Hearthstone: Những bộ bài "làm mưa làm gió" tại Razer Dr.Boom Cup #3

08/07/2015 19:00 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game tìm hiểu xem những bộ bài nào đã đem lại thành công cho các game thủ Hearthstone trong giải Razer Dr.Boom Cup #3.

Trở lại sau hơn 2 tháng vắng mặt, Razer Dr.Boom Cup #3 vẫn giữ được độ "nóng" khi thu hút được lượng người tham gia và quan tâm theo dõi lớn hơn hẳn so với hai giải trước. Giải đấu cũng đã thu hút được rất nhiều game thủ nổi tiếng trong cộng đồng Hearthstone Việt Nam tham gia thi đấu.

Vượt qua 130 đối thủ khác, những cái tên cuối cùng đã lọt vào top 4 của giải đấu là Kaiser9x, YuShaN, Candycane và zGGLeoz. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu xem, những bộ bài nào đã mang lại thành công cho họ trong giải đấu lần này.

Trước tiên, mời độc giả hãy cùng đến với các bộ bài của những game thủ lọt vào top 4 giải đấu:

 Hearthstone: Những bộ bài

Các bộ bài được nhà Vô địch zGGLeo sử dụng.

 Hearthstone: Những bộ bài

Các bộ bài được Á quân Candycane sử dụng.

 Hearthstone: Những bộ bài

Các bộ bài được Hạng ba YuShaN sử dụng.

 Hearthstone: Những bộ bài

Các bộ bài được Hạng ba Kaiser9x sử dụng. 

Có thể thấy, những bộ bài xuất hiện trong top 4 của giải đều là những bộ bài đang rất mạnh cả trên ladder (đấu xếp hạng) và cả trong các giải đấu. Tuy nhiên, một điều khá lạ ở đây là không game thủ nào chọn cho mình Hunter hay Zoolock, tất cả đều là những bộ bài mang tính kỹ năng khá cao. Hãy cùng Thanh Niên Game đi phân tích những lựa chọn nổi bật cả các game thủ đã lọt vào top 4 giải lần này.

1. Midrange/Combo Druid

Từ khi bản mở rộng Blackrock Mountain ra mắt, Midrange/Combo Druid ngày càng khẳng định vị thế của mình với con bài mới: Emperror Thaurissan. Đây vẫn luôn là một lựa chọn không những mạnh mà còn rất ổn định trong chiến thuật hiện hành, vì vậy không khó hiểu khi cả 4 game thủ trong top 4 Razer Dr.Boom Cup #3 đều chọn Druid là một trong những class thi đấu của mình.

Điểm mạnh của Midrange/Combo Druid nằm ở tính cân bằng cực cao. Đây là một bộ bài có tỉ lệ thắng cao so với hầu hết các class khác và liên tục lọt vào top các bộ bài mạnh nhất trong meta khoảng thời gian trở lại đây.

Hearthstone: Những bộ bài

Với đặc thù của luật Conquest là bạn sẽ không biết đối phương chọn bộ bài nào trừ khi đó là lựa chọn cuối cùng của họ, việc có một bộ bài có thể đánh tốt với hầu như tất cả các bộ bài mà đối phương có là điều người chơi nào cũng mong muốn.

Sở hữu những lá bài 4-5 mana thuộc hàng mạnh nhất trong game, cộng với khả năng tạo lợi thế về mana để ra được bài mạnh sớm, Midrange/Combo Druid có thể chiến thắng bất kỳ bộ bài nào, từ Aggro, Midrange đến Control nếu bài đẹp. Combo Savage Roar + Force of Nature gây ra tối thiểu 14 sát thương cũng là điều đối phương luôn phải đề phòng khi đối đầu với Midrange/Combo Druid.

Hearthstone: Những bộ bài

Trong giải này, Tempo Mage hay Zoo/Demonlock - những khắc chế của Druid đều không xuất hiện ở top 4, điều đó càng khiến cho Midrange/Combo Druid trở thành một bộ bài đáng để các game thủ lựa chọn

2. Oil Rogue

Nổi lên từ bản cập nhật Goblins vs Gnomes với lá Tinker’s Sharpsword Oil, Oil Rogue luôn chứng tỏ được sức mạnh của mình trong cả đấu xếp hạng và đấu giải, đem Rogue trở lại thời hoàng kim mà Miracle Rogue đã có trước đó.

Hearthstone: Những bộ bài

Ưu điểm của Rogue là kiểm soát bàn đấu rất tốt, khả năng dọn bàn đấu cực mạnh đồng thời cũng sốc một lượng sát thương lớn với Blade Flurry kết hợp cùng Tinker’s Sharpsword Oil/Deadly Poison. Nắm những lợi thế như vậy, Oil Rogue có khả năng dành chiến thắng trong hầu hết các cặp đấu, từ Aggro đến Midrange, Control, trở thành một bộ bài toàn diện.

Hearthstone: Những bộ bài

Điểm yếu của Rogue nằm ở việc hết bài khá nhanh, phụ thuộc nhiều vào việc bốc được Sprint. Ngoài ra, Control Warrior với khả năng tăng giáp, kiểm soát bàn đấu tốt với vũ khí là một khắc chế cứng của Oil Rogue. Harrison Jones, một lá tech-card (lá bài tình huống) rất được ưa chuộng trong chiến thuật hiện hành cũng mang lại nhiều bất lợi cho Oil Rogue. zGGLeoz là người duy nhất mang Oil Rogue ra trong trận chung kết, và sau khi để thua 1 trận, anh cũng khá vất vả mới lấy lại được một trận thắng cho mình.

3. Freeze Mage

Freeze Mage là một bộ bài đã xuất hiện từ những ngày đầu tiên của Hearthstone, nhiều lần bị giảm sức mạnh nhưng vẫn luôn tìm ra được hướng đi mới cho mình. Dù ít thấy khi đấu xếp hạng, một phần vì độ khó và mất thời gian của bộ bài, nhưng Freeze Mage lại xuất hiện rất nhiều trong các giải đấu nhờ sự chắc chắn. Nếu đối thủ không phải là Warrior hay có sẵn Kezan Mystic, việc đối phó với Freeze Mage sẽ hoàn toàn là bị động, và Freeze Mage có thể dễ dàng giành được chiến thắng cho mình.

Hearthstone: Những bộ bài

Được sử dụng trong 3 trận đấu với tỉ lệ thắng là 2/3, Freeze Mage trong top 4 giải lần này chỉ thất bại duy nhất một trận trong cặp đấu giữa zGGLeoz với Handlock đến từ Candycane - một cặp đấu có thể coi là nhỉnh hơn cho Freeze Mage. Lý do cho việc này có thể là do zGGLeoz bốc bài hơi xấu, lên được Doomsayer quá muộn trong khi đối phương có đến tận 4 Giant.

Hearthstone: Những bộ bài

Nhưng dù sao, Freeze Mage cũng là một lựa chọn thông minh của các game thủ trong Razer Dr.Boom Cup #3. Với sự vắng bóng của Hunter, cùng sự nổi lên của các class sử dụng vũ khí như Warrior, Rogue, Paladin,... đa số các game thủ đều chuyển sang sử dụng tech-card (lá bài tình huống) là Harrison Jones. Điều đó đã gián tiếp tăng sức mạnh cho Freeze Mage, giúp bộ bài này đạt được hiệu quả rất cao trong các trận đấu.

4. Grim Patron Warrior

Vâng, nếu không nhắc đến Grim Patron Warrior thì thật là một sự thiếu sót. Được đánh giá là bộ bài mạnh nhất trong thời điểm hiện tại, trừ việc không quen sử dụng hay sở thích cá nhân ra, không có lý do nào để không chọn Grim Patron Warrior làm bộ bài thi đấu. Khả năng rút bài mạnh, sống sót cao, vừa có khả năng kiểm soát bàn đấu với nhiều minion, lại vừa có khả năng sốc lượng sát thương lớn trong một lượt. Quá nhiều ưu điểm hội tụ trong bộ bài này.

Hearthstone: Những bộ bài

Tuy nhiên, Grim Patron Warrior cũng có một điểm yếu chí mạng, đó chính là Handlock. Chỉ cần đối thủ Handlock đánh đúng, thì Grim Patron Warrior nắm phần thua lên đến 80%. Cách đánh của Grim Patron cũng khá khó, đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm và tính toán khá tốt mới có thể sử dụng bộ bài này hiệu quả. Như trong tay YuShaN, mặc dù đã chiến thắng 2-0, nhưng việc sử dụng Grim Patron Warrior không thành công trong 3 trận liên tiếp đã khiến anh phải dừng bước ở vòng bán kết.

Hearthstone: Những bộ bài

Ở trận đấu của zGGLeoz, Grim Patron Warrior của anh đã dễ dàng vượt qua Combo Druid của Kaiser9x, mặc dù phía bên Kaiser cũng lên bài khởi đầu rất đẹp. Có thể nói nếu sử dụng thành thạo, sức mạnh của Grim Patron Warrior trong Hearthstone là hoàn toàn áp đảo so với tất cả các bộ bài khác. Có thể trong tương lai không xa, đây sẽ là bộ bài bị Blizzard "sờ gáy" ở lần chỉnh sửa tiếp theo.

Dưới đây là VOD các trận bán kết và chung kết của giải để bạn đọc tiện theo dõi:

  • Bán kết 1: zGGLeoz vs Kaiser9x

 

  • Bán kết 2: YuShaN vs Candycane

 

  •  Chung kết: Candycane vs zGGLeoz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.