Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Jaina Proudmoore

12/12/2014 13:00 GMT+7

Jaina Proudmoore sẽ đóng vai trò là một sát thủ (Assassin) với bộ kỹ năng pháp thuật băng giá hùng mạnh.

Giới thiệu

Jaina Proudmoore xuất hiện lần đầu tiên trong thế giới Warcraft từ năm 2002, nhân dịp ra mắt phiên bản Warcraft III: Reign of Chaos. Jaina có tầm ảnh hưởng khá lớn đến các sự kiện chính của thế giới Warcraft, cô còn là học trò cưng của đại pháp sư, Archmage Antonidas, và là vị hôn thê của hoàng tử Lordaeron, Arthas Menethil. Đến với đấu trường Heroes of the Storm, Jaina Proudmoore sẽ đóng vai trò là một sát thủ (Assassin) với bộ kỹ năng pháp thuật băng giá hùng mạnh.

Bộ kỹ năng

Nội tại (Trait)

Tất cả kỹ năng của Jaina đều làm chậm đối phương, giảm 25% tốc độ di chuyển và tăng thêm 50% sát thương khi thi triển kỹ năng. Hiệu ứng kéo dài 4 giây.

Frostbolt - Q

Gây 370 (66 + 16 mỗi cấp) sát thương và làm chậm mục tiêu.

Blizzard - W

Trút 2 đợt mưa băng xuống một khu vực, gây 40 sát thương mỗi đợt và làm chậm đối phương.

Cone of Cold - E

Gây 40 sát thương theo dạng đường thẳng và làm chậm các mục tiêu.

Kỹ năng Heroic (Chọn 1 trong 2)

Summon Water Elemental - R

Triệu hồi một Water Elemental ngay vị trí của mục tiêu, gây 170 (56+6 mỗi cấp) sát thương và làm chậm các đối phương gần đó. Các đòn tấn công cơ bản của Water Elemental gây 25% sát thương lan và làm chậm kẻ địch.

Ring of Frost - R

Sau một thoáng, Jaina tạo một Ring of Frost ngay tại vị trí của mục tiêu gây 680 (224+24 mỗi cấp) sát thương và trói các kẻ địch trong 3 giây. Vòng tròn phép thuật sẽ tồn tại trong 3 giây sau đó, làm chậm bất kỳ kẻ địch nào đứng trong đó.

Sự thật về Jaina Proudmoore

 Jaina là con gái của Daelin Proudmoore, thành chủ của Kul Tiras và là tổng đô đốc phe Alliance trong thời kỳ "thế chiến Warcraft" lần II. Anh trai của cô, Derek Proudmoore, đã hy sinh trong cuộc chiến này.

Jaina theo học pháp thuật  từ nhỏ tại thành phố trên không Dalaran, và cuối cùng trở thành môn đồ của đại pháp sư lỗi lạc, Archmage Antonidas.

Khi đại dịch xác sống (Undead) lan rộng khắp Eastern Kingdoms, Jaina được phái đi điều tra cùng Arthas Menethi, hoàng tử của Lordaeron. Cả 2 đã quen biết nhau từ nhỏ, và khi đến tuổi trưởng thành tình cảm của họ nở rộ trong thoáng chốc và nhanh chóng lụi tàn.

Jaina Proudmoore xuất hiện lần đầu tiên trong phiên bản Warcraft III: Reign of Chaos.

Một vị hoàng tử khác cũng phải lòng nàng pháp sư Jaina khi cả 2 cùng học phép thuật tại Dalaran, đó là Kael'thas Sunstrider, người thừ kế ngai vàng Quel'Thalas, vương quốc của tộc tiên (Elf). Mặc dù cuối cùng Kael'Thas cũng chinh phục được nàng nhưng không chiếm được nhiều tình cảm của cô nàng, bởi vì trái tim của Jaina đã trao trọn cho Arthas. Khi biết điều này, Kael'Thas đã vô cùng đau đớn và ghen tị.

Khi Jaina và Arthas điều tra đại dịch, chàng hoàng tử càng ngày càng trở nên tuyệt vọng và tàn ác trong nổ lực chặn đứng dịch bệnh và truy tìm kẻ chủ mưu. Khi Arthas ra lệnh tàn sát toàn bộ thành phố Stratholme - trong đó có rất nhiều người không bị nhiễm bệnh, đó cũng là lần cuối cùng cả 2 ở bên nhau. Jaina rời bỏ Arthas vì không muốn chứng kiến người yêu của mình trở thành "con quái vật".

Sau khi quay trở lại Stratholme - giờ đây đã là trở thành một đống trò tàn, Jaina gặp gỡ Medivh - Người Bảo Hộ Cuối Cùng (The Last Guardian), và được khuyên bảo dẫn dắt cư dân còn sót lại của Lordaeron đi về phía Tây đến vùng đất mới, Kalimdor. Nữ pháp sư tuân theo lời sấm truyền và thành lập vương quốc riêng của mình tại Theramore.

Hình ảnh Jaina trong game MMORPG, World of Warcraft.

Cùng lúc này bên phe Horde, Thrall cũng lên nắm quyền tối cao bắt đầu tái định cư dân tộc mình tại vùng đất mới Kalimdor. Tuy nhiên, Thrall sớm phát hiện ra lực lượng liên minh loài người đã bắt đầu tấn công phe Horde. Cuộc tấn công do cha của Jaina cầm đầu với lực lượng quân lực hùng hậu của Kul Tiras. Jaina đã cố gắng thuyết phục cha mình ngưng cuộc chiến, nhưng tất cả đều vô vọng: tổng đô đốc Daelin Proudmoore căm ghét loài Orc và tin rằng chúng cần bị tiêu diệt sạch sẽ. Đến cuối cùng, Jaina từ chối gia nhập lực lượng của cha mình chống lại quân Horde, và cha của cô ta đã bỏ mạng trên chiến trường.

Sau khi Arthas trở thành Lich King, Jaina phát hiện ra cách để giải thoát cho anh ta, nhưng những linh hồn bị mắc kệt bên trong thanh gươm của Lich King, Frostmourne, đã cảnh báo cô ta rằng con người mà Jaina từng yêu đã không còn như xưa. Lich King phải bị tiêu diệt, và một ai đó cần phải lên nắm quyền để cân bằng đạo quân Scourge.

Jaina từng bí mật gặp gỡ Baine Bloodhoof (tộc Tauren) sau khi bố anh ta, Cairne, bị Garrosh giết hại. Cô ta lén lút tài trợ vàng cho Baine để giúp anh giành lại thủ phủ của Tauren, Thunder Bluff, và đánh bại bộ lạc Grimtotem.

Jaina Proudmoore là lớp nhân vật mage trong game Hearthstone: Heroes of Warcraft.

Về sau, Garrosh Hellscream - lúc này là thủ lĩnh phe Horde - đưa quân tấn công Theramore. Để đáp lại, phe Alliance đưa quân viện binh sang cứu giúp Theramore. Trước tình thế này, Garrosh đành phải lui quân và sử dụng chiến dịch rãi mana bom khắp Theramore. Hầu như tất cư dân của Theramore đều tử nạn trong chiến dịch đó, bao gồm những chiến binh hùng dũng quan trọng của phe Alliance. Jaina may mắn thoát chết, vì trước lúc Garrosh thả bom cô đã kịp dịch chuyển qua cổng không gian.

Đau đớn và cuồng nộ, Jaina sử dụng những cổ vật huyền bí xa xưa ẩn chứa phép thuật cao cường với dã tâm nhấn chìm thành phố Orgrimmar trong cơn đại hồng thủy. Tuy nhiên, Kalecgos (thuộc tộc rồng xanh) và Thrall đã đứng ra ngăn cản cô ta. Cả 2 đã thuyết phục Jaina đừng đi theo con đường hận thù của Arthas và Garrosh, nếu không cô sẽ trở thành "con quái vật" giống như họ.  Sau khi nghĩ kỹ lại, Jaina từ bỏ ý định thảm sát, nhưng cô cũng nhấn mạnh rằng mình cả 2 phe Horde và Alliance sẽ không bao giờ đi đến thỏa thuận hòa bình nếu Garrosh vẫn là thủ lĩnh phe Horde.

Hội Pháp Sư Kirin Tor đã phong cho Jaina chức danh Đại Pháp Sư và cô trở thành người lãnh đạo bởi những tố chất và sức mạnh phép thuật cao cường.

Sau khi Garrosh bị đánh bại (cuối phiên bản Mists of Pandaria), Jaina đã thì thầm vào tai Varian (thủ lĩnh của phe Alliance) là nên chớp thời cơ này tiêu diệt toàn bộ phe Horde. Nhưng Varian không làm vậy, thay vào đó anh công nhận thủ lĩnh mới của phe Horde, Vol'jin, và rời Orgrimmar trong hòa bình.

Trong 10 năm qua, hình ảnh của Jaina cũng thay đổi theo dòng chảy Warcraft.

Trang phục

Trong Heroes of the Storm, Jaina sở hữu 4 bộ trang phục khác nhau.

Trang phục mặc định.

 

Tempest Jaina.

Master Jaina.

Trang phục Giáng Sinh.

Hình ảnh

Là một nhân vật nữ có cá tính mạnh mẽ và sức hút, kẻ từ lần xuất hiện đầu tiên trong phiên bản game Warcraft III: Reign of Chaos, rất nhiều họa sĩ tài năng đã thể hiện tình yêu đối với nữ pháp sự tài hoa này. Sau đây là những bức ảnh về Jaina được các họa sĩ khắp thế giới khắc họa.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.