Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 3)

29/03/2015 14:08 GMT+7

5 lá bài khá mạnh với những khả năng độc đáo vừa được Blizzard ra lò. Mời độc giả cùng Thanh Niên Game "mổ xẻ" chúng để hiểu rõ được sức mạnh của từng quân bài.

Trong hai phần trước, Thanh Niên Game đã đưa đến cho các bạn những phân tích về điểm mạnh, điểm yếu cũng như tiềm năng của 9 lá bài đã được Blizzard hé lộ trong thời gian “rục rịch” chuẩn bị cho ngày “trình làng” phiên bản mới. Ở phần 3 này, chúng ta hãy tiếp tục “mổ xẻ” những lá bài dự đoán sẽ xuất hiện trong hai cửa Molten Core và Blackwing Lair của chế độ chơi đơn mới Blackrock Mountain.

 10. Flamewaker
Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 3)

Các bạn có thể khá ngạc nhiên khi nghe rằng Flamewaker là một lá bài hoàn hảo cho class Mage vào thời điểm hiện tại, nhưng hãy thử suy nghĩ một chút. Chưa xét đến chỉ số hay khả năng của nó, Flamewaker là một quân bài ba mana, thứ mà Mage đang vô cùng thiếu. Kirin Tor Mage, quân ba mana có thể coi là phổ biến nhất, cũng chỉ tỏ ra thực sự hữu dụng trong các bộ bài với nhiều secret, phần nào chỉ với 3 máu ít ỏi của nó khó có thể đem lại cho bạn một trao đổi quái có lời cũng như sống sót được khỏi các lá bài phép hay vũ khí ở giai đoạn đầu game. Và bạn không định chơi Mech Mage suốt đời chứ?

Flamewaker không những đem lại một lựa chọn “cứng cáp” ở turn (lượt) 3 với chỉ số 2/4 (2 sát thương/4 máu) mà còn đem đến một hướng đi mới cho các bộ bài Mage. Rất nhiều game thủ khi mới nhìn qua lá bài này đã so sánh ngay với Goblin Blastmage và cho rằng nó tệ vì cả chỉ số và khả năng chỉ bằng một nửa. Tuy nhiên thay vì so sánh với Goblin Blastmage, một quân bài cho hiệu quả tức thời, hãy coi nó như là một quân bài mang một hiểm họa tiềm tàng, tựa như một Knife Juggler dành cho các lá bài phép vậy. Bạn ra Flamewaker vào lượt 3, và khả năng cao với 4 máu, nó có thể sống sót đến lượt 4 để bạn có thể tiêu diệt quân 4/5 của địch chỉ với Flamecannon và dùng Unstable Portal nếu nó vẫn chưa chết, thay vì phải tốn hai mana để xài kĩ năng của tướng.

Một điều cần lưu tâm nữa là khả năng của Flamewaker hoạt động giống như Wild Pyromancer: kích hoạt sau khi bạn ra phép, vì vậy bạn không cần phải lo nó sẽ bắn trúng những con quái “đã chết sẵn” bởi Flamestrike hay Fireball bạn ra trước đó. Thậm chí nó còn giúp bạn giết luôn chú “cừu” sau khi ra Polymorph, quá tiện lợi phải không nào? Trong chế độ Arena, đây sẽ là một quân bài khá tốt với chỉ số và khả năng đều hữu dụng.

11. Core Rager

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 3)

Nhìn chung cảm giác của game thủ khi nhìn thấy lá bài này gói gọn trong một từ: “Khó hiểu!”. Hunter là class từ trước đến nay đã luôn bị “kì thị” bởi lối chơi Aggro tiêu cực, có phần “thiếu não”. Ý đồ của Blizzard là gì khi tiếp tục tung ra một quân bài khuyến khích người chơi Hunter vứt hết bài trên tay, liệu đây chỉ là một quân mang một khả năng “chẳng giống ai” hay là mở đầu cho một chuỗi ngày “đen tối” với hàng tá các quân bài tương tự của class này?

Dù là gì đi chăng nữa, hiện giờ người hâm mộ class Hunter tỏ ra không mấy hào hứng với lá bài này. Một quân bài Beast bốn mana với chỉ số 4/4 thuộc dạng trung bình yếu nếu không thể kích hoạt khả năng của nó. Vấn đề lớn nhất của con “quái thú” này không phải nằm ở chính bản thân nó mà là ở “bác thợ săn”. Vâng, Big Game Hunter! Nỗi kinh hoàng của bất kì quân bài nào có sức công trên 7. Những quân bài mana thấp có chỉ số khủng gần giống Core Rager như Druid of the Fang, Fel Reaver hay Earth Elemental đều “biệt tăm biệt tích” chính là bởi tên người lùn cầm shotgun này.

Mặt khác, ra hết quái vật trên tay mang lại rủi ro rất cao bị dính các combo dọn bàn như Brawl,Auchenai/Circle, v.v. và tất cả cũng chỉ là để có được một quân quái dễ dàng bị tiêu diệt bởi một lá bài phổ biến nhất trong chiến thuật hiện hành? Chưa kể những bộ bài Aggro “hết nấc” như Face Hunter cũng giữ lại trên tay một số lá bài để kết thúc như Abusive Sergant, Unleash the Hounds, Kill Command, v.v. việc nhét Core Rager vào bộ bài nào cũng là một bài toán nan giải.

Bù lại trong Arena, Core Rager sẽ là một quân bài rất mạnh bởi không phải lúc nào đối thủ của bạn cũng dễ dàng chọn được Big Game Hunter vì nó là một quân độ hiếm Epic.

12. Imp Gang Boss

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 3)

Warlock cũng cùng chia sẻ nỗi niềm thiếu thốn các quân bài quái vật ba mana như Mage. Void Terror hay Felguard đều là hai quân bài “khó đỡ” khi quân thì xóa mana, quân thì dọn quái của bạn. Blizzard có vẻ như cũng thấu hiểu điều này nên đã đưa cho người chơi một lựa chọn khả dĩ ở lượt 3, đó là Imp Gang Boss. Chỉ số 2/4 của những quân như Imp Gang Boss hay Flamewaker thực sự sẽ mang tới một cuộc cách mạng, khi trước đây những quân bài ba mana thông thường với chỉ số 3/3 dễ dàng bị tiêu diệt bởi các quân bài phép và vũ khí hai mana.

Là một quân Demon, quân bài này thực sự phù hợp với deck Demonlock cùng với các biến thể vốn đang rất thịnh hành hiện nay. Thật dễ dàng để kết hợp con “đại tiểu quỷ” này với các quân như Defender of Argus hay Power Overwhelming và Mal’Ganis. Hơn thế nữa, nó còn góp phần đưa trở lại những lá bài tăng sức cho Demon như Demonheart, lá bài dạo gần đây cũng thường được sử dụng trong combo với Misstress of Pain. Đây cũng chính là tinh thần mà đội ngũ thiết kế muốn mang lại trong phiên bản mới: sự trở lại của những lá bài cũ tưởng chừng đã lỗi thời. Mặc dù class Warlock không có những quân bài tự gây sát thương cho quái của mình hiệu quả như Cruel Taskmaster của Warrior, nhưng việc kết hợp Imp Gang Boss với Hellfire hay Dread Infernal là điều hoàn toàn khả thi.

Trong Arena, đây sẽ là quân bài khá tốt dành cho một bộ bài Warlock muốn kiểm soát bàn đấu từ sớm.

13. Blackwing Corruptor

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 3)

Chào mừng đến với Fire Elemental phiên bản mini! Kiểu dáng nhỏ gọn hơn đồng nghĩa với việc linh hoạt hơn phiên bản cũ. Fire Elemental được đánh giá là lá bài cơ bản tốt nhất, và một trong những quân quái vật mạnh nhất trong Hearthstone, chúng ta có thể nhận xét về Blackwing Corruptor chỉ bằng một từ: “Tuyệt vời!”

Có một điểm dễ nhận thấy là với mỗi chủ đề của một phiên bản mới, trong các bộ bài luôn có một quân “trụ cột”. Trong bộ bài Deathrattle của phiên bản Naxxramas thì đó là Undertaker, trong bộ bài Mech của phiên bản Goblins vs Gnomes thì đó là Mechwarper và có lẽ trong bộ bài Dragon, quân “tủ” này chính là Blackwing Corruptor.

Bốn máu của Blackwing Corruptor so với năm máu của Fire Elemental là một điểm yếu cực lớn, nó có thể dễ dàng bị tiêu diệt bởi Truesilver Champion, Swipe hay thậm chí là quái vật như Piloted Shredder. Tuy nhiên, với việc ra được sớm hơn một turn, khả năng gây ba sát thương ở lượt 5 sẽ hiệu quả hơn ở lượt 6 rất nhiều bởi quái ở lượt sau sẽ có xu hướng “trâu bò” hơn turn trước. Bạn hoàn toàn có thể Coin và ra Blackwing Corruptor để tiêu diệt Piloted Shredder khi đối thủ vừa mới triệu hồi. Hay kết hợp với các con quái nhỏ đã có sẵn trên bàn để tiêu diệt một con quái to như Druid of the Claw chẳng hạn.

Từ những quân bài đã được giới thiệu cho đến thời điểm này, bộ bài Dragon xem chừng sẽ thực sự là một bộ bài đáng gờm với hàng loạt những quân bài mang giá trị cao trên bàn đấu, từ Blackwing Technician cho đến Hungry Dragon và giờ là Blackwing Corruptor.

14. Dragon’s Breath

Hearthstone: Điểm mặt những lá bài sắp ra mắt trong phiên bản Blackrock Mountain (Phần 3)

Mặc dù việc giảm lượng mana cần để sử dụng một lá bài là vô cùng mạnh trong các game thẻ bài nói chung, nhưng lá bài này thực sự không mang lại cho người chơi nhiều hy vọng. Với việc chỉ hơn Frostball một sát thương nhưng lại cần một điều kiện khá “ẩm ương” để kích hoạt, có vẻ như việc sử dụng Dragon’s Breath như thế nào cho hiệu quả sẽ là một câu đố tương đối khó nhằn. Trong một bộ bài có nhiều lá bài phép, Frostball hay Fireball là những sự lựa chọn đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều so với Dragon’s Breath.

Mặt khác, nếu đưa nó vào bộ bài có nhiều quái vật, bạn sẽ muốn sử dụng phép để tiêu diệt quái của đối phương trước và bảo toàn quái của mình hơn thay vì trao đổi quái và rồi dùng phép để gây sát thương vào tướng địch. Nhiều người cho rằng có thể dùng Flamestrike lên bàn đối phương và rồi dùng Dragon’s Breath để tiêu diệt con quái to còn lại như Moutain Giant chẳng hạn, nhưng nếu để diệt quái chẳng phải dùng Flamecannon sẽ hiệu quả hơn nhiều sao?

Xét một cách toàn diện, Dragon’s Breath là quân bài gây thêm chút ít sát thương nhưng cần một điều kiện ngặt nghèo hơn, bởi vậy nó khó để đạt hiệu quả. Nhưng nếu có ai đó nghĩ ra cách làm nó hiệu quả, đó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Trong Arena, bạn không bao giờ nên chọn một quân bài dạng như Dragon’s Breath.

Như vậy là trong quãng thời gian vừa qua, một nửa trong số hơn ba mươi lá bài của phiên bản mới Blackrock Moutain đã được hé lộ. Cảm ơn những độc giả của Thanh Niên Game đã đồng hành cùng chúng tôi này và mong các bạn sẽ tiếp tục theo dõi trong nửa quãng đường còn lại của loạt bài phân tích này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.