Hearthstone: Priest - Sức mạnh dựa vào yếu tố bất ngờ

04/07/2014 07:00 GMT+7

Ở phần này, Thanh Niên Game xin giới thiệu đến độc giả bộ bài nâng cao dành cho Thầy Tu Ma Thuật, mang đậm tính... hên xui may rủi.

Với tình hình chiến thuật cơ bản của Hearthstone hiện tại, để đạt hạng Legend với Priest quả là một điều không dễ dàng nhưng Amaz - một người chơi nổi tiếng đến từ Hong Kong đã thành công và được rất nhiều người hâm mộ biết đến. Thanh Niên Game xin được giới thiệu với các bạn bộ bài mà Amaz đã sử dụng cũng đưa ra những phân tích giúp độc giả có thể hiểu rõ hơn cách sử dụng và kết hợp của bộ bài này.

1. Giới thiệu tổng quan

Một bộ bài kiểm soát với sức mạnh thiên về thời điểm giữa trận đấu, sự kết hợp giữa các lá bài và phép thuật loại bỏ chính là điểm cần chú ý. Đồng thời, bạn sẽ cần một chút may mắn với quân bài phép thuật Thoughtsteal - lá bài khiến cho việc sử bộ bài này thêm phần thú vị.

1.1 Loại bài Common (Thông thường):

(Ảnh: Blizzard)

Circle of Healing: Hồi bốn máu cho toàn bộ quân lính trên bàn đấu. Một trong những lá bài quan trọng nhất và có thể kết hợp với nhiều lá bài khác trong bộ bài này.

(Ảnh: Blizzard)

Thoughsteal: Rút hai lá bài bất kỳ trong bộ bài của đối phương lên tay bạn. Lá bài này sẽ có tác dụng tốt nếu đối phương sử dụng các bộ bài kiểm soát và ngược lại với các bộ bài tấn công.

(Ảnh: Blizzard)

Earththen Ring Farseer: Hồi ba máu cho một nhân vật, cũng có thể kết hợp với Auchenai Soulpriest để gây ba sát thương lên kẻ địch.

1.2 Loại bài Rare (Hiếm):

(Ảnh: Blizzard)

Wild Pyromancer: Sau khi bạn sử dụng một lá bài phép thuật, gây 1 sát thương lên toàn bộ quân lính. Đây chính là một trong những câu trả lời để đối phó với các bộ bài tấn công vì nếu chỉ dựa vào Holy Nova ở lượt 5 trở đi, bạn thường sẽ gặp khó khăn trong việc xử lý các quân lính nhỏ do đối phương gọi ra ở giai đoạn đầu trận đấu.

Bạn sẽ phải hết sức chú ý về lượng máu của quân lính lúc sử dụng phép thuật khi có quân bài này trên bàn. Vì nếu tính toán sai lầm, bạn sẽ tự gây thiệt hại cho bản thân.

(Ảnh: Blizzard)

Injured Blademaster: Mất bốn máu khi được gọi ra. Kết hợp với Circle of Healing, chàng kiếm sĩ này sẽ trở nên cực kỳ mạnh mẽ với chỉ số 4/7, giúp cho Priest dễ thở hơn ở giai đoạn đầu game.

(Ảnh: Blizzard)

Auchenai Soulpriest: Các lá bài và quyền năng đem lại khả năng hồi máu sẽ được thay thế bằng sức sát thương. Là quân bài thứ hai cần chú ý vì khả năng hoán đổi không chỉ là quyền năng tướng mà còn là hiệu ứng của tất cả các quân bài ta sử dụng đem lại khả năng hồi máu. Combo Auchenai + Circle of Healing sẽ giúp bạn dọn dẹp sạch sẽ bàn đấu.

(Ảnh: Blizzard)

Azure Drake: Tăng một sức sát thương phép và cho phép bạn rút một lá bài lên tay khi được gọi ra. Một trong những lá bài hiếm tốt nhất của Hearthstone.

(Ảnh: Blizzard)

Holy Fire: Gây 5 sức sát thương và hồi 5 máu cho tướng. Là lá bài phép thuật mạnh giúp chúng ta hạ gục quân lính cũng như dứt điểm tướng của đối phương trong một số trường hợp.

1.3 Loại bài Legendary (Huyền thoại):

(Ảnh: Blizzard)

Harrison Jones: Phá hủy vũ khí đối phương và rút số bài tương ứng với Durability (số lần có thể sử dụng) của vũ khí đó. Quân bài này có thể nói chính là phiên bản cấp cao của Acidic Swamp Ooze trong việc đối phó với các tướng sử dụng vũ khí, không chỉ phá hủy mà còn đem lại khả năng rút bài hết sức có lợi cho chúng ta.

Niềm mơ ước với những người sử dụng quân bài này chính là việc phá hủy những vũ khí có giá trị như Gorehowl, Assasin Blade v.v. hay trường hợp tuyệt vời nhất chính là Doomhammer của Shaman.

(Ảnh: Blizzard)

Sylvanas Windrunner: Sau khi chết sẽ nắm quyền kiểm soát một quân địch bất kỳ. Nó sẽ khiến đối phương lúng túng trong việc bày binh bố trận và là câu trả lời tốt đối với những quân bài có chỉ số cao như Ancient of War hay các Giants.

(Ảnh: Blizzard)

Ragnaros the Firelord: Việc gây 8 sức sát thương vào một quân địch ngẫu nhiên là ưu điểm không bàn cãi. Nó chính là một trong những quân bài giúp bạn giành quyền kiểm soát ở giai đoạn cuối trận đấu.

2. Những Combo chủ đạo:

  • Circle of Healing kết hợp với:

Blademaster: Trường hợp tuyệt vời nhất chính là khi bạn gọi được quân bài này ra ở lượt hai hoặc ba để kết hợp với phép thuật hồi bốn máu này. Với bảy máu cùng với bốn chỉ số tấn công khiến cho Blademaster trở thành một quân bài khó có thể loại bỏ trên bàn đấu. Đồng thời lợi ích của lượng máu cao chính nằm ở việc bạn luôn có thể sử dụng quyền năng của tướng để hỗ trợ cho quân lính này.

Auchenai Soulpriest: Khả năng của Auchenai Soulpriest đảo ngược hiệu ứng hồi bốn máu cho toàn bộ quân lính trên bàn thành gây bốn sát thương. Sự kết hợp này sẽ rất hiệu quả để đối phó với các bộ bài tấn công với nhiều quái vật có lượng máu thấp. Điểm thú vị ở chỗ với năm máu Auchenai Soulpriest sẽ sống sót sẽ khi thực hiện phép thuật này, thậm chí bạn có thể hy sinh Soulpriest cùng với việc sử dụng hai lá bài Circle of Healing để hạ gục nhiều quái vật có 8 máu.

Northshire Cleric: Nhờ khả năng hồi máu cho cả quân ta lẫn quân địch, bạn có thể kích hoạt việc gây sức sát thương của Wild Pyromancer để gây sức sát thương cho toàn bộ quân lính trên bàn. Sự kết hợp giữa Northshire ClericCircle of Healing sẽ đem lại cho người chơi một lượng bài cực lớn và giúp việc kiểm soát trận đấu dễ dàng hơn.

  • Auchenai Priest kết hợp với:

Earthen Ring Farseer: Chính bởi khả năng hoán đổi việc hồi máu trở thành sức sát thương đã khiến hiệu ứng khi gọi ra của quân bài này trở thành gây ba sát thương khi có Auchenai Priest ở trên bàn đấu. Sự kết hợp này có thể sử dụng để gây sát thương cho quân lính hoặc tấn công thẳng vào tướng đối phương.

*Lưu ý: Như đã nói ở trên, quyền năng tướng và hiệu ứng của các quân bài như Holy Nova, Holy Fire đều sẽ bị hoán đổi thành gây sức sát thương cho địch và thậm chí là cho cả tướng của ta.

Wild Pyromancer: Với 15 lá bài phép thuật có trong bộ bài thì việc kích hoạt hiệu ứng của Wild Pyromancer không có gì khó. Tuy nhiên sự hạn chế của nó nằm ở việc chỉ có hai máu nên khó có thể thực hiện nhiều phép, vậy nên nếu có thể sử dụng Power Word: Shield để gia tăng lượng máu, nó sẽ trở thành một máy quét lính mạnh mẽ. Kết hợp với Holy Nova cũng rất hiệu quả khi gây 3 sát thương đối với quân lính địch và hồi hai máu cho lính phe ta hay Holy Smite để gây 3 sức sát thương cho một quân lính địch.

3. Các quân bài thay thế:

Không phải tất cả người chơi đều có thể có đầy đủ các quân bài trên nhưng các bạn hoàn toàn có thể lấy đó làm khung và điều chỉnh sao cho phù hợp với những tài nguyên có sẵn của bản thân. Sau đây là các quân bài thay thế cho một số quân bài Legend để độc giả có thể tham khảo.

Harrison Jones: Thay thế bằng việc bổ sung thêm một quân Azure Drake, hai quân bài này có khả năng tương đồng là giúp hỗ trợ rút bài và sẽ có lợi ở nhiều trường hợp khác nhau.

(Ảnh: Blizzard)

Sylvanas Windrunner: Thay thế bằng một quân bài cấp Epic của Priest - Cabal Shadow Priest. Với khả năng nắm quyền kiểm soát một quân lính dưới 2 sức tấn công Cabal Shadow Priest sẽ khiến cho việc đối phó với những bộ bài tấn công dễ dàng hơn. Các mục tiêu tốt nhất chúng ta muốn thu phục thường sẽ là Harvest Golem, Bloodmage Thanos, Unbound Elemental, Keeper of the Grove v.v. cùng với các Totem của Shaman.

(Ảnh: Blizzard)

Ragnaros the Firelord: Bạn có thể thay thế quân bài này bằng Temple Enforcer với khả năng tăng ba máu cho một quân lính phe ta. Mức độ hiệu quả tuy có thể không bằng nhưng đây là sự lựa chọn không đến nỗi tệ.

4. Tổng quan chiến thuật:

Dựa vào phán đoán của bạn về loại bộ bài mà đối phương sẽ sử dụng mà chúng ta sẽ đưa ra các quyết định đổi bài phù hợp ở giai đoạn đầu trận đấu.Với các bộ bài tấn công thì sẽ cần có những lá bài như Wild Pyromancer, Auchenai Soulpriest + Circle of Healing, Holy Nova v.v. để kiểm soát trận đấu.

Với những bộ bài kiểm soát, các lá bài đem lại khả năng rút bài như Thoughtsteal, phép thuật loại bỏ quân lính như Power Word: Death v.v. sẽ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn và đối phó với các quân lính lớn của địch.

Ngoài việc kiểm soát trận đấu, bộ bài cũng có những phép thuật gây sức sát thương thẳng vào tướng nên chúng ta cũng cần chú ý điểm này để đưa ra những quyết định xoay quanh kiểm soát và dứt điểm đối phương.

5. Kết luận

Một bộ bài với nhiều yếu tố bất ngờ có thể xảy ra khiến cho việc sử dụng Priest trở nên hết sức thú vị. Có thể sẽ là những tình huống dở khóc dở cười hay những nước đi thần thánh đem lại cảm tuyệt vời cho người sử dụng.

Hy vọng rằng may mắn trong việc rút bài sẽ đến với những người sử dụng Priest nói chung và bộ bài này nói riêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.