Hearthstone: Priest - Thầy tu ma thuật

15/06/2014 14:00 GMT+7

Trong bài viết này, hãy cùng Thanh Niên Game khám phá một trong những vị tướng mang tính hên xui nhất trong Hearthstone, thầy tu ma thuật Priest.

1. Tiểu sử

"Là một người điềm đạm và nhiệt huyết, hoàng tử trẻ Anduin có một góc nhìn về thế giới khác với người cha của mình, vị chiến vương Varian Wrynn. Trong khi Varian thích chiến đấu hơn thì Anduin lại tìm thấy tiếng gọi từ Thánh Quang - tiếng gọi sẽ dẫn dắt anh ta đóng một vai trò quan trọng trong cuộc xung đột gần đây ở Pandaria. Hãy tập trung lại và chúng tôi sẽ kể cho các bạn nghe về câu chuyện của Anduin..."

Hearthstone: Priest - Thầy tu ma thuật

Anduin Llane Wrynn được đặt tên theo hai hình mẫu huyền thoại trong lịch sử của Stormwind: ông nội của anh ta - hoàng đế Llane Wrynn và Anduin "Sư tử của Azeroth" Lothar.

Trong khi danh tiếng của Varian được biết đến như một chiến binh giỏi, đáng tự hào, Anduin thiếu những phẩm chất của một chiến binh để đi theo con đường của cha mình, nhưng anh lại cho thấy được sự đồng cảm và điềm đạm mà cha mình thiếu sót.

Mối liên hệ sâu sắc của vị hoàng tử trẻ với Thánh Quang và lòng yêu thích nghệ thuật chữa trị đã khiến anh ta nhận được sự dẫn dắt của cao sư Rohan và nhà tiên tri của tộc draenei Velen. Dưới sự chỉ dạy của họ, anh ta sẽ trở thành một thầy tu hoàn chỉnh và là người đem lại hòa bình theo chính nguyện vọng của anh ta.

Hearthstone: Priest - Thầy tu ma thuật

Khi mà chiến tranh giữa Liên Quân và tộc Horde nổ ra, Anduin đã thực hiện một nhiệm vụ ngoại giao hướng tới lục địa bí ẩn của Pandaria, quyết tâm giúp đỡ để chấm dứt những xung độ xảy ra ở đây. Ở ngoài sự che chở của Stormwind, Anduin đào sâu vào những bí ẩn của Pandaria, luôn bình tĩnh với những cuộc đối đầu nguy hiểm và trợ giúp những người lương thiện mà anh ta gặp trên suốt cuộc hành trình.

Trên đường đi, Anduin đã chứng tỏ được khả năng giúp đỡ với Liên Quân trong việc gây dựng những mối quan hệ thân thiện với các phe phái ở Pandaria, và anh ta là điểm mấu chốt trong việc làm dịu ngọn lửa chiến tranh có nguy cơ lan khắp lục địa.

Vị hoàng tử dũng cảm và cao quý của Stormwind sẽ không dừng lại cho đến khi đảm bảo được hòa bình và sự an toàn cho vương quốc và người dân của mình. Một ngày nào đó, chắc chắn anh ta sẽ trở thành một vị vua vĩ đại.

Hearthstone: Priest - Thầy tu ma thuật

2. Hero Power

Lesser Heal

Quyền năng của Priest là khả năng hồi phục hai máu cho bất kỳ nhân vật nào trên bàn đấu. Từ khóa "nhân vật" thể hiện rằng ngoài việc hồi máu cho tướng và quân lính của phe ta, bạn cũng có thể sử dụng quyền năng này với quân lính và tướng địch.

Quyền năng này của Priest sẽ kết hợp với chính những quân bài đặc thù của vị tướng này như sau:

Northshire Cleric

Northshire Cleric: Mỗi khi có một quân lính bị thương được hồi máu thì hiệu ứng của lá bài này sẽ giúp cho bạn rút một lá bài. Ở một số trường hợp đặc biệt, bạn cũng nên để ý là bạn có thể hồi máu cho quân lính của địch để rút được một quân bài mang tính chất thay đổi cục diện trận đấu hoặc dứt điểm đối phương. Lá bài này sẽ kết hợp tốt với quân lính như Dark Scale Healer hoặc các phép thuật như Holy Nova hoặc Circle of Healing.

Auchenai Soulpriest

Auchenai Soulpriest: Quyền năng của Priest thay vì hồi hai máu sẽ biến thành gây hai sát thương, sẽ rất hiệu quả trong việc hủy diệt những quái vật có lượng máu dưới hai hoặc là tấn công vào thẳng tướng địch.

 

3. Xây dựng bộ bài

3.1. Bộ bài cơ bản:

Bộ bài cơ bản của Priest

 

3.2. Tổng quan về chiến thuật:

Bộ bài cơ bản này được xây dựng để kiểm soát trận đấu với khả năng rút bài mạnh mẽ, các quân lính ở giai đoạn giữa game cũng có lượng máu cao kết hợp với quyền năng hồi máu của tướng sẽ giúp bạn có khả năng kiểm soát bàn đấu tốt hơn, việc đổi quái cũng sẽ có lợi thế hơn nhiều.

Shadow Word: PainShadow Word: Death chính là hai quân bài phép thuật đặc thù đem lại khả năng kiểm soát quái vật của Priest. Các quân lính của địch có sức tấn công dưới 3 và sức tấn công trên 5 sẽ dễ dàng bị loại bỏ bởi hai lá bài này.

 

3.3. Lựa chọn đầu trận đấu:

Ưu tiên cho các lá bài với lượng mana thấp, Northshire Cleric luôn là lựa chọn số một và sẽ rất tốt nếu bạn có sẵn là bài này ở giai đoạn đầu trận. Lá bài Shadow Word: Death tuy rất hay nhưng sẽ phải đến giai đoạn cuối game quân địch mới có thể ra những quân bài có sức tấn công lớn nên ta không nên giữ lại.

 

3.4. Quân bài phép thuật:

Holy Smite

Holy Smite: Gây hai sức sát thương. Phần lớn trường hợp thì ta nên giữ lại để dồn sát thương vào quân lính của địch thay vì tấn công vào tướng.

Power Word: Shield

Power Word: Shield: Cộng hai máu cho một quân lính trên bàn đấu và cho phép bạn rút một quân bài. Đối phương sẽ bị bất ngờ bởi khả năng tăng máu của lá bài này cho quân lính của phe ta và giúp ta có thể đổi quái tốt hơn. Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ phải sử dụng là bài này lên quân lính của đối phương để rút bài tìm câu trả lời cho tình huống khó khăn mà đối phương đặt ta vào.

Shadow Word: Pain

Shadow Word: Pain: Hủy diệt những quân lính có sức tấn công dưới 3. Lá bài này cũng có thể sử dụng với quân lính của phe ta.

Shadow Word: Death

Shadow Word: Death: Cũng giống như Shadow Word: Pain, tuy nhiên lá bài này hủy diệt những quân lính có sức tấn công trên 5. Đây là lá bài cực kỳ khó chịu ở giai đoạn cuối trận đấu.

Holy Nova

Holy Nova: Gây hai sát thương lên toàn bộ quân lính phe địch và hồi hai máu cho quân lính phe ta. Lá bài sát thương diện rộng này nếu kết hợp với Northshire Cleric sẽ giúp người chơi rút một số lượng bài đáng kể dựa trên số quái vật đang bị thương ở trên bàn.

Mind Control

Mind Control: Giành quyền kiểm soát một quân lính của đối phương. Bạn sẽ muốn giữ lá bài này để thu phục át chủ bài của địch.

 

3.5. Lá bài quái vật:

Northshire Cleric: Mỗi khi một quân lính bị thương trên bàn được hồi máu, bạn được rút một quân bài.

Novice Engineer

Novice Engineer: Tăng cường khả năng rút bài, chỉ số tấn công và máu tuy chỉ có một nhưng nếu có thể khiến đối thủ sử dụng quyền năng để tiêu diệt thì bạn cũng sẽ có lợi thế cả về bài và mặt kiểm soát.

River Corolisk: Nếu được ra ở lượt thứ hai sẽ phát huy tối đa tác dụng của lá bài này vì hầu hết những lá bài hai mana chỉ có từ 2-3 máu. Bạn sẽ dễ dàng đổi quái hoặc lượt sau dùng quyền năng của tướng để dứt điểm quái vật của đối thủ.

Ironfur Grizzly

Ironfur Grizzly: Khả năng khiên chắn với chỉ số 3/3.

Shattered Sun Cleric: Với 3 mana cho một quái vật 3/2 là khá hợp lý, chưa kể việc bổ trợ cho quái vật đồng minh sẽ giúp việc đổi quái của bạn lợi thế hơn. Nếu lượt thứ ba bạn không có lá bài quái vật đồng minh trên bàn để bổ trợ bằng quân bài này thì cũng nên gọi ra để chiếm quyền kiểm soát bàn đấu.

Chillwind Yeti

Chillwind Yeti: Một trong những lá bài cơ bản hay nhất và thường xuất hiện trong bộ bài của nhiều người chơi huyền thoại. Tuy không có một hiệu ứng đặc biệt nào nhưng điều khiến cho Chillwind Yeti là một lá bài hay chính ở chỉ số tấn công và máu rất cao so với một quái vật có 4 mana.

Đặc biệt đối với Priest thì đây là một quân bài khó chịu khi phải đối đầu vì với chỉ số 4/5, hai lá bài khắc chế quái vật thường thấy của Priest là Shadow Word: PainShadow Word: Death không có tác dụng.

Gnomish Inventor: Rút một lá bài cộng với một quái vật có lượng máu đáng kể ở giai đoạn giữa trận đấu.

Senjin Shieldmaster: Cũng là một trong những lá bài cơ bản được đánh giá cao với chỉ số tốt và hiệu ứng khiên chắn rất có ích.

Dark Scale Healer

Dark Scale Healer: Hồi hai máu cho toàn bộ quái vật phe ta cùng với chỉ số 4/5. Đây cũng là lá bài có thể kết hợp với Northshire Cleric và đem lại khả năng rút bài lớn.

Mong rằng độc giả sẽ có thời gian vui vẻ khi sử dụng bộ bài này trong đấu trường Hearthstone. Ở phần tới, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu các bộ bài nâng cao của Priest để người chơi tham gia mục đấu hạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.