Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 2)

27/03/2015 16:00 GMT+7

Blackrock Mountain sẽ được phát hành vào ngày 02.04.2015 trên PC và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS và Android.

Blizzard Entertainment vừa công bố phiên bản mở rộng tiếp theo của Hearthstone: Heroes of Warcraft, Blackrock Mountain, sẽ "bùng nổ" vào ngày 02.04.2015, làm tăng thêm sức nóng của cộng đồng hơn 20 triệu game thủ toàn cầu. Tiếp theo phần 1, hôm nay chúng ta đã cùng nhau điểm mặt năm lá bài đầu tiên được hé lộ của phiên bản Blackrock Moutain sắp ra mắt trong tháng bốn.

Nhà phát triển Blizzard dường như đang muốn tăng nhiệt cho cơn sốt Blackrock Moutain trên toàn thế giới khi tiếp tục bật mí những lá bài mới của phiên bản này. Hãy cùng khám phá xem họ đã cuốn hút  người hâm mộ bằng những lá bài thú vị nào trong phần 2 này nhé.

6. Axe Flinger

Blizzard có vẻ như rất khuyến khích người chơi “hành xác” các quái vật của mình khi tung ra càng nhiều các quân bài có nội tại “càng khổ càng sướng”. Tiếp bước Grim Patron là Axe Flinger và sau đó là Dragon Egg. Đánh giá sơ bộ về lá bài này, chúng ta thấy rằng nó không phải một quân bài hoàn hảo để “đánh đấm”. Bốn mana cho một quân 2/5 khiến nó khó có thể tiêu diệt những lá quái vật hay gây sát thương thẳng vào mặt tướng đối phương.

Vậy nội tại gây hai sát thương cho đối phương khi nhận sát thương tốt như thế nào? Thường một quân bốn mana với năm máu sẽ phải nhận hai lần sát thương để có thể bị tiêu diệt ở turn 4. Một quân 2/5 gây bốn sát thương cho tướng địch là không tệ chút nào, nếu so sánh với những quân như Arcane Golem. Nhưng điều tận dụng tốt hơn lá bài này sẽ là khả năng tự gây sát thương lên quái mình của Warrior, với những Whirlwind, Death’s Bite, Cruel Taskmaster hay thậm chí là Bouncing Blade. Axe Flinger + Bouncing Blade trên một bàn đấu trống sẽ gây tổng cộng mười sát thương cho tướng địch, một Pyroblast với bảy mana ?! Bộ bài với Acolyte of pain, Armorsmith, Axe Flinger, Grim Patron có vẻ sẽ đầy hứa hẹn ở phiên bản mới.

Trong arena, đây sẽ là một lá bài ở mức dưới trung bình khi không mang lại nhiều lợi thế về bài hay trao đổi quái.

7. Lava Shock

Đây là một lá bài mang lại khá nhiều ý kiến trái chiều từ người chơi ngay khi được công bố, phần nào cũng bởi thật khó để đánh giá một cơ chế đặc biệt giờ mới xuất hiện trong Hearthstone. Nếu như trước đây những người chơi Shaman mới chỉ biết đến các ổ khóa mana (do các lá bài Overload) thì nay họ đã được Blizzard trao cho chiếc chìa khóa Lava Shock. Một lá bài phép hai mana gây hai sát thương là khá yếu khi so sánh với những lá cùng mana nhưng gây ba sát thương như Dark Bomb, Frost Bolt.

Điểm đặc biệt của lá bài này là nó sẽ xóa toàn bộ những ổ khóa trên thanh mana của bạn, điều này có nghĩa là cả những mana sẽ bị khóa của bạn ở turn sau cũng được mở ra. Phần đông người hâm mộ class Shaman đã nhảy cẫng lên sung sướng khi nhìn thấy lá bài này, trong bối cảnh mà hầu hết các lá Overload của shaman đang bị “thất sủng” do kéo bộ bài lại quá chậm so với meta hiện nay.

Một trong những lá bài ấy là Earth Elemental - Vị “thần đất” dũng mãnh gần như đã tuyệt chủng với sự phổ biến rộng rãi của các bác thợ săn Big Game Hunter. Nếu như trước đây, bạn ra Earth Elemental vào turn 5 và đối phương sử dụng Big Game Hunter thì ở turn 6 với ba mana ít ỏi còn lại, bạn chỉ còn biết cắm cọc và nguyền rủa gã thợ săn này. Nhưng giờ với Lava Shock, bạn không những có thể tiêu diệt hắn để báo thù mà còn mở ra ba mana để triệu hồi quái lên bàn đấu.

Khi bị overload, người chơi shaman bị giảm lượng mana có thể sử dụng trong turn sau.

Ngoài ra, thực hiện một pha liên hoàn các phép Overload “phong, hỏa, lôi, điện” của shaman và rồi sau đó mở khóa tất cả mana bị khóa để ngang nhiên ra Fire Elemental vào turn sau cũng không phải một ý kiến tồi. Mặc dù vậy, vẫn còn kha khá người chơi nghi ngờ độ khả dụng của lá bài này và cho rằng rất khó để sử dụng nó mang lại tối đa giá trị hay xây dựng được một bộ bài Overload khả thi, vì nếu không bốc được Lava Shock, các quân bài Overload sẽ phản lại chiến thuật của bạn.

Chúng ta hãy cùng chờ xem trong thời gian tới, bên nào sẽ đúng. Về giá trị trong Arena, đây là một quân bài dưới mức trung bình vì không tận dụng được việc mở khóa mana và hai mana cho hai sát thương là khá tệ .

8. Dragon Egg

Chắc rằng người hâm mộ World of Warcraft vô cùng phấn khích khi nhìn thấy lá bài này, nó đưa họ trở lại với cái hang ngập trứng rồng nơi ra đời của huyền thoại Leeroy Jenkins. Như đã nói ở trên, đây lại là một quân bài mang phong cách “càng khổ càng sướng”. Tuy nhiên với chỉ số 0/2, nó lại mang đến cho người ta cảm giác về một quân Deathrattle giống như Nerubian Egg hơn. Quả trứng rồng này hoàn toàn phù hợp cho lối chơi Aggro như trong bộ bài Zoo.

Bạn có thể ra nó ở turn 1, sau đó buff sức công và trao đổi ở turn 2 để có được một quân 2/1 tiếp tục duy trì sự kiểm soát trên bàn đấu. Quân bài này có thể kết hợp tốt nhất với Cruel Taskmaster để có thể tạo ra đến 2 chú “gà tây” Whelp, tuy nhiên với lượng máu 2/1 mấy chú gà này có vẻ sẽ “khó sống” trong một bộ bài Warrior với hàng đống effect tựa như Whirlwind. Nhìn chung đây là một quân bài đơn giản và dễ sử dụng không có gì nhiều phải bàn. Trong arena, Dragon Egg sẽ vô cùng tồi tệ vì khó kích hoạt được nội tại. Nerubian Egg thậm chí còn tốt hơn lá bài này vì ít ra khi kích hoạt được nó bạn được một quân tận 4/4.

9. Dragonkin Sorcerer

 

Tiếp tục là một quân bài với nội tại khá đơn giản và dễ sử dụng. Với thiết kế bài này, Blizzard hướng cho người chơi xây dựng bộ bài tự tăng sức mạnh cho quái vật. Tuy nhiên với việc ngày càng nhiều các bộ bài sử dụng phép câm lặng (silence) hay sự phổ biến của Sap trong các bộ bài Oil Rogue, hướng đi này liệu có thực sự hiệu quả? Việc sử dụng nhiều lá bài để buff lên một quái vật sẽ dẫn đến việc bị thua thiệt bài khi quái vật đó bị dính những phép tương tự như Sap hay Hex. Có chăng hướng đi khả thi là sử dụng những quân bài buff cho khả năng bốc bài như Blessing of wisdom hay Power Word:Shield.

Điều quan trọng nhất của lá bài này có lẽ là ở tag Dragon và với số lượng ngày càng đông đảo cũng như tăng tiến về độ hung hãn, chúng ta hãy chờ xem liệu loài rồng có thể trỗi dậy trở thành một thế lực ở phiên bản này.

Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn và hẹn gặp lại các bạn ở phần 3 trong loạt series phân tích các lá bài sắp ra mắt!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.