Heroes of the Storm: Giới thiệu bản đồ hầm mỏ ma ám - The Haunted Mine

23/04/2015 10:36 GMT+7

Hôm nay Thanh Niên Game sẽ đem đến các bạn bài đầu tiên trong loạt bài giới thiệu về bản đồ của Heroes of the Storm.

1. Giới thiệu chung

Đúng như tên gọi của mình, The Hauted Mine chứa đựng rất nhiều điều kì bí mà thế giới chưa thể giải thích nổi trong Heroes of the Storm. Đã từng là nơi cung cấp khoáng sản cho tất cả các quốc gia hùng mạnh trên thế giới. Tuy nhiên, sau một sự cố bí ẩn, hầm mỏ này đã bị phá hủy, trở thành một nơi hoang vắng, u ám và là nơi cư trú của những sinh vật bóng tối.


Tương truyền rằng, hàng đêm những bóng ma và bộ xương của các công nhân làm việc trong hầm mỏ lại đội đất sống dậy. Di chuyển khắp nơi và đe dọa bất cứ ai dám bén mảng lại gần. Không những vậy, còn có một lời đồn thổi về một con quái vật cực kỳ hung hãn, lí do của sự cố bí ẩn, vẫn luôn sinh sống tại nơi tận cùng của Haunted Mine.

2. Khái quát về bản đồ

Đây là bản đồ đặt biệt với 2 khu vực chiến đấu: Trên mặt đất và dưới hầm mỏ.

  • Bản đồ trên mặt đất:

Bản đồ trên mặt đất. (Ảnh: Battle.net)

  • Bản đồ dưới hầm mỏ:

Bản đô dưới hầm mỏ. (Ảnh: Battle.net)

Bản đồ này có 3 nhiệm vụ chính:

  • Thám hiểm hầm mỏ và tiêu diệt các quái vật dưới đó.
  • Thu thập được càng nhiều đầu lâu đến từ việc kết liễu quái vật càng nhiều càng tốt.
  • Triệu hồi và bảo vệ Đại quái vật Grave Golem đi công phá căn cứ của kẻ thù.

3. Các đối tượng trên bản đồ:

  • Cổng vào hầm mỏ:

Lối xuống hầm mỏ. (Ảnh: heroes.2p)

Các mỏ sẽ được mở ra trong khoảng 3 phút sau khi bắt đầu trận đấu. Có 2 lối vào hầm mỏ, một ở đường trên và một ở đường dưới. Các hầm sẽ được mở 10 phút/1 lần.

Sau một thời gian nhất định, hầm mỏ sẽ mở cửa cho các tướng đi vào để tiêu diệt quái vật lấy đầu lâu. Các mỏ này có cấu trúc không giống như những đường bình thường khác. Thay vì có 2 hoặc 3 đường, các mỏ sẽ gồm nhiều đường ống quanh co, nối tới nơi ở của một Đại quái vật Golem ở góc bên phải.

  • Đại quái vật Grave Golem

Grave Golem. (Ảnh: heroes.2p)

Khi tất cả các quái vật trong mỏ bị chết, một Golem Grave sẽ được triệu tập cho mỗi bên. Chúng sẽ xuất hiện ở một làn đường ngẫu nhiên. Sức mạnh mỗi Golem Grave là phụ thuộc vào số lượng đầu lâu mà đội thu thập được. Dĩ nhiên, nếu bạn thu thập được đủ 100 đầu lâu thì Golem của bạn sẽ cực kỳ khỏe. Tuy nhiên cũng không nên lo lắng vì nếu không thu thập được đầu lâu nào, đội bạn vẫn sẽ có Golem, nhưng sức chiến đấu cùng sinh lực sẽ giảm đi đáng kể. Sau khi bị tiêu diệt, Grave Golem sẽ được tái sinh lại vào lần thu thập đầu lâu tiếp theo. Chúng sẽ xuất hiện ngay tại nơi chúng đã bị kết liễu lần trước.

  • Các mỏ quái vật trong hầm mỏ

Các quái vật đóng quân tại hầm mỏ dưới lòng đất và được phân bổ thành 8 vị trí trên bản đồ. Các vị trí này được sắp xếp đối xứng sao cho không đội nào gặp bất lợi trong việc đối mặt hoặc tiêu diệt các mỏ quái này khi mới bước chân vào hầm mỏ. Các mỏ quái vật dưới lòng đất có tổng cộng 35 bộ xương (Skeleton), mỗi bộ xương này sẽ cho 2 skull khi tiêu diệt chúng.

Mỏ Skeleton trong hầm mỏ. (Ảnh: heroes.2p)

Ở vị trí trung tâm bên tay phải sẽ là căn cứ của con quái vật khổng lồ Golem và 6 tên Skeleton nhỏ. Không những sở hữu lượng sinh lực rất lớn mà con Golem này còn có khả năng gây sát thương trên diện rộng. Tuy nhiên, nếu tiêu diệt được nó, bạn sẽ giành được 30 đầu lâu. Đây là con số rất lớn và quan trọng trong việc triệu hồi Grave Golem nên bạn và cả đội đừng dễ dàng bỏ cuộc khi gặp khó khăn lúc tiêu diệt đối tượng này, mà hãy tính toán sao cho hợp lý rồi hãy quyết định kết liễu nó.

  • Trại quái vật khổng lồ Siege Giant

Trại quái khổng lồ. (Ảnh: heroes.2p)

Trại quái này có ở bản đồ trên mặt đất. Những tên khổng lồ sẽ xuất hiện sau mỗi 3 phút 30 giây. Chúng có thể được tìm thấy ở khu vực trung tâm của bản đồ. Nếu bạn thu phục tháp canh trước khi tiến quân vào tiêu diệt trại này sẽ mang lại nhiều lợi thế cho đội mình. Khi đó, bạn sẽ vừa có lợi thế tầm nhìn, vừa có thể quan sát những nguy hiểm rình rập xung quanh trại. Đây cũng là một đối tượng dễ thu phục nhưng có tác dụng rất đáng kể giúp bạn tiêu diệt Golem đối phương.

  • Trại hiệp sĩ Knights

Trại hiệp sĩ. (Ảnh: heroes.2p)

Những hiệp sĩ sẽ xuất hiện sau 4 phút 30. Trại này cũng nằm ở vị trí hai bên bản đồ trên mặt đất, gần căn cứ của mỗi đội. Vì đây là một trại khá là khó tiêu diệt, nên nếu bạn thu phục được chúng, các hiệp sĩ sẽ là đồng minh vô cùng đắc lực giúp bạn tiêu diệt Golem hoặc công phá thành trì của đối phương.

  • Tháp canh Watchtower

Tháp canh. (Ảnh: heroes.2p)

Có hai tháp canh giúp bạn có được lợi thế về tầm nhìn ở bản đồ này. Chúng nằm giữa hai trại hiệp sĩ và trại quái khổng lồ. Với việc chiếm được cứ điểm này, đội bạn sẽ có được tầm nhìn bao quát rất rộng lớn ở khu vực xung quanh: Vừa kiểm soát được 2 trại lính vừa có được lợi thế khi tham gia giao tranh quanh khu vực này.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bản đồ The Haunted Mine trong Heroes of the Storm. Hy vọng các bạn sẽ dễ dàng chinh phục và giành thắng lợi trước đối phương bằng những hướng dẫn bổ ích này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.