Heroes of the Storm: Giới thiệu bản đồ Khu vườn kinh hoàng

11/05/2015 10:00 GMT+7

Khu vườn kinh hoàng là một trong những bản đồ xuất hiện sớm nhất trong Heroes of the Storm, bản đồ này còn được khá là nhiều người chơi ưa thích vì rất dễ dàng để hoàn thành nhiệm vụ.


Video giới thiệu bản đồ Garden of Terror do Thanh Niên Game thực hiện

1. Giới thiệu chung:

Ban ngày, Khu vườn kinh hoàng (Garden of Terror) trong Heroes of the Storm không khác gì các khu vườn bình thường khác trên Trái Đất; có khuôn viên rất rộng, cây cối um tùm, hoa lá đâm trồi khắp nơi, tràn trề sức sống. Thi thoảng, chúng ta lại có thể nghe được tiếng chim hót líu lo trên những tán lá xanh mướt. Khung cảnh vô cùng yên tĩnh và thơ mộng. Tuy nhiên, khi đêm đến, khu vườn này mới bộc lộ bản chất thật của mình: sự kinh hoàng chết chóc.

Khi những tia sáng cuối cùng của mặt trời vụt tắt, từ những nơi tăm tối nhất của khu vườn, các tên ma cây bắt đầu bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Chúng lang thang, săn tìm con mồi để thỏa mãn sự đói khát lâu ngày của bản thân. Đúng nửa đêm, tên chúa tể, còn được biết đến với tên gọi khác là Đại ma cây The Garden Terror (GT) sẽ xuất hiện, cùng đám đệ tử của mình đi gieo rắc nỗi kinh hoàng trên khắp khu vườn.

2. Khái quát về bản đồ:

Đây là bản đồ với 3 đường cơ bản, ngăn cách giữa chúng là 2 phần của khu vườn. Tuy nhiên bản đồ này sở hữu một điều vô cùng đặc biệt, đó là sự thay đổi khác biệt giữa ban ngày và ban đêm.

  • Bản đồ khu vườn vào buổi sáng:

Garden of Terror vào ban ngày. (Ảnh: battle.net) 

  • Bản đồ khu vườn vào buổi tốt:

Garden of Terror vào ban đêm. (Ảnh: battle.net)

Bản đồ này có 3 nhiệm vụ chính:

  • Chiến đấu với những tên Ma cây Shamblers.
  • Thu thập hạt giống.
  • Sử dụng hạt giống để triệu hồi Đại ma cây Garden Terror.

3. Các đối tượng trên bản đồ:

  • Ma cây Shamblers:

Những tên ma cây tinh quái chỉ xuất hiện vào ban đêm, khi ánh mặt trời đã lụi tắt. Chúng xuất hiện rất nhiều trong khu vườn. Tuy có số lượng rất lớn nhưng sinh lực và sức sát thương của những tên ma cây này lại rất yếu. Chỉ cần một vị tướng cũng có thể dễ dàng “làm cỏ” tất cả tên ma cây trong khu vườn. Mỗi tên ma cây cho bạn 5 hạt giống. 

  • Đại ma cây Garden Terror:

Đúng với tên gọi của mình, Garden Terror xứng danh là đại ma cây, kẻ gieo rắc nỗi kinh hoàng của cả khu vườn. Có 2 tên đại ma cây ở 2 bên khu vườn của bản đồ. Không những sở hữu lượng sinh lực cực lớn, GT còn có khả năng gây ra sát thương trên diện rộng. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ dễ dàng bị hắn đánh bại. Tuy nhiên, nếu tiêu diệt được GT, bạn và đội sẽ thu thập được 60 hạt giống tổng cộng. Một con số cực kỳ lớn bạn không nên bỏ qua. 

Bất kỳ đội nào thu thập đủ 100 hạt giống trước, đội đó sẽ có khả năng triệu hồi tên Đại ma cây Garden Terror sống dậy phục vụ cho mình. Hắn sẽ được triệu hồi tại căn cứ của bạn, ngay gần nhà chính có một khu vực với một chậu cây nhỏ, đó chính là nơi GT sẽ phục sinh. Thời gian triệu hồi sẽ là 15 giây. Sau đó bạn sẽ có 60 giây để điều khiển tên Đại ma cây. Nếu không, hắn sẽ biến mất và bạn phải đợi đến lần triệu hồi kế tiếp.

Nơi mà Garden Terror sống lại. (Ảnh: team-dignitas.net)

Sở hữu năng lực kinh khủng biến tướng địch thành cây trong vòng 5 giây (không thể tấn công và dùng kỹ năng), kèm theo khả năng “trồng cỏ” căn cứ địch khiến nhà và pháo đài đối phương không thể tấn công cũng như gây sát thương lên công trình, GT chính là điều mà bạn cần để nhanh chóng kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, lượng sinh lực của hắn không lớn lắm, rất dễ bị tiêu diệt nếu rơi vào trường hợp đánh hội đồng 5 quây 1. Chính vì vậy, bạn và cả đội phải đi theo hộ tống tên ma cây này và tránh không cho hắn bị kết liễu quá sớm.

  • Trại quái vật khổng lồ Siege Giant:

Bản đồ này có 4 trại Siege Giant, chia đều cho 2 bên bản đồ. Những tên khổng lồ sẽ xuất hiện sau mỗi 3 phút 30 giây. Mỗi trại sẽ có 2 tên khổng lồ. Nếu phát hiện kẻ thù, chúng sẽ ném đá về phía họ. Nếu biết cách né những viên đá, chỉ cần một vị tướng cũng có thể thu phục cả bãi. Đây là một đối tượng dễ thu phục nhưng có tác dụng rất đáng kể giúp bạn tiêu diệt căn cứ đối phương.

Trại quái khổng lồ. (Ảnh: heroes.2p)

  • Trại hiệp sĩ Knights

Bản đồ này có 2 trại Knights, chia đều cho 2 bên bản đồ. Những hiệp sĩ sẽ xuất hiện sau 4 phút 30. Mỗi trại bao gồm ba kỵ sĩ và một pháp sư. Pháp sư có tác dụng bảo vệ các kỵ sĩ, vì vậy, đây là mục tiêu cần phải tiêu diệt đầu tiên. So với trại quái vật khổng lồ, các kỵ sĩ khó thu phục hơn và bạn cần cấp độ cao hơn để có thể tấn công chúng. Vì đây là một trại khá là khó tiêu diệt, nên nếu bạn thu phục được chúng, các hiệp sĩ sẽ là đồng minh vô cùng đắc lực giúp bạn công phá thành trì của đối phương.

Trại hiệp sĩ. (Ảnh: heroes.2p)

Cũng như những bản đồ khác trong Heroes of the Storm, khu vườn kinh hoàng giới thiệu những nét độc đáo riêng, với nhiều mục tiêu thú vị trên bản đồ đòi hỏi cả 2 đội người chơi phải xâu xé lẫn nhau để giành chiến thắng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn game thủ có thêm thông tin bổ ích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.