Hellgate: London liệu có 'chết thêm lần nữa' ?

03/03/2016 11:59 GMT+7

Từng nhận được kỳ vọng khổng lồ nhưng cũng thất bại "hoành tráng", Hellgate: London là một trong những trường hợp không thể nào quên của ngành game. Đáng chú ý, trò chơi này đang có nguy cơ phải... chết thêm lần nữa, nếu phiên bản mobile của game không thể cải thiện hơn trong thời gian tới.

Gần 10 năm về trước, một nhóm những thành viên trụ cột rời bỏ "gã khổng lồ" Blizzard, thành lập Flagship Studios với những tham vọng vô cùng to lớn. Đáng chú ý nhất trong các nhân sự này, chính là Erich Scheafer (khai sinh ra dòng game Diablo), Kenneth Williams (chịu trách nhiệm sản xuất Diablo 2), cùng rất nhiều những nhân vật có tầm cỡ khác tại Blizzard.

[mecloud]e8s5mz885F[/mecloud]

Trailer giới thiệu Hellgate: London.

Flagship Studios và đội hình toàn sao này nhanh chóng công bố dự án đầu tiên của họ là Hellgate: London, trò chơi có sự kết hợp giữa thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) và những quy tắc thường thấy của dòng game nhập vai (RPG). Hiển nhiên, dự án này trở thành tâm điểm của ngành game, được kỳ vọng sẽ trở thành một Diablo thế hệ mới và thay đổi mãi mãi dòng game RPG truyền thống mà game thủ từng biết.

hellgate london fps

Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt, Hellgate: London đã tạo nên sự thất vọng toàn diện. Gameplay của trò chơi kém hấp dẫn, không tạo được sự đột phá và "gây nghiện" như Diablo từng làm, bản thân cấu trúc trò chơi cũng đầy lỗi và dở dang. Trò chơi ngay lập tức xuất hiện trong top những game gây thất vọng nhất mọi thời đại, và "dìm" Flagship Studios xuống tận đáy vực khủng hoảng.

Tuy nhiên, một điều ít ai biết là khi Flagsip Studios bị lâm vào thế chân tường, một vị cứu tinh đã xuất hiện và mua lại thương hiệu Hellgate: London: studio đến từ Hàn Quốc Hanbisoft. Những người kế nhiệm đã tiếp nhận và phát triển sản phẩm này lên nền tảng mobile, biến trò chơi trở thành sản phẩm bắn súng/hành động thuần túy với cái tên "vừa mới vừa cũ" là Hellgate: London FPS.

hellgate london fps

Đáng chú ý, sản phẩm này xuất hiện một cách... không thể âm thầm lặng lẽ hơn vào tuần trước, không công bố thông tin cho giới truyền thông, cũng chẳng có những hoạt động quảng bá nghiêm túc thật sự nào. Hiện tại, fanpage của trò chơi đang dừng ở con số chưa đến 90 lượt like, đồng thời cũng sở hữu rất ít tương tác với người dùng. Ở góc độ chất lượng sản phẩm, nhiều game thủ đánh giá rằng Hellgate: London FPS gần như chỉ kế thừa người tiền nhiệm ở cái tên, ngoài ra cơ chế gameplay của trò chơi không có bất kỳ nét đặc sắc nào để bứt phá và trở thành sản phẩm đáng chú ý.

hellgate london fps

Với chất lượng "thường thường bậc trung" thiếu đặc sắc như thế, lại không tạo được những điểm nhấn để cộng đồng game thủ biết đến sự "tồn tại" của mình, sẽ rất khó để Hellgate: London FPS giành được ưu thế trên chiến trường mobile vốn vô cùng khốc liệt. Và, nếu tiếp tục không thể tăng tốc, nhiều khả năng Hellgate: London sẽ lâm vào viễn cảnh hy hữu: một thương hiệu game bị "chết" đến hai lần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.