Hearthstone: Druid - Đa dạng trong lựa chọn

21/08/2014 16:00 GMT+7

Với các quân bài đặc thù có thể kết hợp với nhiều quân lính Neutral, chính vì vậy Druid có thể xây dựng được nhiều bộ bài nâng cao với các chiến thuật khác nhau.

Các bộ bài mà TNG giới thiệu sau đây đều có thể sử dụng tốt trong chế độ đấu hạng và đã được nhiều người chơi dùng để đạt hạng Legendary trong Hearthstone.

Token Druid:


Token Druid sử dụng chiến thuật gọi ra những quân lính nhỏ rồi dùng phép bổ trợ sức tấn công và máu của chúng lên. Điều đó khiến cho đối phương khó có thể quét sạch bàn đấu một cách hiệu quả. Với lượng lính chiếm đa số trên bàn đấu, bạn sẽ toàn quyền lựa chọn trong việc đổi quái hoặc tấn công thẳng vào tướng đối phương sao cho phù hợp với tình huống gặp phải.

Quân bài phép thuật:

Innervate: tăng hai mana để bạn sử dụng ngay trong lượt.

Power of the Wild: Chọn Một: +1/1 cho toàn bộ quân lính hoặc gọi ra một Panther 3/2. Đây chính là một trong những lá bài then chốt trong chiến thuật của bộ bài Token Druid. Bạn sẽ thường sử dụng lựa chọn đầu tiên hơn.

Wrath: Chọn Một Trong Hai: Gây 3 sức sát thương cho một quân lính hoặc gây 1 sức sát thương và rút một lá bài. Lá bài loại bỏ hiệu quả với hai mana này sẽ giúp bạn đối đầu với những bộ bài tấn công hay hạ gục những quân lính lớn. Ở một số trường hợp thì bạn sẽ cần dùng nó để rút bài.

Savage Roar: tăng 2 sức tấn công cho toàn bộ nhân vật phe ta. Savage Roar sẽ đem lại khả năng dứt điểm đối phương sau khi bạn đã gọi ra được nhiều quân lính trên bàn. Lượng lính càng đông bao nhiêu thì lượng sát thương càng lớn bấy nhiêu.

Swipe: Gây 4 sức sát thương cho một đối tượng của địch và gây 1 sức sát thương cho những quân địch còn lại. Lá bài loại bỏ không thể thiếu trong các bộ bài của Druid bởi tính linh hoạt có thể chọn mục tiêu là Tướng địch hoặc quân lính.

Force of Nature: Gọi ra 3 quân Treant 2/2 có khả năng Charge. Bản thân lá bài này cho chúng ta 6 sức sát thương với 6 mana có thể nói là ổn. Nhưng thường thì chúng ta sẽ kết hợp nó với các lá bài phép khác để đem lại hiệu quả cao hơn.

Quân bài lính:

Argent Squire: một quân lính 1/1 với Divine Shield sẽ gây khó cho đối phương trong việc loại bỏ. Là một trong những lá rất tốt để giữ trên tay ở giai đoạn đầu trận nhưng nếu ở cuối trận thì nó sẽ không được hiệu quả cho lắm.

Haunted Creeper: quân nhện với chỉ số 1/2 và khả năng Deathrattle gọi ra 2 quân Spectral Spiders 1/1 mới được ra mắt sau tuần thứ hai của Curse of Naxxramas khi người chơi hoàn tất Plague Quarter. Nó giành ngay một vị trí trong bộ bài Token Druid với việc là một quân lính khó loại bỏ và có khả năng gọi ra nhiều quân lính khác.

Nerub’ar Weblord: chỉ số 1/4 với hai mana cùng khả năng tăng số mana gọi ra của các quân lính có khả năng Battlecry là hai. Đây là một quân bài sử dụng để phản đòn với các bộ bài tấn công dựa nhiều vào các quân lính có Battlecry. Chỉ số như vậy khiến cho Nerub’ar Weblord khó bị loại bỏ dễ dàng.

Harvest Golem: một trong những lá common hay nhất, với hiệu ứng Deathrattle ta có thể cộng gộp giá trị của lá bài này là 4/4 cho một quân bài 3 mana.

Keeper of the Grove: Chọn Một: Gây 2 sức sát thương hoặc Silence một quân lính. Hai khả năng hết sức tuyệt vời trong một quân lính có chỉ số 2/4 khiến Keeper of the Grove không thể bỏ qua ở trong bất kỳ bộ bài nào của Druid.

Violet Teacher: Bất kỳ khi nào bạn sử dụng lá bài phép thì Violet Teacher sẽ gọi ra một Violet Apprentice 1/1 lên bàn đấu. Đây chính là nguồn sản sinh ra những quân lính chủ yếu để bạn có thể bổ trợ chỉ số.

Azure Drake: các hiệu ứng bổ trợ của quân bài này sẽ đem lại cho bạn lợi thế về bài cũng như khả năng kết hợp với các lá bài phép thuật đồng thời là một quái vật có chỉ số 4/4.

Druid of the Claw: Chọn Một: Charge hoặc +2 máu và Taunt. Việc có thể lựa chọn giữa hai khả năng đều có lợi này sẽ giúp bạn tùy biến so với tình hình trên bàn đấu. Thường thì việc +2 máu và Taunt sẽ được chọn nhiều hơn vì nhờ đó Druid of the Claw sẽ là khiến chắn bảo vệ cho các quân lính nhỏ hơn.

Ancient of Lore: Chọn Một: Rút 2 lá bài; hoặc hồi 5 máu. Một quân lính 5/5 cùng với hai lựa chọn tốt với 7 mana khiến cho Ancient of Lore là lựa chọn số một với những quân lính ở tầm cao.

Những combo chủ đạo:

Violet Teacher + Power of the Wild: Bạn sẽ muốn sử dụng Violet Teacher với các lá bài phép thuật khác trước và cuối cùng sử dụng Power of the Wild để tăng toàn bộ quân lính lên +1/1. Bản thân sau khi sử dụng Power of the Wild sẽ gọi ra một Violet Appretice 1/1 và tăng cho nó lên thành 2/2.

Force of Nature + Savage Roar: Sự kết hợp này sẽ đem lại cho bản 14 sức sát thương tổng cộng. Nếu bạn có thêm quân lính trên bàn thì lượng sát thương gây ra sẽ nhiều hơn và thường được dùng để dứt điểm trận đấu.

Tổng quan chiến thuật:

Mục đích chủ đạo của Token Druid là gọi ra càng nhiều quân lính càng tốt bằng sự kết hợp xoay quanh Violet Teacher và các lá bài phép thuật. Khả năng rút bài có chút hạn chế vì chỉ có Azure Drake và Ancient of Lore nên bạn sẽ cần sử dụng các lá bài hiệu quả. Với lượng mana phân bố đồng đều ở hầu hết các lượt bạn sẽ có thể sử dụng các quân bài của mình phù hợp với lượng mana của từng lượt. Sau khi đã gây dựng lượng lính lớn và đối phương không thể kiểm soát thì việc dứt điểm đến từ Savage Roar với Force of Nature chính là điều bạn cần.

Các lựa chọn ở đầu trận:

Các quân lính như Argent Squire, Haunted Creeper, Nerub’ar Weblord sẽ là những gì bạn muốn thấy ở lượt chọn bài đầu tiên. Ngoài ra việc có Wrath cũng rất cần thiết nếu đối phương có khả năng là một bộ bài tấn công.

Lá bài thay thế:

Ở bộ Token Druid này không cần thiết phải thay thế quân nào nhưng người chơi nếu thấy trong việc gặp phải các bộ bài có nhiều quân lính lớn như Mountain Giant, Ragnaros... thì có thể thay một quân Nerub’ar Weblord để lấy Big Game Hunter.

Tổng lượng Dust: 2600 Dust + 700 Gold (để mở The Plague Quarter)

Ramp Druid:

Trái ngược với Token Druid, Ramp Druid là bộ bài xây dựng để gọi ra những quân lính to khỏe và rất khó để loại bỏ nếu không có các quân bài đặc trị như Big Game Hunter hoặc The Dark Knight. Các quân lính sẽ này sẽ rất tốn mana nhưng Druid chính là vị tướng duy nhất có khả năng tăng mana cho một lượt hoặc lượt sau trong Hearthstone. Nó cũng được đánh giá là một trong những bộ bài tốn kém nhất Hearthstone.

Quân bài phép thuật:

Mark of the Wild: +2/2 cho một quân lính và khả năng Taunt. Ở giai đoạn đầu trận bộ bài này thường sẽ không có nhiều nước đi nên lá bài này bổ trợ cho quân lính này sẽ bảo vệ tướng bạn trong giai đoạn sau của trận đấu.

Wild Growth: nhận một viên Mana rỗng. Như vậy, ở lượt sau tổng số mana bạn có sẽ tăng thêm một và sẽ là lá bài cần thiết để bạn gọi ra những quân lính to lớn sớm hơn. Một điều cần lưu ý khi bạn đã có đủ tối đa 10 mana thì quân bài này sẽ giúp bạn rút thêm một lá bài bằng cách gọi ra lá Excess Mana.

Healing Touch: Hồi 8 máu. Vì giai đoạn đầu trận thường sẽ bị lép vế hơn so với các bộ bài khác, Healing Touch chính là lá bài cần thiết để bạn sử dụng sau khi đã gọi ra những quân lính Taunt to lớn để bảo vệ tướng.

Nourish: Chọn Một: Thêm 2 viên Mana; hoặc rút 3 lá bài. Một quân bài phù hợp nếu bạn muốn sớm gọi ra những quân lính to lớn tốn nhiều Mana. Nếu bạn đã có đủ lượng mana nhờ Wild Growth rồi thì nó sẽ là một cỗ máy rút bài tốt.

Starfall: Chọn Một: Gây 5 sức sát thương cho một quân lính; hoặc gây 2 sức sát thương cho toàn bộ quân lính địch. Một lá bài loại bỏ hiệu quả cho những quân lính có 5 máu hoặc quét sạch những quân lính có 2 máu trở xuống.

Quân bài lính:

Big Game Hunter: chỉ số 4/2 với khả năng Battlecry hạ gục ngay những quân lính có sức tấn công từ 7 trở lên. Đây là quân bài để khắc chế những quân lính to lớn khác của đối phương có thể ra.

Chillwind Yeti: chỉ số 4/5 của Yeti sẽ rất tốt để đổi quái trì hoãn thời gian cho những quân lính to lớn se ra sau đó.

Faceless Manipulator: khả năng sao chép y chang một quân lính trên bàn mà mục tiêu thường sẽ là những quân lính to lớn của bên ta gọi ra.

Sunwalker: chỉ số 4/5 cùng Divine Shield sẽ là lá chắn hiệu quả bảo vệ tướng của bạn.

Sylvanas Windrunner: Chỉ số 5/5 với 6 mana cùng khả năng đặc biệt là giành quyển kiểm soát một quân lính của đối phương. Nó sẽ kết hợp tốt với Mark of the Wild và trở thành mục tiêu đối phương phải loại bỏ.

The Black Knight: khả năng phá hủy những quân lính Taunt của The Black Knight giúp nó có một vị trí trong hầu hết các bộ bài kiểm soát.

Ancient of War: Chọn Một: +5 sức tấn công; hoặc +5 máu và Taunt. Bạn sẽ thường lựa chọn +5 máu và Taunt vì đối phương sẽ bắt buộc phải có Silence hoặc The Black Knight mới có thể loại bỏ quân bài này một cách tốt nhất.

Cenarius: Chọn Một: tăng cho toàn bộ quân lính +2/2; hoặc gọi ra 2 quân Treant 2/2 có Taunt. Bản thân là một quân lính 5/8, nếu bàn đấu đã có sẵn những quân lính khỏe rồi thì bạn sẽ chọn lựa chọn đầu tiên còn nếu không có thêm hai quân lính  2/2 với Taunt sẽ thay đổi chiến thuật của đối phương ngay lập tức.

Những combo chủ đạo:

Innervate + Nourish: Nếu bạn đã có sẵn Sunwalker hay các quân Ancient, việc sử dụng Innervate ở lượt ba gọi ra Nourish để tăng thêm hai mana sẽ giúp bạn gọi được chúng ra sớm hơn rất nhiều trong khi lượng mana của đối phương bị bỏ lại quá xa để có câu trả lời phù hợp. Ngoài ra Innervate cũng có thể kết hợp với các quân bài như Ancient of Lore, Ancient of War để gọi chúng ra nhanh hơn.

Mark of The Wild + The Black Knight: Sự kết hợp này sẽ cho bạn khả năng hạ gục hầu hết các quân lính trên bàn với 8 mana. Ngoài ra việc sử dụng Mark of The Wild vào quân lính của phe ta và dùng Faceless Manipulator cũng đem rất tốt.

Tổng quan chiến thuật:

Giai đoạn đầu trận đầu thì việc kiểm soát bàn đấu sẽ không nằm trong tay bạn. Ramp Druid chỉ mạnh về giai đoạn cuối trận và tất cả những nước đi ban đầu đều sẽ phục vụ mục đích hỗ trợ cho những quân bài có Taunt và nhiều máu trong bộ bài này phát huy tác dụng sau đó.

Các lựa chọn ở đầu trận đấu:

Những lựa bài đem lại khả năng tăng mana như Wild Growth, Innervate là hết sức cần thiết để bạn có thể sớm triệu hồi những quân lính to lớn và giành quyền kiểm soát bàn đấu. Tuy nhiên việc có Wrath cũng luôn luôn được nhắc đến để loại bỏ các quân lính ở đầu trận.

Các quân bài thay thế:

Có nhiều kiểu Ramp Druid khác nhau với sự thay đổi một hai lá bài tùy theo từng người chơi. Bạn có thể thay Cenarius hoặc Sunwalker với những quân như Ysera hoặc Ragnaros. Hầu hết các sự lựa chọn đều đòi hỏi lượng Dust khá nhiều.

Tổng lượng Dust: 8360 Dust

Midrange Druid:

Bộ bài này nằm ở giữa Token và Ramp Druid ở điểm sử dụng đồng đều các quân lính với lượng mana khác nhau, kiểm soát trận đấu và chờ thời điểm để dùng Force of Nature và Savage Roar để dứt điểm.

Quân bài phép thuật:

Các lá bài phép thuật trong bộ bài này đều có xuất hiện trong các bộ bài trên nên người viết sẽ không ghi chú gì thêm mà sẽ thích về sự lựa chọn của chúng ở phần tổng quan chiến thuật.

Quân bài lính:

Sunfury Protector: hiệu ứng Taunt sẽ cần thiết để chống lại các bộ bài tấn công cũng như cho bạn một quân lính 2/3.

Argent Commander: khả năng Charge, chỉ số 4/2 cùng với Taunt sẽ giúp bạn dứt điểm các quân bài còn 4 máu cũng như hạ gục tướng đối phương nếu có thể.

Cairne Bloodhoof: sẽ rất khó để loại bỏ quân bài này nếu không Silence khả năng Deathrattle sẽ giúp nó gọi ra một quân lính 4/5 sau khi chết.

Những combo chủ đạo:

Force of Nature + Savage Roar chính là sự kết hợp duy nhất trong bộ bài này bởi bản thân các bộ bài midrange thường thiên về việc sử dụng mana hiệu quả ở từng lượt.

Tổng quan chiến thuật:

Là một bộ bài midrange, việc lựa chọn quân lính và lá bài phép thuật như trong bộ bài này sẽ giúp các lượt ra bài của bạn dễ dàng hơn với vòng mana đồng đều. Bộ bài này sẽ mạnh ở giai đoạn giữa của trận đấu với các quân như Yeti, Druid of the Claw... vô cùng hiệu quả trong việc đổi lính cũng như đổi bài. Lượng bài phép thuật chủ yếu là những lá bài loại bỏ cùng với sự hiện diện của hai lá Wild Growth để giúp cho bạn có thể ra Force of Nature và Savage Roar sớm hơn khiến cho đối phương không kịp trở tay. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát bàn đấu thì Cenarius sẽ là sự lựa chọn để câu kéo thêm thời gian cho việc rút được các lá còn lại của Force of Nature và Savage Roar ở lượt sau đó.

Các quân bài thay thế:

Bạn có thể thay Big Game Hunter để lấy thêm một quân Argent Commander.

Tổng lượng Dust: 6140 Dust

Với nhiều lựa chọn như vậy, độc giả có thể xây dựng cho mình những bộ bài phù hợp với lượng Dust mình có. Khả năng Chọn Một cùng với các chiến thuật khác nhau khiến cho việc sử dụng Druid trong Hearthstone hết sức thú vị. Việc còn lại của các bạn là làm quen và nắm vững chiến thuật chính của bộ bài để đưa ra những quyết định phù hợp. Chúc các bạn sẽ thành công với vị tướng đặc biệt này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.