Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

28/07/2015 19:00 GMT+7

Ở kỳ này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn những lá Legendary mà bạn có thể yên tâm khi phá hủy để kiếm dust tạo những lá bài khác.

Ở kỳ này, Thanh Niên Game sẽ tiếp tục giới thiệu với các bạn những lá bài Legendary thuộc cấp 3 trong game bài có hơn 30 triệu người chơi - Hearthstone. Những lá bài này có ít tác dụng, khó sử dụng hoặc khá yếu. Bạn sẽ hiếm khi thấy có người sử dụng những lá bài này. Những lá bài này thường chỉ xuất hiện trong những bộ bài đặc biệt xây dựng riêng cho nó, và thường cũng không phát huy nhiều tác dụng.

So với các lá bài Legendary khác có cùng lượng mana tiêu tốn, các lá này thì yếu hơn hẳn. Cho nên nếu còn thiếu bài, bạn có thể yên tâm disenchant (phân hủy) chúng. Việc craft những lá này không được khuyến khích.

Cấp 3

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Cairne Bloodhoof

Cairne từng được coi là một trong Legendary tốt nhất Hearthstone. Tuy nhiên một thời gian sau khi Naxxramas và Goblins vs Gnomes được đưa vào game, lá bài này không thể hiện được sự hiệu quả trước những quân bài mới và chìm vào quên lãng.

Nguyên nhân chủ yếu là do 4 sát thương của Cairne là quá thấp ở lượt 6, khi mà Loatheb, Belcher, Sylvanas đang tràn ngập, người sử dụng Cairne sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Ngoài ra việc silence phổ biến hơn rất nhiều so với thời kỳ đầu của game cũng khiến sức mạnh của lá bài này giảm sút đi nhiều.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Captain Greenskin

Chỉ số của Captain Greenskin không hề tốt cho một minion 5 mana. Battecry của lá bài này cũng không lợi hại như Harisson Jones nhưng nếu bạn có thể +1/+1 cho Truesilver Champion hay Death Bite thì cũng khá đáng giá.

Dù sao thì hiện nay cũng có nhiều lựa chọn ở vị trí 5 mana hơn là Captain Greenskin và Pirate cũng chưa có nhiều điểm nổi bật để có thể tạo nên những bộ bài thuần Pirate khỏe để kết hợp với lá Legendary này.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Deathwing

Một con quái vật 12/12 và khả năng tiêu diệt toàn bộ bài đấu khi xuất hiện. Deathwing quả thực rất mạnh, nhưng để sử dụng sức mạnh này bạn phải chả một cái giá quá lớn: 10 mana và toàn bộ những lá bài còn lại trên tay. Hơn nữa một minion 12/12 hoàn toàn có thể bị tiêu diệt dễ dàng bởi Big Game Hunter, Hex, Polymorph,…

Chưa chắc bạn có thể đợi được đến khi đối phương sử dụng hết những lá bài loại bỏ trên để ra Deathwing và việc ngồi đợi topdeck sau khi sử dụng lá bài này quá mạo hiểm. Phần lớn người chơi thích những phương pháp an toàn hơn.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Gruul

Gruul đơn giản chỉ là một minion to khỏe, rất to và khỏe. Nếu không có những cách chăm sóc đặc biệt thì Gruul sẽ ngốn của đối phương kha khá minion nhưng điều này hiếm khi xảy ra. Lá bài này không tệ nhưng có nhiều lựa chọn khác tốt hơn nhiều ở khoảng mana này.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Hogger

4 sát thương và 4 máu ở lượt 6 là quá ít, và con taunt 2/2 được Hogger gọi ra cũng khá dễ xử lý. Các lá phép gây sát thương thường thấy của class nào trong Hearthstone cũng đều có thể giúp bạn dễ dàng xử lý Hogger. Tất nhiên là trong trường hợp đối phương không giết được Hogger ngay thì sẽ khá khó giải quyết nó về sau. Nhưng chúng ta có nhiều lựa chọn ổn định và tốt hơn như đã đề cập ở trên.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Illidan Stormrage

Chỉ số của Illidan khá tệ cho một lá bài 7 mana, bị giết dễ dàng bởi những lá phép rẻ phổ biến và Big Game Hunter. Năng lực của lá bài này cũng không có tác động lên bàn đấu ngay khi ra sân mà phải được kích hoạt bằng việc bạn ra thêm bài, tức là bạn không thể ra nó ở lượt 7 nếu muốn Illidan phát huy sức mạnh. Khi mà Dr. Boom quá mạnh thì việc Illidan được trọng dụng quả thực rất khó xảy ra.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

King Krush

Nhìn chung thì King Krush không yếu, Charge gây 8 sát thương với chỉ số 8/8 rất khỏe. Vấn đề của quân bài này có lẽ này ở lối đánh cố hữu của class Hunter. King Krush quá chậm và sẽ kẹt trên tay Hunter rất lâu.

Mọi bộ bài hunter hiện nay đều cố gắng chiến thắng đối phương từ sớm, việc cầm một quân bài vô dụng gần hết cả trận đấu là không cần thiết. Ragnaros tốt hơn King Krush nhiều nếu bạn muốn có lượng sát thương bổ sung về late game.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

King Mukla

King Mukla bị đánh giá thấp vì xét về mặt giá trị, khi mà nó cung cấp cho đối phương công cụ để tiêu diệt mình. Lá bài này chỉ tỏa sáng khi được ra sân từ sớm. Nó sẽ giúp bạn dẫn trước về nhịp độ ra minion do với lượng mana ít ỏi, đối phương không thể sử dụng những quá chuối một cách hợp lý.

Nhìn chung chỉ có Aggro Paladin, vừa có khả năng dọn bàn tốt so với những bộ bài Aggro khác, vừa có Divine Favor để tận dùng toàn bộ khả năng của King Mukla là có thể sử dụng tốt lá bài này.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Onyxia

Khi đã đến lượt thứ 9, Onyxia thực sự không đem lại nhiều tác dụng với bầy rồng con của mình. Hơn nữa, chúng có thể dễ dàng bị dọn sạch bởi bất cứ phép sát thương diện rộng nào. Đối phương có thể đánh thẳng mặt bạn mà chẳng cần để ý đến bầy rồng con. Nếu bạn đang thắng thế, nó sẽ giúp bạn thắng nhanh hơn, nhưng nếu bạn đang thua nó sẽ chẳng giúp gì được bạn.

Giá trị đơn lẻ của Onyxia khá lớn, nếu bạn chơi Ramp Druid và ra được Onyxia sớm, nó cũng sẽ phát huy sức mạnh rất tốt. Có lẽ nếu Onyxia được cân bằng lượng mana để có thể ra sân sớm hơn, nó sẽ xuất hiện trở lại.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Prophet Velen

Với Mind Blast, Holy Smite hay Holy Fire, Prophet Velen có thể gây được cả tấn sát thương trực tiếp vào đối phương. Tuy nhiên, chiến thuật đó hoàn toàn không phù hợp với lối chơi Control Priest hiện tại. Prophet Velen cần phải sống được nhiều lượt mới có thể phát huy được sức mạnh của mình – một điều vô cùng khó. Quá chậm và không có ảnh hưởng đến bàn đấu ngay khi ra sân là lý do mà các bộ bài Priest thường không chọn Prophet Velen.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

The Beast

Bù vào việc có sức tấn công lớn chỉ với lượng mana ít ỏi, The Beast sẽ cho đối phương một minion 3/3 sau khi chết. Và hầu như trong mọi trường hợp, The Beast sẽ chết mà chẳng tấn công được lần nào. Không kể đến những trường hợp xấu như bị Big Game Hunter hay Fireball, kể cả đối phương dùng quái trao đổi, họ cũng sẽ được trả lại một minion 3/3 và không chịu lỗ nhiều về nhịp độ trận đấu.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Blingtron 3000

Blingtron có thể hữu ích với việc tăng thêm sát thương cho các bộ bài Aggro. Nó cũng có thể combo được với Sabotage, Ooze hay Harrison Jones, tuy nhiên sẽ tốn rất nhiều mana. Các class được hưởng lợi từ vũ khí không nhiều, cộng với yếu tố ngẫu nhiên của Blingtron là điều khiến lá bài này ít được sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể có được những vũ khí tốt hơn đối phương, nhưng không có gì đảm bảo điều ngược lại không xảy ra cả.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Bolvar Fordragon

Lá bài này có vẻ kết hợp tốt với đám Silver Hand Recruit của Paladin, nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu bạn bốc được Bolvar sớm. Nếu không, nó sẽ trở thành một lá bài bạn phải giữ trên tay khá lâu để có tác dụng. Việc khiến minion của mình chết chỉ để kích hoạt khả năng của một lá bài là điều chúng ta không hề mong muốn. Khi ra sân Bolvar cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến bàn đấu, và chỉ với một hiệu ứng silence, nó sẽ lại trở về thành một minion 1/7 vô hại.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Gazlowe

Gazlowe là lá bài được thiết kế để có thể hưởng lợi từ các spell 1 mana, đặc biệt là các Spare Part. Đổi một lá Spare Part không có nhiều tác dụng để lấy được Sneed Old’s Shredder hay Foe Reaper 4000, nghe thật tuyệt đúng không? Tuy nhiên đây cũng là một lá bài khá chậm và phụ thuộc, vì không phải lúc nào bạn cũng có đủ spell và mana để combo với nó. Chưa kể, bạn có combo được cũng cần thời gian để ra được số bài Mech trên tay.

Gazlowe cần một bộ bài được thiết kế riêng cho mình thì mới có thể phát huy hết sức mạnh. Nếu ra đơn lẻ, chỉ số 3/6 với 6 mana là khá tệ.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Gahz'rilla

Năng lực của Gahz’rilla có thể rất mạnh nếu rơi vào tay Warrior, nhưng đáng tiếc rằng đây lại là một lá bài của Hunter. Hunter không có cho mình những cách để tự kích hoạt năng lực của Gahz’rilla, cho nên việc tung lá bài này ra sân rất bị động.

Dù vậy, chỉ số của Gahz’rilla cũng vẫn rất tốt với một lá bài 7 mana. Vấn đề của Gahz’rilla cũng giống như legendary còn lại của Hunter – King Krush, đó là không phù hợp với lối chơi của class hiện tại. Nếu sau này meta thay đổi và xuất hiện một bộ bài Control Hunter, rất có thể Gahz’rilla sẽ được trọng dụng.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Iron Juggernaut

Iron Juggernaut tiếp tục là một lá bài không phù hợp với lối chơi của class sở hữu nó. Iron Juggernaut cần một bộ bài xoay quanh nó để thực sự có tác dụng. Đó sẽ là một bộ bài có tính chất Mill, nhưng những lá bài khác của Warrior không được thiết kế cho điều đó.

Tăng giáp liên tục và hồi máu, ép đối phương bốc bài, cùng việc sử dụng các lá Brewmaster cũng là một ý tưởng hay để sử dụng Iron Juggernaut, nhưng bộ bài đó cần phải hoàn thiện thêm nhiều để có thể sử dụng thi đấu nghiêm túc.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Malorne

Không có nhiều tác dụng khi ra sân, khả năng ảnh hưởng của Malorne đến trận đấu là rất kém. Bạn sẽ thua trước khi có thể phát huy tác dụng của Malorne. Có lẽ tác dụng của nó chỉ phát huy tốt trong Mill Druid, hoặc là những bộ bài Druid có lối đánh câu kéo đến hết bài khác. Tuy nhiên, những bộ bài kể trên đều không phải là những bộ bài mạnh.

 Hearthstone: Đánh giá các lá bài Legendary - Kỳ 4

Mogor the Ogre

Tác dụng khá vui, nhưng ngoài mục đính tăng độ thú vị cho trận đấu, Mogor the Ogre hoàn toàn không phục vụ bất cứ ý đồ nào khác cả. Trong một trận đấu nghiêm túc, yếu tố ngẫu nhiên cần được giảm xuống một cách tối thiểu.

Ở phần sau, cũng là phần cuối cùng của chuỗi bài viết này, ngoài việc nêu danh sách và nhận xét về các lá bài legendary cấp 4, Thanh Niên Game cũng sẽ xếp hạng các lá bài legendary trong NaxxramasBlackrock Mountain, đồng thời đưa ra lời khuyên về việc mở wing của các chế độ này sao cho phù hợp. Mong các bạn chú ý đón đọc!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.