Heroes of the Storm: Tất tần tật về trại lính đánh thuê

08/04/2015 07:00 GMT+7

Mercenary camp là cái tên Blizzard đặt cho bãi quái rừng trong Heroes of the Storm. Không phải ngẫu nhiên họ lại đặt tên cho quái rừng một cái tên lạ lùng như vậy và chúng ta sẽ tìm hiểu lý do ngay sau đây.

Quái rừng là một đối tượng rất quen thuộc trong các tựa game MOBA hiện thời. Mỗi khi quân địch gây sức ép khiến bạn không thể farm bình thường ở các đường chính (lane) thì sự lựa chọn thích hợp nhất để bù đắp lại lượng tiền cũng như lượng kinh nghiệm bị thiếu chính là các bãi quái rừng. Nếu bạn chăm chỉ và farm một cách hợp lý, lượng vàng đem lại từ chúng cũng không thua kém gì so với ngoài các đường bình thường, thậm chí còn cao hơn.

Tuy nhiên, khác hẳn với Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại, việc dọn các quái rừng này sẽ không đem lại cho bạn bất kỳ một đồng vàng nào trong Heroes of the Storm (HotS). Bởi ngay từ đầu Blizzard tuyên bố HotS sẽ không có hệ thống vàng và vật phẩm.

Không mang lại lợi thế về vàng, chỉ mang lại lợi thế về điểm kinh nghiệm, vậy sự tồn tại của đám quái rừng vô dụng liệu có ý nghĩa gì khác? Trong HotS, các trại lính đánh thuê sẽ không còn là đám thú tồn tại chỉ để thịt nữa, chúng đã được đưa lên một vị thế mới. Những con quái này sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng cùng bạn tiêu diệt căn cứ địch.

Thật vậy, sau khi tiêu diệt một bãi quái rừng, bạn sẽ được yêu cầu đứng tại vị trí của mỏ quái đó trong một thời gian ngắn để thực hiện "nghi thức" thu phục. Sau khi đã thuần phục thành công, đám quái rừng này sẽ không còn giữ vị thế trung lập nữa mà chúng sẽ chiến đấu cho phe của bạn. Đó chính là lý do tại sao trong HotS, quái rừng lại đươc gọi là "trại lính đánh thuê".

Hiện tại Blizzard cung cấp 3 loại lính đánh thuê chính: Quái vật khổng lồ (Siege Giants), Hiệp sĩ (Knights) và Golem.

1. Trại quái khổng lồ

Đây là những tên khổng lồ to lớn, hoang dã và vô cùng man rợ. Chúng tấn công bằng cách ném những hòn đá tảng to tướng vào đầu bạn. Nhưng đừng sợ, trại quái khổng lồ được đánh giá là đối tượng dễ thu phục nhất trong ba loại lính đánh thuê. Nếu biết cách né những viên đá, chỉ cần một hero cũng có thể dễ dàng thu phục chúng.

Có hai cách để sử dụng lực lượng này sau khi thu phục:

  • Thứ nhất, để bọn khổng lồ đi theo một hướng; còn nhóm bạn đẩy một đường khác. Như vậy, nhóm kẻ thù sẽ tập trung giết đám quái và nhóm bạn sẽ gặp ít trở ngại hơn.
  • Cách thứ hai là cùng với chúng để đẩy một đường. Trong khi chúng tấn công các công trình, nhóm bạn sẽ bảo vệ chúng khỏi kẻ thù. Cách này khá phù hợp trong giai đoạn đầu trận khi sát thương mà kẻ thù gây ra không lớn và hầu như quân địch sẽ tản ra khắp nơi để lấy kinh nghiệm chứ không tập trung tại một nơi.

2. Trại hiệp sĩ

Đúng như tên gọi, trại này bao gồm những tên lính trang bị đầy đủ vũ trang từ đầu đến chân. Tên nào cũng lăm lăm giáo mác, gươm khiên, nhìn vô cùng hổ báo. Mỗi trại hiệp sĩ bao gồm ba tên lính và một pháp sư. Pháp sư có tác dụng bảo vệ, hồi máu cho lính, vì vậy, đây là mục tiêu bạn cần tiêu diệt đầu tiên nếu muốn thu phục trại quái này.

So với những tên khổng lồ đầu đất, các hiệp sĩ sẽ khó thu phục hơn và bạn cần cấp độ cao hơn để có thể tấn công chúng. Tuy nhiên, nếu thành công, bạn sẽ có được một đồng minh cực kỳ đắc lực.

3. Golem

Đây là loại lính đánh thuê đặc biệt, chỉ xuất hiện ở một vài bản đồ trong Heroes of the Storm. Chúng cực kỳ to lớn, gấp mấy lần tên khổng lồ bình thường, cực kỳ khó giết và sở hữu sức sát thương vô cùng lớn. Nếu thu phục được nó, bạn sẽ dễ dàng công phá vào căn cứ đối phương mà không gặp trở ngại gì.

Tuy nhiên, khác với các hiệp sĩ hay bọn khổng lồ, ngoại trừ khả năng giao chiến bằng tay không, Golem còn có thể gây sát thương trên diện rộng và làm choáng. Chính vì vậy, đừng bao giờ mạo hiểm khiêu chiến chúng nếu bạn chỉ có một mình hoặc đang ở cấp độ thấp. Hành vi đó chẳng khác nào là tự sát. Hãy tính toán thật cẩn thận, kỹ lưỡng và phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội khi quyết định "xử lý" tên "tay to" này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.