Heroes of the Storm: Tâm điểm Specialist - Kỳ dị, độc đáo, mới lạ

22/04/2015 17:00 GMT+7

Đặt trứng, phá nhà, gọi đệ, thu phục quân lính... đó là những tính năng kỳ dị của lớp nhân vật này.

Lớp nhân vật Specialist trong Heroes of the Storm (HotS) là nhóm những tướng (hero) sở hữu bộ kỹ năng hoặc cách chơi khác lạ. Không chỉ như vậy, ngoại hình của chúng cũng có gì đó khác hẳn, một số nhìn rất “ngầu”, số khác lại trông ngộ nghĩnh và làm chúng ta phì cười. Nhưng đây chính là chủng loại có khả năng độc lập tác chiến và mang lại nhiều sự khó chịu nhất trong mỗi trận đấu HotS. 

Với việc xuất hiện thêm "nữ hoàng báo tử" Sylvanas trong danh sách tướng của game. Số lượng Specialist hero đã tăng lên con số 9.


(Video: Youtube)

Heroes of the Storm: Specialist – Kỳ dị, độc đáo, mới lạ

 Danh sách các tướng Specialist trong Heroes of the Storm. (Ảnh: Blizzard)

Khả năng chính

Mỗi nhóm hero trong HotS đều có những nhiệm vụ chính và đặc trưng cho chúng. Điển hình như Support là nhóm hero hỗ trợ, Warrior bao gồm những hero cứng cáp luôn tiên phong trong giao tranh hay Assassin nhận trách nhiệm gây sát thương mạnh nhất có thể lên đối phương. Nhiệm vụ chính của Specialist hero đó chính là giữ và đẩy đường, phá hủy các công trình.

Heroes of the Storm: Specialist – Kỳ dị, độc đáo, mới lạ

Azmodan rất giỏi "đốt nhà". (Ảnh: 2p.com)

Bạn sẽ dễ thấy đặc điểm này ở các hero trong nhóm. Hầu hết các hero đều có thể tự lực cánh sinh rất cao. Ngoài việc mang những kỹ năng hay điểm talent có thể hồi phục máu và mana tốt, các Specialist hero còn có nhiều khả năng đặc biệt để gây tác hại lớn lên công trình của đối phương. Bên cạnh đó, một vài hero còn có khả năng một mình tiêu diệt những bãi quái từ rất sớm.

Heroes of the Storm: Specialist – Kỳ dị, độc đáo, mới lạ

Kỹ năng trứ danh khiến Sylvanas có thể một mình đẩy trụ từ sớm. Chiêu bắn trói (E) khiến trụ bị vô hiệu hóa trong 5 giây. (Ảnh: Ign.com)

Việc sở hữu một Specialist hero sẽ mang lại một lợi thế lớn về mặt kinh nghiệm (XP) nếu như họ hoàn thành tốt vai trò của mình. Do có khả năng giữ và đẩy đường hoàn hảo, các hero này sẽ mang lại một lượng lớn XP cho đội của mình, bù vào sự thiếu hụt hoặc gia tăng lợi thế cần thiết. Nhiều hero thậm chí còn không trực tiếp xuất hiện trong bất kì combat nào cả trận đấu (VD: Abathur, Azmodan…), nhưng lợi thế chúng mang lại vẫn rất lớn trên cục diện chiến trường.

Đa dạng trong cách chơi

Vậy liệu như thế có nhàm chán? Dù rằng HotS hay bất kỳ game thể loại MOBA nào cũng đều có một mục tiêu chính là phá hủy nhà chính và chiến thắng. Nhưng việc đi gank hay giao tranh rõ ràng thú vị hơn rất nhiều. Blizzard chắc chắn hiểu rõ điều này. Thế nên Specialist còn làm được nhiều hơn khả năng mà nó vốn có.

Heroes of the Storm: Specialist – Kỳ dị, độc đáo, mới lạ

Hammer không chỉ phá công trình tốt mà còn gây sát thương cực lớn. (Ảnh: Heroesnexus.com)

Như đã nói, Specialist là nhóm hero cực kỳ đặc biệt, do đó việc sử dụng chúng cũng không bị gò bó. Thậm chí có thể nói, đây mới chính là lớp nhân vật có thể đảm đương nhiều vai trò nhất trong game.

Không chỉ là những "kẻ càng lướt" đáng sợ, các hero còn có nhiều cách tiếp cận trận đấu khác nhau. Bạn có thể biến Sylvanas không chỉ biết đẩy đường hay, mà còn gây sát thương cực lớn lên kẻ địch. Murky có thể dễ chết nhưng phá quấy cực kì mạnh mẽ, hay combo của Gazlowe đáng sợ thế nào khi giao tranh tổng 5v5. Đó là chưa kể đến khả năng tạo ra một bản sao chính đồng đội mình của Abathur và sở hữu mọi kỹ năng (trừ Heroic) của hero đó.

Heroes of the Storm: Specialist – Kỳ dị, độc đáo, mới lạ

Anh em đâu xông lên! (Ảnh: Battlenet)

Gợi ý cách chơi

Hầu hết các Specialist hero đều khá dễ làm quen, nhưng để hiểu và xây dựng hệ thống Talent lại khá khó. Ngoài ra chúng cũng cần bạn phải quan sát tốt, để mắt đến mọi tình hình trên bản đồ.

Trước khi bắt đầu trận đấu với một hero trong nhóm, hãy tìm hiểu rõ cách chơi, lên Talent nào là hiệu quả. Nhiều hero còn đòi hỏi bạn phải biết thực hiện chuỗi combo phức tạp như Gazlowe, hoặc biết chọn vị trí tốt như Hammer hay Nazeebo.


Đòn liên hoàn "bá đạo" của Gazlowe. (Video: Youtube)

Ở thời điểm đầu game, nếu không cần thiết cho những combat lớn nổ ra, bạn có thể đứng tại lane để nhận XP cũng như push nhà khi có khoảng trống. Thậm chí, với những hero như Azmodan hay Gazlowe, bạn hoàn toàn có thể một mình kiểm soát đường và áp đảo hero đối phương rất mạnh mẽ. Hãy kết hợp với đồng đội ăn quái rừng khi cần, sau khi có được Talent ở level 4 và 7, khi đó bạn sẽ có thể solo chúng mà không cần đồng đội trợ giúp nữa.

Tiếp đến là khoảng thời điểm giữa game. Lúc này tùy thuộc vào hướng đi của bạn cũng như tình hình bản đồ, mà hãy cùng đồng đội tham gia giao tranh hay tiếp tục đứng đường. Cách bạn xây dựng Heroic ở thời điểm này sẽ quyết định rất lớn đến cách sử dụng hero ở giai đoạn sau. Liệu bạn muốn trở thành một hero đẩy nhà lén hoặc tham gia giao tranh nhằm mang lại lợi thế cho đồng đội?

Heroes of the Storm: Specialist – Kỳ dị, độc đáo, mới lạ

Bạn có thể thử nghiệm kỹ năng của tướng trong Heroes of the Storm bằng tính năng "Dùng Thử" (Try) trong cửa hàng. (Ảnh: Blizzard) 

Cuối game là quãng thời gian bạn cần tập trung cao độ nhất cũng như phải tính toán chuẩn các thao tác. Nhiệm vụ của một Specialist luôn là gây rối, và đây là thời điểm bạn cần gây rối nhiều nhất. Lúc này khả năng tạo sức ép lên các đường sẽ rất mạnh. Hãy đảm bảo đẩy đường luôn cao hoặc giữ ở mức giữa bản đồ trước khi tham gia giao tranh cùng đồng đội. Một số hero thời điểm này có những combo rất mạnh như Gazlowe hay Zagara. Nếu sử dụng tốt nó sẽ là lợi thế cực lớn cho bạn và đồng đội.

Heroes of the Storm: Specialist – Kỳ dị, độc đáo, mới lạ
(Ảnh: Blizzard)

Cuối cùng, hãy nhớ rằng; Dù là một nhóm có khả năng hoạt động một mình rất tốt, thậm chí nhiều thời điểm bạn có thể là người gánh và thay đồng đội làm nhiều việc. Nhưng Heroes of the Storm là một game đòi hỏi tính đồng đội cực cao, chỉ mình bạn không thể mang lại chiến thắng. Do đó, hãy luôn giúp đỡ hoặc kêu gọi giúp đỡ từ nhưng thành viên cùng chiến tuyến. Họ có thể giúp bạn tạo khoảng trống đẩy đường hoặc có thời gian ăn quái rừng. Ngược lại, sử dụng khả năng đặc biệt của mình giúp họ giao tranh hoăc làm nhiệm vụ cụ thể trong từng bản đồ. Tất cả đều nhằm một mục tiêu duy nhất đó là chiến thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.