Heroes of the Storm: Giới thiệu về bản đồ Cursed Hollow

07/06/2015 15:47 GMT+7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với bản đồ Curse Hollow, một bản đồ gồm ba đường chính theo kiểu truyền thống, hay còn được biết đến dưới cái tên Lời Nguyền Bí Ẩn.

1. Giới thiệu chung

Tên bạo chúa Raven trong hình hài con quạ độc ác. (Ảnh: 2p.com)

Tàn ác, nhẫn tâm và đáng sợ, đó là những gì chúng ta có thể miêu tả về Raven, tên lãnh chúa độc ác cai trị ngôi làng Cursed Hollow. Thực chất hắn ta không phải con người, và cũng chưa có bất kỳ người dân nào trong ngôi làng trực tiếp nhìn thấy hắn. Nhắc đến Raven, tất cả đều rùng mình sợ hãi khi nghĩ đến hình ảnh một con quạ đen khổng lồ đang giương nanh múa vuốt với pháp lực vô biên.

Đã có rất nhiều người nghĩ đến việc rời bỏ ngôi làng, thoát khỏi ách cai trị của Raven để ìm cuộc sống mới. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều không thể qua mắt được tên bạo chúa. Hắn còn sử dụng phép thuật ma quái của mình, tạo ra những tên Golem to lớn để đi đàn áp người dân trong làng, sẵn sàng mạnh tay đánh đập, trừng phạt người dân không thương tiếc nếu biết họ có ý định bỏ trốn. Chính vì vậy, Cursed Hollow đã trở thành địa ngục trần gian trong mắt cư dân nơi đây.

2. Khái quát về bản đồ

Bản đồ chi tiết của Cursed Hollow. (Ảnh: 2p.com)

Bản đồ gồm ba đường chính. Cũng giống như mọi bản đồ khác trong Heroes of the Storm, nhiệm vụ của mỗi đội chơi là bảo vệ nhà căn cứ của mình và phá hủy căn cứ đối phương. Nhưng trong bản đồ này, người chơi sẽ có thêm một nhiệm vụ là đi thu thập những cống phẩm (Tribute) về cho đội mình.

Nhiệm vụ chính của bản đồ:

  • Ngăn cản không cho đối phương thu thập cống phẩm (Tribute).
  • Thu thập đủ 3 cống phẩm (Tribute) cho đội của mình để nguyền rủa công trình của đội bạn.
  • Tiêu diệt công trình đối thủ khi căn cứ của đối phương đang bị nguyền rủa.

3. Các đối tượng trên bản đồ

  • Cống phẩm (Tribute): 

Cống phẩm Tribute. (Ảnh: 2p.com)

Vào thời gian nhất định, cống phẩm sẽ xuất hiện tại một trong 6 vị trí cố định trên bản đồ. Người chơi có nhiệm vụ phải di chuyển tới vị trí đó để thu thập những cống phẩm này. Đội nào thu thập đủ ba cống phẩm thì chúa tể Raven sẽ thực hiện lời nguyền lên công trình và quân lính của đối phương.

Lời nguyền này sẽ khiến cho tất cả quân lính của đối phương chỉ còn 1 máu (HP), và không thể tấn công trong vòng 1 phút 10 giây. Nếu biết tận dụng, đội bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt căn cứ đối phương chỉ trong một lần nguyền rủa.

  • Boss (Golem): 

Tên Boss đáng sợ trong Cursed Hollow. (Ảnh: 2p.com)

Vào phút thứ 3 của trận đấu sẽ xuất hiện hai con Golem khổng lồ chia đều hai bên bản đồ. Một tại khu vực rừng ở đường trên phía bên đội đỏ, và một ở đường dưới phía bên đội xanh. Đây là một tên quái vật khổng lồ ba đầu sở hữu sức mạnh cũng như sinh lực cực kỳ to lớn.

Ngoài ra, Golem có hai kỹ năng chống lại những kẻ tấn công mình, làm choáng những kẻ xung quanh và tự mọc ra những rễ cây dưới mặt đất để trói chân kẻ thù. Tuy nhiên nếu thu phục được tên trùm này thì hắn sẽ trở thành trợ thủ vô cùng đắc lực giúp đội của bạn trong việc phá hủy căn cứ đối phương.

  • Trại quái vật khổng lồ Siege Giant: 

Trại quái vật khổng lồ. (Ảnh: 2p.com)

Bản đồ có hai trại quái vật khổng lồ: một nằm ở khu vực rừng ở đường trên phía bên đội xanh và một ở đường dưới phía bên đội đỏ.  Những tên khổng lồ sẽ xuất hiện sau mỗi 3 phút 30 giây. Mỗi trại sẽ có hai tên. Nếu phát hiện kẻ thù, chúng sẽ ném đá về phía họ. Nếu biết cách né những viên đá, chỉ cần một vị tướng cũng có thể thu phục cả bãi. Đây là một đối tượng dễ thu phục nhưng có tác dụng rất đáng kể giúp bạn tiêu diệt căn cứ đối phương.

  • Trại hiệp sĩ Knight:

Trại hiệp sĩ. (Ảnh: 2p.com)

Bản đồ này có hai trại hiệp sĩ, chia đều cho hai bên bản đồ:một nằm ở khu vực rừng ở đường trên phía bên đội đỏ và một ở đường dưới phía bên đội xanh. Những hiệp sĩ sẽ xuất hiện sau 4 phút 30 giây. Mỗi trại bao gồm ba kỵ sĩ và một pháp sư.

Pháp sư có tác dụng bảo vệ các kỵ sĩ, vì vậy, đây là mục tiêu cần phải tiêu diệt đầu tiên. So với trại quái vật khổng lồ, các kỵ sĩ khó thu phục hơn và bạn cần cấp độ cao hơn để có thể tấn công chúng. Vì đây là một trại khá khó tiêu diệt, nên nếu bạn thu phục được chúng, các hiệp sĩ sẽ là đồng minh vô cùng đắc lực giúp bạn công phá thành trì đối phương.

  • Tháp canh Watch tower:

Tháp canh. (Ảnh: 2p.com)

Ở bản đồ này sẽ có hai Tháp canh Watch tower, chia đều cho hai bên bản đồ:một nằm ở khu vực rừng ở đường trên phía bên đội xanh và một ở đường dưới phía bên đội đỏ. Với việc chiếm được cứ điểm này, đội bạn sẽ có được tầm nhìn bao quát rộng lớn xung quanh, giúp bạn kiểm soát được tầm nhìn và có lợi thế khi giao tranh tại khu vực này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.