Hearthstone: Điểm lại các bộ bài làm "trùm" tại giải Dr.Boom Cup #1

23/03/2015 14:01 GMT+7

Oil Rogue, Tempo Mage cùng Demon Handlock là ba bộ bài nổi bật tại giải Hearthstone Dr.Boom Cup #1.

Dù là giải Hearthstone đầu tiên ở Việt Nam tổ chức theo hình thức gây quỹ, cùng với việc áp dụng luật Conquest mới, nhưng Dr.Boom Cup #1 đã đạt được thành công lớn với việc thu hút được đông đảo game thủ tham gia. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua các bộ bài nổi bật trong giải đấu này.

1. Oil Rogue

Hearthstone: Điểm lại các bộ bài thành công tại giải Dr.Boom Cup #1

Deck Oil Rogue được minhalhpVN sử dụng trong giải.

Oil Rogue được đánh giá là bộ bài mạnh nhất trong meta hiện tại. Lá bài mới của Rogue trong phiên bản Goblins vs Gnomes - Tinker’s Sharpsword Oil, đã mang lại sức mạnh chính cho bộ bài này. Kết hợp cùng với vũ khí và Blade Flurry, Oil Rogue có khả năng sốc được lượng sát thương lớn chỉ trong vòng một lượt, đồng thời thổi bay cả bàn đấu của đối phương.

Không chỉ chiến thắng trong match-up với các bộ bài Control bằng khả năng dồn sát thương của mình, Oil Rogue có thể đánh lại các deck Aggro và Midrange bằng việc kiểm soát bàn đấu tốt và phép dọn bàn mạnh. Quá toàn diện như vậy, không khó để giải thích cho việc cả 2 game thủ lọt vào trận chung kết đều chọn Oil Rogue là một trong những bộ bài thi đấu của mình.

Hearthstone: Điểm lại các bộ bài thành công tại giải Dr.Boom Cup #1

Tuy nhiên, Oil Rogue vẫn khá sợ Face Hunter vì thiếu hồi máu và Taunt. Đó là lý do CrazyMageee sau khi chiến thắng 2-0 và chuyển sang Rogue ở trận bán kết với SoSoon, đã để đối thủ gỡ hòa 2-2 với Hunter và Zoolock. Một đối thủ khó chịu khác của Oil Rogue là Control Warrior với dàn vũ khí có thể tiêu diệt gọn ghẽ các minion mà Rogue gọi ra, cộng thêm khả năng buff giáp lên cao khiến Rogue không thể đủ sát thương dứt điểm. Rất may, Control Warrior đã không xuất hiện nhiều trong giải Dr.Boom #1 lần này.

2. Tempo Mage

Hearthstone: Điểm lại các bộ bài thành công tại giải Dr.Boom Cup #1

Deck Tempo Mage được CrazyMageeee sử dụng trong giải.

Sau Mech Mage, Tempo Mage là bộ bài mới chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng đã khẳng định được sức mạnh của mình. Mục tiêu của Tempo Mage là liên tục kiểm soát bàn đấu bằng các lá bài phép, secret và các minion có value lớn, từ đó dẫn đến chiến thắng. Nếu cần thiết, Tempo Mage có thể dứt điểm đối phương bằng các spell của mình.

Hearthstone: Điểm lại các bộ bài thành công tại giải Dr.Boom Cup #1

Đối phương thường sẽ nhầm Tempo Mage với một deck phổ biến hơn là Mech Mage, dẫn đến việc chọn bài khởi đầu sai. Các Secret của Mage cũng rất khó chịu, việc sở hữu 2 loại secret khác nhau sẽ khiến cho đối thủ phải đau đầu tìm cách xử lý, đưa ra những nước đi không hiệu quả chỉ để thử Secret. Các deck có nhiều minion lớn như Ramp/Combo Druid rất sợ secret của Tempo Mage, đặc biệt là Mirror Entity. CrazyMageeee đã sử dụng thành công bộ bài này, đánh bại nhiều đối thủ để có mặt trong trận chung kết.

3. Demon Handlock

Hearthstone: Điểm lại các bộ bài thành công tại giải Dr.Boom Cup #1

Deck Demon Handlock zGGLeoz và team Coconut Candy đã sử dụng trong một số giải gần đây.

Đây là bộ bài đang xuất hiện nhiều trong các giải đấu quốc tế và đã góp phần mang lại chiến thắng cho minhalhpVN trong trận chung kết đầy căng thẳng với CrazyMageee. Một hướng đi mới cho Handlock, kết hợp với Demonlock đã tạo thành bộ bài mới có sức mạnh không hề thua kém so với Handlock truyền thống.

Phần lõi của bộ bài vẫn giống như Handlock, nhưng Demon Handlock thay thế một số lá bài bằng combo Void Caller + Mal’ganis, Doom Guard khiến bộ bài mạnh lên khá nhiều ở giai đoạn mid game. Voidcaller luôn khiến đối phương khó khăn khi trade, vì có thể nó sẽ gọi free ra một minion 5/7, 9/7 hay 3/15 rất khó giải quyết.

Một lá bài nữa rất đáng chú ý là Abusive Sergeant. Không mang tính chất Aggro như trong Zoolock, ở Demon Handlock, lá bài này cũng mang tính Control lớn khi giúp Voidcaller trade mang lại nhiều lợi thế hơn, kích hoạt một cú Shadow Flame lớn hơn, hay thậm chí là buff damage cho minion đối phương để bạn có thể sử dụng Big Game Hunter lên nó. Tất cả chỉ với 1 mana.

Hearthstone: Điểm lại các bộ bài thành công tại giải Dr.Boom Cup #1

Khác với Demonlock yếu đi vào cuối trận, Demon Handlock có những con Giant to khỏe giúp dứt điểm trận đấu, khiến bộ bài này có late game không thua kém bất cứ ai. Deck cũng bao gồm rất nhiều hồi máu giống như Handlock, giúp bạn thoải mái sử dụng Life Tap để có lợi thế về bài.

Nếu bạn chỉ ra Voidcaller trong giai đoạn đầu, đối phương sẽ dễ nhầm tưởng bạn là Demonlock, đánh bạn xuống thấp máu, từ đó bạn có thể dễ dàng ra Molten Giant. Có thể nói, Demon Handlock hoàn toàn đánh ngang với mọi bộ bài trong meta hiện tại, đây là một lựa chọn rất thông minh của minhalhpVN khi tham gia giải đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.