Hero Pro League Việt Nam - Chung Kết Toàn Quốc: 'Bát hùng' đại chiến

26/10/2016 19:00 GMT+7

8 đội tuyển Tập Kích mạnh nhất Việt Nam sẽ đụng độ vào đầu tháng 11 sắp tới để tìm ra đại diện thi đấu quốc tế...

Vòng Chung kết Miền của Hero Pro League (HPL) Việt Nam đã chính thức kết thúc vào ngày 16.10 với các trận đấu cuối cùng ở khu vực Miền Bắc. Qua đó, giải đấu cũng xác định được đầy đủ 8 đội tuyển mạnh nhất của Tập Kích Việt Nam - những người sẽ tranh tài tại Vòng Chung kết Toàn Quốc để giành lấy tấm vé đại diện cho Việt Nam tham gia vào giải đấu HPL Thế giới.

HPL Việt Nam

Sắp xếp cặp đấu trong vòng Chung kết Toàn Quốc

"Bát hùng" của Tập Kích Việt Nam bao gồm 3 đại diện đến từ Miền Bắc, 3 từ Miền Nam và 2 từ Miền Trung. Theo luật thi đấu của ban tổ chức, các đội tuyển mạnh nhất ở vòng Chung Kết Miền sẽ lấy được vé tới Chung kết Toàn Quốc, tuy nhiên vì nhiều lý do cá nhân, "nhà vô địch" Miền Bắc Team Việt Nam và Á Quân Miền Trung DeathTop không thể tham dự, chính vì thế, danh sách 8 đội tuyển đã có một chút thay đổi.

Đại diện Miền Bắc - 3 đội tuyển

Bờm Săn - Á Quân

HPL Việt Nam

Với việc đương kim vô địch miền bắc Team Việt Nam không thể tham gia vào vòng CK Toàn quốc, Bờm Săn đã trở thành đại diện ưu tú nhất của khu vực này.

Dù không được đánh giá cao về mặt chiến thuật, thế nhưng kỹ năng cá nhân của các tuyển thủ trong đội đều ở mức rất đẳng cấp, các pha phối hợp cũng vô cùng nhuần nhuyễn và ăn ý. Chính điều này đã giúp Bờm Săn trở thành Á Quân Miền Bắc và là hạt giống số 1 của khu vực này đến với Chung kết Toàn Quốc

ProGK - Hạng 3

HPL Việt Nam

Hủy diệt tất cả các đối thủ ở vòng loại, tuy nhiên đến khi vào Chung kết miền, ProGK lại thể hiện không được như mong đợi, chính vì vậy có thể nói rằng tâm lý thi đấu là điều ảnh hưởng lớn nhất tới thành tích của ProGK trong tương lai.

GodFather - Hạng 4

HPL Việt Nam

Chỉ lọt vào Top 4 đội mạnh nhất miền Bắc và không có được suất tới với Chung Kết Toàn Quốc, GodFather những tưởng đã phải dừng lại hành trình của mình tại Hero Pro League. Tuy nhiên, với việc Team Việt Nam - như đã nói ở trên - không tham gia vào vòng chung kết, do đó GodFather nghiễm nhiên được “chọn mặt gửi vàng”.

Dù không được đánh giá cao như 7 đối thủ còn lại, thế nhưng trong một giải đấu thể thao điện tử ở đẳng cấp chuyên nghiệp, chưa ai có thể nói trước điều gì sẽ xảy ra. Biết đâu, GodFather sẽ làm cả khán phòng òa lên vì màn trình diễn hay bất ngờ của mình!

Đại diện Miền Nam - 3 đội tuyển

BK Team - Vô Địch

HPL Việt Nam

BK Team có lẽ là cái tên nổi tiếng nhất trong số 8 đội tuyển tham dự vòng chung kết toàn quốc lần này. Gây ấn tượng ngay từ vòng loại với những trận đấu kết thúc bằng chiến thắng cực kỳ bài bản, BK Team giữ nguyên lối thi đấu này cho tới tận khi vô địch Miền Nam.

Không cần hủy diệt, không cần hoa mỹ, thế nhưng tất cả những gì mà BK Team thể hiện đều khiến khán giả phải trầm trồ. Có thể nói, với việc nhà vô địch Miền Bắc đã rút lui khỏi giải đấu, rất khó đội tuyển nào đó “giật” được chức vô địch toàn quốc của BK Team.

Ultimate Team - Á Quân

HPL Việt Nam

Chỉ cách chức vô địch Miền Nam đúng 1 trận thắng, có thể nói rằng Ultimate Team cũng là một trong các đối thủ cực kỳ đáng gờm tại Vòng CK Toàn Quốc.

Điểm mạnh của đội tuyển này nằm ở những map đặt bom khi họ sử dụng tới 2 khẩu sniper để canh khu vực A và B, 3 thành viên còn lại hỗ trợ đồng đội, cũng như phối hợp di chuyển bắt người.

Cá Chép - Hạng 3

HPL Việt Nam

Cá Chép chính là đội đầu tiên đi tiếp vào vòng trong mặc cho dù họ đã có 1 trận thua khá sớm trước các thành viên Ultimate Team. Họ nhanh chóng sốc lại tinh thần ngay sau đó và có 2 chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ còn lại, vững chắc vị trí thứ nhì ở bảng B để rồi sau đó đoạt luôn vị trí thứ 3 tại Chung kết Miền Nam.

Đến với Chung kết toàn quốc, Cá Chép chỉ phải gặp GodFather, do đó nhiều khả năng đội tuyển này sẽ vẫn có cơ hội tiến xa hơn tại giải đấu này.

Đại diện Miền Trung - 2 đội tuyển

Gem Team - Vô Địch

HPL Việt Nam

Phong độ của Gemteam ở vòng loại cũng như chung kết Miền Trung phải nói là cực kỳ đáng sợ. Họ hủy diệt đối thủ mình ở vòng 2 là Phi Long Đao với tỉ số lần lượt 2 map là 4-0 (map Trung Đông) và 50-12 (map Ga Tàu). Đặc biệt ở map Trung Đông, có một round đấu họ chỉ mất có 20s để hạ gục tất cả địch.

Với chiến thuật tấn công nhanh được áp dụng nhuần nhuyễn, họ đã làm bất ngờ đối phương. Họ chính là đội có tổng số level số 1 của khu vực miền Trung với 4 thành viên đạt level 100 và 1 thành viên level 99. Mặc dù không quá dễ dàng để giành được chức vô địch Miền Trung, tuy nhiên Gem Team vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch toàn quốc.

Win Team - Hạng 3

HPL Việt Nam

Với việc Á Quân Miền Trung DeathTop không tham gia vào vòng chung kết toàn quốc, nghiễm nhiên suất thi đấu này đã thuộc về đội tuyển đứng ngay sau họ: Win Team

Ở giai đoạn vòng loại, Win Team có sự thể hiện không được tốt như kỳ vọng, tuy nhiên, với kỹ năng đồng đều ở mức “thượng thừa” cùng việc sở hữu rất nhiều chiến thuật, Win Team đã dễ dàng đả bại các đội ở vòng loại và lọt top 3 đội mạnh nhất miền Trung.

Vòng Chung Kết Toàn Quốc giải đấu Hero Pro League Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 6.11 sắp tới tại Sân Khấu Lan Anh - 291 CMT8 - TP.HCM. Quý độc giả cùng cộng đồng game thủ có thể tham khảo thêm các thông tin liên quan ngay dưới đây:

Tập Kích

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan tới giải đấu này trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.