HeroDota khác Clash of clans thế nào?

25/01/2014 16:00 GMT+7

Điểm khác biệt lớn nhất giữa HeroDota và "người khổng lồ" Clash of clans là các tính năng liên quan đến Tướng.

Lối chơi của HeroDota có rất nhiều sự tương đồng với tựa game thủ thành nổi tiếng Clash of clans. Dù vậy, sản phẩm này đã tìm được cách thoát ra khỏi cái bóng lớn của Clash of clans bằng chính lối đi riêng của mình: Tướng trong game.

Không còn bận tâm thời gian nâng cấp

Khác biệt lớn nhất trong lối chơi của HeroDota so với Clash of clans chính là thời gian. Trong Clash of clans, thời gian chính là chìa khóa cho mọi cân bằng của game, đồng thời giữ vai trò… ngăn cản người chơi phát triển quá nhanh. Ngược lại, HeroDotA hoàn toàn bỏ qua “rào cản” này và cho phép người chơi tự do nâng cấp quân-tướng ngay khi thu thập đủ lượng tài nguyên cần thiết.

 HeroDotA khác Clash of clans thế nào? - 01

HeroDota  có tổng cộng 124 tướng với những bộ kỹ năng hoàn toàn khác nhau. Chính vì vậy, yếu tố quyết định thắng bại trong trận đánh không phải số lượng quân như những game truyền thống mà là cách phối hợp kỹ năng giữa các Tướng với nhau để phát huy hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, thời gian đã không còn đóng vai trò quan trọng trong HeroDotA. Người chơi hoàn toàn có thể tiến hành trận đánh nhanh chóng nếu đủ thực lực.

Thủ thành với sự tham gia của Tướng

Phát triển Tướng đồng thời người chơi cũng cần chú ý đến hậu phương của mình, nếu chỉ tập trung việc phát triển Tướng thì người chơi sẽ có nguy cơ bị cướp tài nguyên trong thành mình rất cao. Nghệ thuật thủ thành  sẽ giúp cho người chơi bảo vệ tài nguyên khi bị xâm chiếm.

Trong HeroDota ngoài các cách thủ bằng kiến trúc như tháp, tường còn có thêm tối đa ba Tướng thủ. Sự xuất hiện của ba chiến binh “di động” đã thay đổi hoàn toàn cách chơi của thể loại game thủ thành.

 HeroDotA khác Clash of clans thế nào? - 02

Đối với game thủ thành cũ, kiến trúc thủ và trận địa thủ là bất động. Do đó, phe tấn công chỉ việc tìm ra điểm yếu của thành trì và tấn công theo con đường đó là dành được thắng lợi. Trong HeroDota, các Tướng thủ thành  luôn quét “rada” khắp bốn hướng tìm quân địch và sẵn sàng xông đến tiêu diệt. Các Tướng có thể tự biết nhận biết hướng tấn công để quyết định xuất thành hoặc ở lại bảo vệ thành trì. Các Tướng thủ còn có kỹ năng tăng khả năng thủ cho các kiến trúc, hoặc hồi máu cho phe mình, hoặc lựa chọn Tướng công để tiêu diệt.

 HeroDotA khác Clash of clans thế nào? - 03

Chính vì có sự xuất hiện của Tướng và các kỹ năng đa dạng nên đối phương muốn chiếm tài nguyên của bạn cũng sẽ phải cân nhắc rất lâu vì không thể định hướng tấn công hoặc chưa tìm được cách khắc chế các Tướng thủ thành của bạn. Trong khi Tướng trong Clash Of clans tương đối dễ dụ ra ngoài và tiêu diệt bằng lính thì với HeroDota, việc dụ được Tướng ra ngoài các hệ thống phòng thủ và tiêu diệt lại là một vấn đề quyết định sự thành bại của cả trận chiến.

Lời kết

HeroDota và Clash of Clans đều có những điểm thu hút người chơi khác nhau cho riêng mình. Dù đều chọn hướng đi là game thủ thành, song hai tựa game đã có những khác biệt rất lớn ngay ở cốt lõi của gameplay. Những so sánh trên phần nào sẽ giúp người chơi rõ hơn về lối chơi của cả hai game và chọn cho mình một “người bạn” giải khuây lúc buồn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.