Hearthstone: Những đổi mới trong bản cập nhật 1.0.0.4458

21/01/2014 20:00 GMT+7

Hãng Blizzard vừa ra mắt bản cập nhật mới nhất cho Hearthstone, tựa game thẻ bài đầy hứa hẹn của họ. Thanh Niên Game xin điểm qua những thay đổi chính có thể làm nhiều người chơi cảm thấy thú vị.

Hunter

  • Unleash the Hound (UtH): Mana yêu cầu giảm từ 4 xuống 2

Click vào hình để phóng to (Ảnh: Blizzard)

Buff duy nhất trong bản cập nhật lần này và nó cũng khiến cho Unleash the Hound trở nên đỡ “phế” hơn. Ở bản trước, việc tốn đến bốn mana chỉ để gọi ra một minion với chỉ số 1/1 cùng khả năng Charge khiến cho UtH gần như chưa bao giờ xuất hiện trong một game ranked cũng như arena nào.

Giờ đây, UtH sẽ khiến Hunter trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều ở đầu và giữa game với các chiến thuật như buff cho Scavenging Hyena “béo” hơn hay sử dụng tăng tấn công từ Dire Wolf Alpha, Timber Wolf để dọn dẹp Minion ở đầu game.

Mage

  • Pyroblast: Mana yêu cầu tăng từ 8 lên 10

Click vào hình để phóng to (Ảnh: Blizzard)

Một đòn giảm sức mạnh rất lớn đối với lớp nhân vật Mage sau khi Blizzard đã phải nghe quá nhiều lời phàn nàn của game thủ về lá bài có phần “imba” này. 10 mana cho 10 damage, so với các combo khác như Leeroy + Overwhelming (10 damage, 5 mana) hay Leeroy + Shadow Step + Leeroy (12 damage, 6 mana) là vô cùng thiệt thòi đối với Mage.

Chắc chắn điều này sẽ thay đổi meta-game khá nhiều, khi Mage không còn sự bá đạo của mình ở lượt thứ tám nữa. Còn với những class khác, người viết hy vọng họ sẽ tìm thấy những lá bài healing hoặc armor của mình trước lượt mười.

Warlock

  • Blood imp: Chỉ số chuyển từ 1/1 thành 0/1, tăng thêm một health cho một minion bất kỳ ở cuối lượt

Click vào hình để phóng to (Ảnh: Blizzard)

So với Mage thì sức mạnh của Warlock được giảm nhẹ tay hơn, tuy nhiên nó cũng làm thay đổi đáng kể các chiến thuật tấn công do phần lớn đều lấy Blood Imp làm chủ đạo. Giờ đây, chúng ta sẽ không phải thấy sự khó chịu đến từ Blood Imp khi nó chỉ có thể buff health cho duy nhất một minion ở cuối lượt chứ không phải là toàn bộ nữa.

Tuy vậy, Blood Imp cùng với Young Priestesses vẫn sẽ “khó chịu” như trước, nhưng có lẽ các chiến thuật như dùng Life Tap liên tục để gọi các Giant hay combo Twilight Drake/Sunfury Protector để điều khiển ván đấu sẽ được dùng nhiều hơn.

Blood Imp không còn bá đạo thế này nữa (Ảnh: Blizzard)

Warrior

  • Warsong Commander: Những minion có 3 attack hoặc nhỏ hơn sẽ có khả năng Charge
  • Charge: Mana sử dụng tăng từ 0 lên 3 và tăng 2 attack cho minion được buff

 

Click vào hình để phóng to (Ảnh: Blizzard)

Blizzard lại tiếp tục giảm sức mạnh và class lần này phải đón nhận “đau thương” là Warrior. Việc thay đổi này sẽ làm biến mất hoàn toàn những combo như Warsong Commander + Molten Giant + Youthful Brewmaster hay Charge + Gorehowl/ Ravenholdt Assassin + Alexstrasza + Charge. Hai lá bài vốn dĩ là sức mạnh của Warrior ở cuối game giờ đây chỉ còn là “dead card” (lá bài chết), vậy các game thủ Warrior sẽ làm gì khi trận đấu bị kéo dài đến những lượt 9-10 mana?

Tạm biệt combo Warsong Commander + Molten Giant - Click vào hình để phóng to (Ảnh: Blizzard)

Neutral

  • Novice Engineer (NE): Stat giảm từ 1/2 xuống còn 1/1

Click vào hình để phóng to (Ảnh: Blizzard)

Novice Engineer phải chịu một đợt giảm sức mạnh nhẹ, lá bài yêu thích của các lớp nhân vật không có khả năng tự draw card (rút bài thông qua hiệu ứng). Chỉ còn một health, sẽ dễ dàng hơn cho người chơi khi phải lựa chọn giữa NE và Loot Hoarder.

Trước khi patch mới được cập nhật, NE luôn được pick bởi khả năng dọn dẹp Argent Squire cũng như minion được gọi từ kỹ năng của Paladin. Với chỉ số 1/2 , NE luôn là ưu tiên hàng đầu khi bạn có Shatter Sun Cleric hoặc Dark Iron Dwarf bằng việc có thể chịu đựng những đòn tấn công từ kĩ năng cơ bản của các class như Druid, Rogue hay Mage.

Giờ đây, NE chỉ đơn giản là lá bài dùng để rút bài nhưng lại tốn đến hai mana. Nếu Blizzard vẫn muốn giữ nguyên chỉ số của NE như hiện tại thì tôi hi vọng, họ sẽ giảm mana sử dụng xuống còn một.

Xu hướng mới, Loot Hoarder - Click vào hình để phóng to (Ảnh: Blizzard)

Tổng kết

Mặc dù còn khá nhiều các “đòn” khác dành cho Sylvanas, Defender of Argus hay Dark Iron Dwarf nhưng những thay đổi trên đây có thể nói là quan trọng nhất trong phiên bản 1.0.0.4458 của Hearthstone.

Mage và Warlock sẽ phải chơi những chiến thuật mới chứ không còn dựa vào Pyroblast / Blood Imp được nữa, Warrior trở nên quá yếu có thể khiến người chơi không còn mặn mà. Tuy vậy, bản cập nhật này khá hoàn chỉnh khi dần cân bằng trò. Người viết cũng đã chuẩn bị cho mình bộ bài thích hợp cho meta-game mới, vậy còn bạn thì sao?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.