánh thường: Tồi

Chế độ Arena: Rất tệ

Tổng thể: Tồi

Một quân bài nói chung là rất tệ. Một lá Blessing of Wisdom nhưng không giúp bạn bốc bài và hồi máu. Quân bài này có lẽ tốt nhất khi được sử dụng lên những minion của đối phương để ép họ đổi quái thay vì đánh vào mặt bạn. Nhưng hồi 4 máu thực sự tệ hơn bốc một lá bài rất nhiều. Blessing of Wisdom cũng không còn được sử dụng nữa do tính thiếu ổn định của mình. Để hồi máu, Light of Naaru hay thậm chí Flash Heal còn tốt hơn lá bài này rất nhiều.

Ở trong Arena, không cần bàn cãi nhiều về mức độ yếu của lá bài này. Việc kiểm soát bàn đấu là điều quan trọng nhất ở đây và Power World: Glory chẳng giúp được gì trong vấn đề này.

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

Chế độ đánh thường: Tồi

Chế độ Arena: Rất tệ

Tổng thể: Tồi

Priest có quá nhiều lá bài phụ thuộc tình huống và Flash Heal cũng tương tự. Quân bài này khá vô dụng khi được sử dụng một mình, bạn có muốn tốn một trong ba mươi vị trí quý giá trong bộ bài của mình chỉ để hồi 5 máu và không gì cả? Chắc chắn nó tệ hơn Light of Naaru, chưa kể đến việc đến chính Light of Naaru cũng đang bị cắt bỏ dần dần khỏi các bộ bài Priest.

Nếu muốn dùng để hồi máu hoặc kết họp với Auchenai để kiểm soát bài đấu, Light of Naaru tốt hơn lá bài này do nó cho bạn Lightwarden trên sân. Nếu bạn muốn dùng để dồn sát thương lên đối phương thì cứ việc dùng Mind Blast cho tiện.

Trong Arena thì lá bài này cũng tệ như Power Word: Glory vậy, không có nhiều điều để nói ở đây.

Paladin

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

Chế độ đánh thường: Tồi

Chế độ Arena: Trung bình

Tổng thể: Trung bình

Một quân bài khá tốt khi đứng một mình, nhưng một

mình nó không thể khiến Murloc Paladin trở thành điều gì đó khả thi. Lá bài này khá lạ, giống như Silfin Spiritwalker, một con Murloc được thiết kế để đánh chậm. Trong khi Murloc nổi tiếng với tốn mana thấp cộng với chỉ số thấp nhưng rất mạnh nếu có thể kết hợp được với nhau từ đầu trận đấu, Murloc Knight lại khuyến khích người chơi chậm rãi sử dụng Hero Power .

Lá bài này có thể được sử dụng ngoài những bộ bài Murloc khi sức mạnh của nó không liên quan lắm đến chúng, giống như Neptulon vậy. Nhưng sẽ khá hên xui khi nhiều Murloc có chỉ số rất tệ.

Ở trong Arena, do chế độ này nhìn chung có lối đánh chậm hơn nên Murloc Knight hoàn toàn có thể tỏa sáng. Việc dùng nó ở lượt 4 cũng không tệ lắm và nếu bạn gọi được hai con Murloc trở lên từ lá bài này thì gần như bạn sẽ thắng trận đấu đó.

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

Chế độ đánh thường: Tốt

Chế độ đánh thường: Tốt

Tổng thể: Tốt

Lá bài này khá mạnh và là sự bổ sung cho lượng bài tăng sức mạnh minion của Paladin. Quân bài này gần như chắc chắn tạo ra trường hợp 1 đổi 1 khi tiêu diệt những minion mana lớn hơn 4 và đem lại lợi thế cho bạn về nhịp độ trận đấu sau đó.

Nhìn qua có thể thấy lá bài này tốn nhiều mana hơn việc sử dụng Hand of Protection cộng với Blessing of Might - 2 lá bài chỉ tốn 1 mana. Nhưng sức mạnh khi kết hợp 2 lá bài này là rất lớn và người viết nghĩ rất xứng đáng khi bỏ thêm 1 mana để tiết kiệm một chỗ trong bộ bài của mình.

Quân bài này sẽ được sử dụng trong những bộ bài Aggro và Midrange Paladin với khả năng tạo rất nhiều minion bé trên sân. Cùng với Shield Mini Bot, đối phương sẽ rất đau đầu để tìm cách giết quái của Aggro Paladin một cách hiệu quả khi Seal of Champions được bổ sung vào game.

Ở trong Arena, lá bài này rất tiềm năng. Seal of Champions hoạt động giống như Blessing of King khi giúp những minion yếu của bạn tiêu diệt đối phương mạnh hơn mà vẫn sống sót nhưng Divine Shield khiến minion đó còn nhiều máu hơn sau khi đổi quái. Đây là một quân bài mạnh và người viết đánh giá nó cao hơn Blessing of King ở trong Arena.

Hearthstone: Đánh giá các lá bài Common trong bản mở rộng The Grand Tournament - Phần 1

Chế độ đánh thường: Tốt

Chế độ Arena: Tốt

Tổng thể: Tốt

Một lá bài khá mạnh, một Quartermaster mini. Việc tăng sức mạnh cho Silver Hand Recruit rất đáng giá đối với Paladin. Sử dụng Hero Power ở lượt 2 giờ đây sẽ không hề tệ khi sau đó bạn có thể ra lá bài này ngay ở lượt sau và dùng con 2/1 của mình để trao đổi với minion đối phương (thường sẽ có 2 máu). Việc coin ra Muster for Battle rồi lượt sau ra Warhorse Trainer còn mạnh hơn nhiều.

Lá bài này buff cho những Silver Hand Recruit khi nó còn ở trên sân, khiến Warhorse Trainer trở thành một mối hiểm họa cần phải tiêu diệt càng sớm càng tốt. Vì chênh lệch sức mạnh giữa 2/1 và 1/1 là vô cùng lớn. Lá bài này chắc chắn sẽ được sử dụng nhiều khi chỉ số 2/4 cho 3 mana của nó cũng không hề tệ tí nào.

Trong Arena, quân bài này cũng mạnh vì những lý do tương tự. Chỉ số của nó không hề tệ và việc bạn có 1 hay 2 Silver Hand Recruit trên sân cũng không hề hiếm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.