Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Illidan

17/03/2015 08:00 GMT+7

Loạt series mới của Thanh Niên Game giới thiệu về các vị tướng đang hot trong Heroes of the Storm.

1. Tiểu sử:

Illidan Stormrage được biết đến như một kẻ phản bội trong lịch sử của Night Elf. Illidan là em trai song sinh của Malfurion nhưng không như người anh của mình vốn là một Druid vĩ đại, hắn luôn thèm khát quyền lực cũng như ganh tị trước tình cảm giữa Malfurion và Tyrande. Illidan đã phản bội cả tộc Night Elf để đi theo Azshara, một kẻ rắp tâm mở đường cho đội quân Burning Legion của Sargeras xâm lược thế giới. Sau một trận đại chiến dữ dội, Azshara bị tiêu diệt, còn Illidan bị Malfurion cầm tù.

Khi The Third War nổ ra, Tyrande đã thả Illidan ra khỏi nơi bị giam cầm, hy vọng hắn sẽ chuộc lỗi bằng việc chiến đấu trước sự trở lại của đạo quân Burning Legion. Nôn nóng muốn sửa sai với dân tộc và thay đổi hình ảnh trong mắt Malfurion, Illidan đã phá niêm phong và trở thành quỷ. Mặc dù chiến thắng nhưng cả Malfurion lẫn Tyrande đều cảm thấy ghê tởm và thất vọng trước những gì mà Illidan làm. Malfurion trong cơn thịnh nộ đã trục xuất Illidan ra khỏi tộc Night Elf. Cảm thấy sự hi sinh và cố gắng không được coi trọng, Illidan đã rời bỏ vùng đất quê hương.

2. Thông số cơ bản:


Giới thiệu cơ bản về Illidan. (Clip: Curse Gampedia)

  • Illidan là một Hero Assassin.
  • HP: 750 (+125 mỗi level).
  • HP Regen: 1.7304 (+0.262 mỗi level).
  • Damage: 30 (+7 mỗi level).
  • Attack Speed: 1.67.

3. Skill:

 Betrayer’s Thirst (Trait): Basic Attack hồi 20% sát thương vào HP và giảm thời gian hồi Skill xuống 1 giây cho mỗi hit đánh.

 

 Dive (Q): Nhảy thẳng vào và xuất hiện đằng sau mục tiêu cố định, gây 45 damage (+5 mỗi level). Gây slow 0.5 giây lên đối phương.

 Đây là skill có range xa nhất của Illidan, sẽ gây nên hiệu ứng slow ngay sau đó giúp bạn dễ dàng có từ 1-2 hit đánh nữa. Ngoài ra khi sử dụng Dive, bạn còn có thể miễn nhiễm các hiệu ứng như slow, stun từ các hero khác nếu sử dụng đúng thời điểm.

 Sweeping Strike (W): Lao đến một khoảng cách nhất định, gây 60 damage (+10 mỗi level) lên từng unit trên đường đi. Gây thêm 35% sát thương cơ bản cho kẻ địch trong vòng 4s.

 Skill được ưa chuộng nhất dùng để tiếp cận mục tiêu của Illidan. Ngoài ra đây cũng là một skill chạy trốn vô cùng hữu dụng.

 Evasion (E): Vô hiệu hóa mọi đòn sát thương cơ bản của đối thủ trong 2 giây.

 Evasion sẽ khiến Illidan miễn nhiễm với các đòn sát thương thông thường, điều quan trọng bạn cần bật đúng thời điểm hợp lý nhất. Nó có thể giúp Illidan sống sót trong combat tốt hơn.

 The Hunt (R - Heroic Ability): Lao thẳng đến một mục tiêu cố định, gây 120 damage (+20 mỗi level) và khiến địch thủ bị stun 1 giây.

 

 Metamorphosis (R - Heroic Ability): Biến thành Demon và gây 200 damage (+10 mỗi level) trên một vùng AOE chỉ định. Nhận 100 HP (+15 mỗi level) cho một sát thương cơ bản lên hero đối phương và 20% attack speed (tốc độ đánh).

 

4. Cách chơi và build talent cơ bản:

Illidan là một hero đươc ưa chuộng trong Heroes of the Storm vì khả năng gây damage, tính cơ động cao cũng như bộ skill không tốn mana. Bù lại đây là một hero khá mỏng manh và cần người chơi có kỹ năng khá để làm chủ được toàn bộ skill.

Nhịp độ trong Heroes of the Storm khá nhanh, hãy stick cùng team cho các combat. Ngoài ra hãy cố push lane khi cảm thấy có khoảng trống, Illidan có bộ skill gây damage lên minion rất tốt. Tuy không phải là hero có thể dứt điểm đối phương tốt trong combat tổng nhưng khi đi săn lẻ, Illidan thực sự là một kẻ đáng lo ngại, hãy tận dụng điều này.

Hướng dẫn build talent:

Level 1: Shadow Shield

Talent này mang lại cho bạn 75 điểm shield (+12.5 mỗi level) trên thanh máu trong 5s khi sử dụng skill Evasion. Nhiều người nghĩ điều này không quan trọng, nhưng cộng với 2s tránh mọi sát thương cơ bản từ Evasion, Illidan sẽ trở nên thật sự cứng cáp và đủ sức đứng lane và tham gia combat ngay ở level 1.

Level 4: Immolation

Sau khi trúng skill Sweeping Strike, đối phương sẽ nhận thêm 13 damage (+2.5 mỗi level) mỗi giây sau đó trong vòng 4 giây. Đơn giản là bạn đã gây thêm một lượng damage nữa lên đối thủ, Illidan trong một combo cần gây được càng nhiều damage lên đối phương càng tốt.

Level 7: First Aid

Hồi cho bạn 35% HP dựa theo tổng HP của bạn trong 6 giây.

Ở thời điểm đầu game, Illidan có lượng HP rất ít nên First Aid là một skill bổ trợ rất cần thiết. Hơn nữa điều này mang lại cho bạn khả năng đứng lane hoặc trụ lâu trong combat hơn nếu như team không có những Support có khả năng hồi máu tốt.

Level 10: Metamorphosis

Với những người chọn phong cách combat 5v5 dồn dập, liên tục và lâu dài thì đây là Heroic Abilities đáng lên nhất.

Với mỗi lần sử dụng Metamorphosis, bạn sẽ gây damage trong một khoảng AOE nhất định, hơn nữa nó mang lại đến 500-600 HP ở level 10 và hơn 1000 HP ở level 20. Chưa kể kỹ năng này hồi khá nhanh, thậm chí bạn có thể spam ở nhiều thời điểm nếu cần.

Level 13: Giant Killer

Với mỗi hit đánh, bạn được cộng thêm 1.5% damage từ tổng lượng HP của đối phương. Một trong những skill tăng damage cực kỳ hiệu quả và có tác dụng xuyên suốt thời gian còn lại của game.

Level 16: Blood for blood

Skill bổ trợ cực tuyệt vời. Khi sử dụng Illidan có thể nhận lại số HP từ 15% tổng số HP của đối phương trong vòng 3s. Ngoài ra đây cũng là skill bắt chết hero rất hữu dụng khi gây slow 30% trong cùng khoảng thời gian.

Level 20: Bolt of the Storm

Đơn giản là Blink, cho phép Illidan blink đến nơi khác 40 giây mỗi lần. Vừa thích hợp để mở combat cũng như chạy trốn.

Trên đây là một cách build tham khảo cho Illidan, ngoài ra tùy từng tình huống cụ thể trong game cũng như cách đánh từng người mà cần thay đổi ở từng mức level sao cho phù hợp nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.