Hearthstone phát hành tại Việt Nam, tại sao không?

0
Cộng đồng Hearthstone Việt Nam đã bùng nổ rất nhanh trong 6 tháng qua. Tuy nhiên, sức tăng trưởng vẫn còn chậm nếu so với các quốc gia Châu Á khác trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc.

6 tháng kể từ khi phát hành, Hearthstone đang tiếp tục gặt hái được thành công, và sức ảnh hưởng của trò chơi đã lan nhanh toàn thế giới. Các giải đấu vươn vai khắp các châu lục, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Hearthstone phát hành tại Việt Nam, tại sao không? - ảnh 1

Cộng đồng Hearthstone Việt Nam đã bùng nổ rất nhanh trong 6 tháng qua. Tuy nhiên, sức tăng trưởng vẫn còn chậm nếu so với các quốc gia Châu Á khác trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc.

Trước đây chưa từng có tựa game nào của Blizzard được phát hành chính thức tại Việt Nam (nếu có cũng chỉ thông qua khu vực Đông Nam Á). Có thể do thị trường game Việt Nam chưa xứng tầm lọt vào mắt xanh của Blizzard, hoặc các nhà phát hành trong nước lo ngại tính khả thi của trò chơi khi cập bến Việt Nam. 4 lý do sau đây của trang Game In Asia có thể sẽ khiến các NPH suy nghĩ lại.

Gợi lại ký ức tuổi thơ

Hearthstone phát hành tại Việt Nam, tại sao không? - ảnh 2

Game bài là một trong những thể loại giải trí khá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt ở đối tượng trẻ em. Khi truyện tranh và bài Yu-gi-oh xuất hiện trên thị trường 10 năm trước, đa số học sinh trung học đều chuyển sang chơi môn bài giải trí này. Hearthstone quy tụ tất cả những giá trị của môn bài phép thuật được gói gọn trong thế giới ảo, và giới thiệu những tính năng truyền thống như thu thập bài, tranh tài với bạn bè hay thi đấu với nhiều chiến thuật đa dạng khác nhau.

Thưởng thức Warcraft theo cách khác

Hearthstone phát hành tại Việt Nam, tại sao không? - ảnh 3

Warcraft có thể được xem là viên gạch đặt nền móng cho sự hình thành cộng đồng game Việt Nam. Nó còn là một trong những tựa game eSports đi tiên phong trước khi FIFA, Liên minh huyền thoạiDota ra đời. Nếu bạn có dịp ghé thăm bất cứ phòng máy nào tại Việt Nam, bạn sẽ thấy nhiều người vẫn đang chơi DotA bản gốc Warcraft III. Các trò chơi mang thương hiệu Blizzard nói chung và Warcraft nói riêng đều đã in sâu vào tuổi thơi của game thủ Việt Nam, và Hearthstone là game hoàn toàn phù hợp bởi trò chơi dựa trên bối cảnh và cốt truyện của Warcraft.

Sự tăng trưởng của người dùng điện thoại thông minh và iPad

Hearthstone phát hành tại Việt Nam, tại sao không? - ảnh 4

Người dùng điện thoại thông minh và iPad tăng trưởng mạnh tại Việt Nam trong những năm qua. Sự bùng nổ của công nghệ và nhu cầu tăng cao trong giới trẻ đã đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng người dùng internet và cơ sở hạ tầng. Lượng người sử dụng điện thoại cũng được dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong năm 2020. Với việc Hearthstone có mặt trên iPad, trò chơi cũng sẽ thu hút được khá đông lượng người dùng di động này.

Thể thao điện tử đang thống trị làng game Việt Nam

Chưa bao giờ nền thể thao điện tử Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ lớn mạnh như hiện nay. Phải cảm ơn đến Liên minh huyền thoại và những đội tuyển eSports sát cánh cùng bộ môn này trong thời gian qua, đã khôi phục lại vị thế của eSports Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Là một trong những con bài eSports chủ lực của Blizzard trong 10 năm tới, Hearthstone hoàn toàn có khả năng thu hút một lượng lớn fan hâm mộ và các đội tuyển tham gia. Trước mắt tại Việt Nam, câu lạc bộ thể thao điện tử Aces Gaming cũng đang chiêu mộ thành viên cho bộ môn Hearthstone, cùng các đội tuyển eSports khác như Team Miracle…

Chỉ riêng bản thân Hearthstone chắc chắn không đủ để thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ VIệt Nam, do bản chất của thị trường game quốc gia hình chữ “S” này. Hiện tại có rất nhiều game online có mặt trên thị trường, kèm theo đó là những quảng cáo hào nhoáng, sự kiện tiền tỉ. Do đó, nếu không có kế hoạch kỹ càng, Hearthstone cũng khó lòng chinh phục số đông.

Hearthstone phát hành tại Việt Nam, tại sao không? - ảnh 5

Nếu nhìn vào thị trường Trung Quốc, chúng ta có thể thấy NetEase đã rất thành công khi phát hành Hearthstone. Trò chơi đóng góp hơn 8% thu nhập của công ty trong quý trước. NetEase cũng bỏ túi 377 triệu USD nhờ là đối tác phát hành game của Blizzard.

Mặc dù đa số game thủ Việt Nam còn rất hạn chế trong việc sử dụng thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng (credit card). Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách thay thế các hình thức thanh toán khác như thẻ cào, đang rất thông dụng trong thị trường game di động hiện nay.

Còn có rất nhiều lý do khác chỉ ra rằng tại sao Hearthstone nên cập bến Việt Nam cũng như nhận được sự chú ý từ Blizzard Entertainment. Hy vọng rằng trong tương lai không xa sẽ có NPH trong nước mạnh dạn liên hệ để mang trò chơi đến với game thủ Việt.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm