Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

10/06/2015 16:30 GMT+7

Trong bài viết này, Thanh Niên Game xin giới thiệu đến quý độc giả những lá bài Legendary nên có trong quá trình leo xếp hạng.

Tiếp nối 3 lá bái Legendary cấp S trong Hearthstone mà chúng ta đã nhắc đến ở kỳ trước, trong kỳ này, chúng ta sẽ cùng đi phân tích những lá bài Legendary được Thanh Niên Game xếp vào cấp 1. 

 

Những lá bài này thường mạnh không kém những lá bài cấp S, tuy nhiên chúng sẽ bị giới hạn sử dụng chỉ cho những class hay bộ bài nhất định. Các lá bài này cũng gần như không thể thay thế, đừng bao giờ disenchant (phân hủy) chúng. Còn việc craft (chế tạo) phụ thuộc vào việc bạn có thích chơi class hay bộ bài liên quan đến lá bài đó không, nếu có thì việc craft là chắc chắn.

Một lưu ý ở kì trước chưa nhắc đến, đó là do mục đích chính của bài viết là giúp người chơi có cơ sở craft hay disenchant các lá Legendary, nên các lá Legendary không thể craft (trong các adventure như Naxxramas và Blackrock Mountain) sẽ không được nhắc đến trong bảng xếp hạng. Các lá bài đó sẽ được xếp hạng riêng ở phần cuối của chuỗi bài viết này.

Cấp 1

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Alexstrasza

Alexstrasza là một Legendary rất quan trọng trong nhiều bộ bài dạng Control, Fatigue hay Burst (dồn sát thương bằng combo trong một lượt). Nó mang trong mình cả hai khả năng công và thủ, có thể dùng hạ máu đối phương xuống thấp để dứt điểm, hay hồi một lượng máu lớn cho mình khi đang ở trong tình trạng nguy hiểm. Alexstrasza là lá bài không thể thay thế trong Control Warrior, Freeze Mage, Fatigue Mage.

Điểm yếu của Alexstrasza là có thể dễ dàng bị giết bởi Big Game Hunter và lượng mana cần để sử dụng quá cao.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Harrison Jones

Đặc biệt hữu dụng trong meta nhiều các class sử dụng vũ khí. Không chỉ phá hủy vũ khí của đối phương, Harrison Jones còn giúp bạn bốc thêm một lượng bài dựa trên độ bền của vũ khí đó, mang lại giá trị rất lớn về cả nhịp độ trận đấu và lợi bài. Nếu phá được những vũ khí độ bên cao như Doom Hammer hay “cánh tay phải” của Jaraxxus thì còn điều gì tuyệt vời hơn.

Tuy nhiêu, khi không gặp các class dùng vũ khí, Harrison Jones không được tốt lắm với chỉ số 5/4 cho 5 mana. Vì thế, Harrison Jones cần được cân nhắc kĩ trước khi đưa vào bộ bài.

 
Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

The Black Knight

Giống như Harrison Jones, sự hiệu quả của The Black Knight không phụ thuộc ở người dùng nó chơi deck gì, mà là đối phương sử dụng deck gì. Với khả năng tiêu diệt những lá bài Taunt khó chịu chỉ trong một nốt nhạc, The Black Knight mang lại rất nhiều lợi thế cho người chơi khi sử dụng.

Hãy tưởng tượng những lá bài Taunt cực khỏe như Druid of the Claw, Ancient of War, Sunwalker hay thậm chí là Annoy-o-tron sẽ bị tiêu diệt mà bạn không tốn một chút tài nguyên nào, đồng thời lại có thêm một minion chỉ số 4/5 rất đẹp trên bàn, không còn gì phải bàn cãi về giá trị của The Black Knight.

Trừ các bộ bài Aggro, hầu hết bộ bài nào hiện nay cũng đều phải có cho mình các minion Taunt, nên The Black Knight sẽ có rất nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của mình.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Al-Akir the Windlord

Đừng để bị chỉ số đánh lừa, Al’Akir đem lại hiệu quả gần như ở mọi tình huống mà bạn sử dụng nó. Với Charge và Windfury, Al’Akir là mục tiêu tuyệt vời nhất để bạn buff sát thương. Kết hợp với 2 lá Rockbitter Weapon bạn có combo 18 sát thương nếu đối phương không có taunt. Và nếu họ còn sống sót thì bạn vẫn còn một taunt 3/5 với divine shield trên sân, khá tốn công sức để loại bỏ.

Nếu không dùng để kết liễu đối phương, sau khi được buff sát thương Al’Akir có thể được dùng để loại bỏ những minion nguy hiểm, đổi quái giúp bạn chiếm lại bài đấu hay đơn giản trở thành lá chắn bảo vệ bạn khỏi kẻ thù.

Nhưng dù sao việc có Taunt khiến Al’Akir không thể nấp sau những minion Taunt khác để tận dụng khả năng gây sát thương của mình với Windfury. Từng bị đánh giá khá thấp, Al’Akir giờ đây đã chứng tỏ được sức mạnh của mình và trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi bộ bài Midrange Shaman.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Bloodmage Thanos

Đây thường được nói đùa là một lá bài “ai cũng muốn có mà không ai muốn craft”. 2 mana cho một lá bài chỉ số 1/1, liệu có xứng đáng là một lá Legendary? Và liệu nó có giúp ích gì nhiều khi ra sân không?

Giá trị thực sự của Bloodmage Thanos nằm ở khả năng của nó. Mang trong mình cả khả năng bốc bài và tăng Spell Damage, Thanos phù hợp với rất nhiều bộ bài dùng phép như Rogue, Mage. Việc chỉ tốn 2 mana để gọi ra khiến Thanos có thể kết hợp rất tốt cùng các lá bài khác, sau đó bốc thêm một lá bài sau khi chết để thế chỗ cho mình. Nói chung, Bloodmage Thanos mang lại tất cả những gì mà các bộ bài sử dụng spell cần có.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Cenarius

Cenarius là một trong những lá bài cực mạnh về cuối trận đấu, việc sở hữu lá bài này trên tay sẽ khiến bạn an tâm dù tình thế hiện tại của trận đấu đang có diễn ra như thế nào đi nữa. Ngay khi được sử dụng, Cenarius sẽ có ảnh hưởng đến cục diện của trận đấu, đây là điểm cộng rất lớn cho các legendary hạng cao.

Nếu bạn đang chiếm lợi thế trên bàn đấu với việc có nhiều quái vật trên sân, Cenarius có thể được dùng để tang them phần lợi thế bạn đang có và áp đảo tuyệt đối đối thủ với việc tang chỉ số +2/+2 cho mọi quái vật đồng minh. Nếu bạn đang mất quyền kiếm soát trận đấu hoặc trên bờ vực bị quái vật đối phương tiêu diệt, việc triệu hồi 2 quái vật 2/2 có taunt thật sự là cứu cánh rất tuyệt vời.

Một lí do nữa khiến Cenarius là một lá bài tốt: chỉ số tấn công dưới 7 giúp hắn miễn nhiểm hoàn toàn với Big Game Hunter.

Điểm yếu duy nhất của Cenarius chắc chỉ là lượng mana tiêu tốn là 9 của hắn, bạn gần như không thể làm gì khác trong lượt sử dụng Cenarius. Ngoài ra, sử dụng Cenarius triệu hồi ra 2 taunt 2/2 có thể khiến bạn bị ảnh hưởng bởi Mind Control Tech, hãy cẩn thận.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Lord Jaraxxus

Jaraxxus có một khả năng rất đặc biệt kể cả khi so sánh với những Legendary khác. Sau khi sử dụng Jaraxxus, những Infernal 6/6 chỉ với 2 mana và vũ khí 3/8 sẽ giúp bạn có khả năng gây áp lực cực lớn mỗi lượt đấu trôi qua. Trên thực tế hầu như nếu đối thủ không đủ khả năng dồn sát thương tiêu diệt Jaraxxus trong khoảng 2 đến 3 lượt sau đó thì họ sẽ thua cuộc do lợi bài khủng khiếp đến từ Hero Power mạnh nhất trong game của Jaraxxus. Lord Jaraxxus chính là sức mạnh late game của bộ bài Handlock nổi tiếng.

Điểm yếu của lá bài này là nó sẽ đưa máu và mức máu tối đa của bạn về 15 và tốn tới 9 mana. Vì vậy hầu như  bạn không thể làm gì khác ở lượt mà bạn sử dụng Jaraxxus. Đối phương có thể tiêu diệt bạn ngay ở lượt sau vì dù sao 15 máu cũng không phải quá nhiều ở lượt 9+. Ngoài ra sử dụng Jaraxxus ở bàn đấu trống cũng khá nguy hiểm nếu đối phương có Harisson Jones, thường là sau khi bốc đến 6-7 lá bài, họ sẽ có bất kỳ thứ gì họ cần để tiêu diệt bạn trong 2 lượt.

Nhìn chung, Jaraxxus yêu cầu một thế trận phù hợp khi mà bạn không quá tụt lại đằng sau và đủ những quân bài cần thiết trên tay thì mới có thể được sử dụng hiệu quả chứ không đa năng như những lá Legendary cấp độ S.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Tirion Fording

Một lá bài tuyệt vời, 8 mana bạn có một minion 6/6 với Divine Shield. Hãy so sánh, với cùng lượng mana bạn có thể có Force-Tank Max với chỉ số 7/7 và Divine Shield. Bỏ đi 1/1 về mặt chỉ số và bù lại, khi Tirion chết đi, chúng ta sẽ nhận được thanh Ashbringer 5/3. Nhìn vào Arcanite Reaper: 5 mana cho một vũ khí 5/2, các bạn sẽ thấy được chúng ta hời đến mức độ nào nếu Deathrattle của Tirion được kích hoạt.

Khi đối mặt với Tirion, đối thủ sẽ ngần ngại không muốn giết nếu không có cách nào cản Ashbringer xuất hiện, khi mà với nó Paladin có thể gây ra 15 sát thương hay chém chết vài minion. Kể cả khi bị silence thì với body 6/6, Tirion vẫn gây khó khăn nhất định. Cách duy nhất để đối phó triệt để với lá bài này là Hex, Polymorph hoặc Mind Control, nhưng có quân bài nào mà không bị những phương pháp ấy khắc chế chứ? Lý do khiến Tirion không được xếp vào cấp S có lẽ là việc chỉ có Paladin mới được sử dụng quân bài này mà thôi.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Vol’jin

Vol’jin được tạo ra nhằm tăng khả năng kiểm soát bàn đấu bằng minion cho Priest. Nó giống như một lá removal mà lại tặng kèm một minion vậy. Hãy tưởng tượng bạn có thể dễ dàng tiêu diệt Ragnaros của đối phương, lại vừa có được một minion 6/8 cho mình, quá nhiều giá trị cho một lá bài 5 mana.

Hoàn cảnh lý tưởng sẽ là đưa máu một minion to khỏe của đối phương về 2 rồi dễ dàng tiêu diệt chúng và sau đó bạn sẽ có một minion to khỏe của chính mình trên sân. Đây là một cách đối phó rất tốt với những minion có sát thương bằng 4 như Ysera hay Druid of the Claw vốn luôn gây nhiều khó khăn cho Priest.

Mặt khác, Vol’jin chỉ phát huy được khả năng của mình ở trong những tình huống khá giới hạn chứ không mạnh ở nhiều trường hợp.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Grommash Hellscream

Khi kết hợp Grommash với Cruel Taskmaster hay Inner Rage, chúng ta có ngay một con quái vật 12/8 trên sân và sẵn sàng tiêu diệt bất cứ kẻ thù nào đối đầu. Thậm chí Whirlwind hay phát đánh thứ hai của Death Bite cũng có hiệu quả không hề thua kém. Warrior có nhiều cách để kích hoạt Enrage +6 Attack của Grommash và khả năng Charge càng khiến điều này tuyệt vời hơn.

Ngay lập tức gây ra 10-12 sát thương chính là sức mạnh của Grommash Hellscream. Và với lượng máu khá lớn: 9 (thường là 8 sau khi được kích hoạt Enrage), nếu đối phương không chết sau khi ăn 12 sát thương vào mặt, họ vẫn phải đối diện với một con quái vật 12/8 trên sân. Kể cả khi bạn sử dụng Grommash để giết một minion nguy hiểm nào đó, khả năng cao Grommash vẫn sẽ sống sót và đe dọa đối phương với lượng sát thương khổng lồ.

Tuy nhiên nếu không có những lá bài kích hoạt khả năng Enrage của mình, sức mạnh của Grommash bị giới hạn phần nào. Bạn phải chuẩn bị nhiều hơn để cho Grommash ra sân so với những Legendary ở cấp S và dù sao thì cũng chỉ có Warrior mới sử dụng được lá bài này.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Archmage Antonidas

Nếu bạn là người chơi có thâm niên của Hearthstone, chắc bạn hiểu rõ về lịch sử phát triển của riêng Archmage Antonidas. Một lá bài gần như rất hiếm xuất hiện trong các loại bộ bài Mage từ trước phiên bản GvG. Tuy nhiên thì sự xuất hiện của các là bài Spare Part 1 mana đã hồi sinh vị pháp sư này một cách mạnh mẽ. Dần dà thì dù có hay không có trong bộ bài mình những lá bài tạo ra Spare Part, thì Archmage Antonidas vẫn là lựa chọn hang đầu trong các bộ bài Mage bởi khả năng độc nhất vô nhị của mình.

Với chỉ số 5/7 cho 7 mana tiêu tốn, Antonidas không được sử dụng như một quái vật mạnh ở ngay lượt thứ 7 như Dr.Boom. Lá bài này thường được sử dụng ở những lượt có 8, 9 hoặc 10 mana do nhu cầu cần được kết hợp với ít nhất 1 hoặc nhiều hơn những lá bài Spell khác. Bạn có thể yên tâm là phần trăm rất cao đối thủ sẽ không để Antonidas sống sót tới lượt tiếp theo do khả năng sản sinh ra những lá bài Fireball gây 6 sát thương trực tiếp có thể quyết định hoàn toàn trận đấu. Combo mạnh nhất khi sử dụng Antonidas là kết hợp với Spare part: Finicky Cloakfield, giúp Antonidas có khả năng tàng hình và gần như 99% sống sót tới lượt sau.

Điểm yếu của Archmage Antonidas là sẽ coi như khá vô dụng nếu không thể kết hợp với lá bài Spell nào, chỉ số của Antonidas lại không xuất sắc để gây ảnh hưởng tới cục diện trận đấu.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 2

Mal’Ganis

Mal’Ganis là một trong những lá bài khiến tác giả thích nhất trong phiên bản Hearthstone GvG. Khả năng và ảnh hưởng của Mal’ganis lên xu hướng chiến thuật hiện hành nói chung cũng như cục diện của một trận đấu nói riêng thật rất là tuyệt vời.

Sức mạnh thật sự của Mal’Ganis không hoàn toàn nằm ở lượng chỉ số của hắn mà chủ yếu ở sự tương tác giữa hắn với Hero cũng như những quái vật loại Demon và những lá bài phép của Warlock như Bane of Doom, Imp-losion. Mal’Ganis là một trong những lí do khiến Voidcaller trở thành một thế lực đáng sợ khi được sử dụng, đối thủ thường sẽ phải tiêu tốn một hiệu ứng câm lặng nếu không muốn phải đối diện với việc bạn có quyền sở hữu liền một quái vật 9/7 và khả năng Immune cho Hero.

Mal’Ganis là lí do khiến đối thủ của bạn sẽ phải tốn công dọn dẹp những demon có chỉ số nhỏ và vô hại như Imp (1/1). Không ai muốn hối hận về sau khi phải đối mặt phải lũ demon được cường hoá cả.

Điểm yếu của Mal’Ganis chắc chỉ có thể là chỉ số của hắn, 9/7 là một đối tượng tuyệt vời cho Big Game Hunter, đồng thời, sở hữu chỉ 7 máu là việc khiến cho lá bài này khá khó mà sống dai được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.