Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

30/12/2014 15:13 GMT+7

Sau bản cập nhật Goblins vs Gnomes, bạn có biết các class hiện ra sao? Ai mạnh ai yếu? Mời các bạn cùng Thanh Niên Game tìm hiểu qua series bài viết mới. Class đầu tiên được mổ xẻ sẽ là Hunter.

Tháng 12 vừa qua, Blizzard đã mang tới bản cập nhật cực lớn cho tựa game đấu bài nổi tiếng Hearthstone (HS), tạo ra cơn sốt cho toàn bộ cộng đồng người chơi trên thế giới. Với tên gọi Goblins vs Gnomes, bản cập nhật này là một cơn cuồng phong quét qua thế giới HS, mang lại sự thay đổi chóng mặt từ Meta-game đến chiến thuật giữa các dạng Deck.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Vì vậy, để giúp các game thủ bắt kịp với tình hình "quốc tế", Thanh Niên Game sẽ thực hiện loạt bài phân tích, đưa ra nhận định chi tiết về sức mạnh của từng Class thông qua các lá bài mới trong bản cập nhật này. Trước hết, chúng ta sẽ cùng đến với Hunter - Vị vua trong chế độ đấu xếp hạng gần đây.

Glaivezooka: Hiệu ứng Battlecry - gia tăng 1 damage ngẫu nhiên cho một quái vật đồng minh.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Thêm một vũ khi được Blizzard bổ sung cho Hunter. Chỉ với 2 mana để sử dụng, Glaivezooka đem tới khả năng dọn bàn đấu nhanh hơn hẳn so với Eaglehorn Bow. Ngoài ra, hiệu ứng gia tăng 1 sát thương cũng sẽ giúp các Minion nhỏ thực hiện trao đổi quái tốt hơn khá nhiều.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các bộ bài Face Hunter/Aggro Hunter, Glaivezooka trở thành một lá bài quan trọng nếu như bạn yêu thích Class mang tính chất "đánh nhanh thắng nhanh" này.

Cobra Shot: Gây 3 damage cho một quái vật cũng như hero đối phương.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Con số 5 mana khá lớn đối với một phép thuât và thực sự, đầu tư 5 mana cho một lá bài như Cobra Shot là điều chẳng ai muốn. 3 sát thương lên quái cũng như hero, không quá lớn cũng không quá nhỏ, tuy nhiên bấy nhiêu đó không đủ để người chơi kiểm soát bàn đấu cũng như dứt điểm đối phương. Có thể nói, đây là lá bài vô dụng nhất của Hunter trong bản cập nhật Goblins vs Gnomes.

Call Pet: Rút một quân bài, nếu lá bài đó thuộc chủng tộc Beast, lượng mana để sử dụng nó sẽ giảm đi 4 mana.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Trong meta-game hiện nay, khi hầu hết người chơi Hunter đều muốn dứt điểm trận đấu sớm bởi tính Aggro của class thì có lẽ Call Pet là một lá bài không hề phù hợp.

Tuy vậy, nếu được đặt vào trong 1 deck Midrange hoặc Control Hunter với nhiều Minion thuộc hệ Beast có lượng mana sử dụng cao, Call Pet sẽ trở nên hết sức hữu dụng khi khiến chúng dễ dàng xuất hiện ở ngay giai đoạn đầu ván đấu. Hãy thử tưởng tượng, 1 Savannah Highmane xuất hiện ở turn 3 sẽ khiến đối phương phải khốn khổ đến thế nào.

Metaltooth Leaper: Hiệu ứng khi xuất hiện: Tăng 2 damage cho các Minion hệ Mech đồng minh.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Có lẽ, đây là lá bài đáng giá nhất của class Hunter trong bản cập nhật này. Metaltooth Leaper mang tới 2 damage, một lượng sát thương thay đổi hoàn toàn thế trận cho các Minion hệ Mech của bạn trên bàn đấu.

Khác với Savage Roar, lượng sát thương cộng thêm là vĩnh viễn nên giá trị của lá bài này khi xuất hiện là cực lớn. Ngoài ra, với chỉ số 3/3, đây hoàn toàn là một minion tốt nếu bạn không còn sự lựa chọn nào ở turn 3.

King of Beast: Hiệu ứng Taunt (Lá chắn), Hiệu ứng Battlecry - nhận thêm 1 damage cho mỗi Minion thuộc hệ Beast bạn có trên bàn.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Nếu như Savannah Highmane là được ví như thanh kiếm của Hunter, thì King of Beast chính là khiên chắn của chàng thợ săn này. Mặc dù vậy, theo như ý kiến của người viết, King of Beast nhiều khả năng sẽ không có chỗ đứng trong chế độ đấu xếp hạng cũng như đấu giải, bởi chỉ số cơ bản của chú sư tử này là quá yếu.

King of Beast cũng khiến người chơi gặp nhiều mâu thuẫn khi sử dụng, bởi lẽ lá bài này chỉ có thể phát huy tác dụng tối đa khi bạn chiếm được quyền kiểm soát bàn đấu, mà lúc đó thì việc tung ra một lá bài mang hiệu ứng Khiên chăn sẽ chẳng có ý nghĩa gì.

Feign Death: Phát động hiệu ứng Deathrattle cho toàn bộ các lá bài trên bàn của người chơi.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Trước khi Goblins vs Gnomes cập bến, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, Feign Death sẽ là một lá bài quá mạnh nếu xuất hiện. Đúng, nhưng chỉ một phần, bởi lá bài này chỉ thật sự hữu dụng khi bàn đấu của bạn đã có rất nhiều Minion mang hiệu ứng Deathrattle.

Tuy nhiên, việc dùng 2 mana để hiệu ứng có tác dụng ngay lập tức thật sự vô cùng phí phạm, đặc biệt là với một Class có khả năng rút bài tương đối yếu như Hunter. Hãy thử tưởng tượng, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để Feign Death đạt được giá trị tối ưu của nó. Chưa kể, khi đưa Feign Death vào trong deck, bạn sẽ phải bỏ đi bao nhiêu lá bài giá trị chỉ để đổi lấy một hiệu ứng nhỏ và rắc rối như vậy?

Steamwheedle Sniper: Khiến kĩ năng tướng của bạn có thể sử dụng cả lên các Minion.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Giống như Call Pet và Ghaz’rilla, Steamwheedle Sniper có thể tạo nên một kiểu Deck Hunter mới, khác hẳn với những gì chúng ta đang thấy ở thời điểm hiện tại. Hiệu ứng của lá bài này là tương đối mạnh, nó gần giống với Auchenai Soulpriest, nhưng thực sự chúng rất khác nhau.

Soulpriest chuyển kỹ năng tướng của Priest  từ một dạng hồi máu cho Hero và Minion thành một dạng gây damage lên đối phương. Còn với Hunter, đó sẽ là một cuộc thay máu toàn diện khi deck sẽ chuyển từ dạng Aggro sang Control. Có thể nói, hầu hết các lá bài mới của Hunter trong Goblins vs Gnomes dường như đều muốn hướng Hunter theo việc đa dạng hóa deck.

Nếu Control Hunter trở thành sự thật, hi vọng lá bài này sẽ chiếm một phần quan trọng trong deck đó bởi chỉ số 2/3 ở 2 mana cost là tương đối ổn, kèm theo một hiệu ứng rất mạnh khi bạn muốn kéo dài trận đấu thay vì kết thúc sớm.

Gahz’rilla: Mỗi khi lá bài này phải nhận sát thương, Attack của nó sẽ được nhân đôi.

Hearthstone: Phân tích Goblins vs Gnomes - Hunter

Lá bài Legendary mới nhất của Hunter. Đây là một con quái vật thực sự, có thể kết thúc game đấu rất nhanh một khi nó xuất hiện trên bàn đấu. Bạn có thể mơ đến việc dùng Call Pet ở turn thứ 2, có được Gahz’rilla trên tay và sử dụng nó vào turn thứ 3, dù tỉ lệ xảy ra là rất thấp.

Mặc dù vậy, Thanh Niên Game không nghĩ rằng những Deck Hunter hiện tại sẽ dùng Ghaz’rilla thay vì Savannah Highmane, nhưng nếu meta-game thay đổi và Control Hunter lên ngôi, Gahz'rilla chắc chắn sẽ trở thành một ngôi sao sáng trong HS.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.