Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales - Quân Y xinh đẹp

13/10/2015 16:00 GMT+7

Lt.Morales là vị tướng hỗ trợ mới nhất mà Blizzard mang đến thế giới Heroes of the Storm.

1. Tiểu sử

Lt.Morales thuộc lực lượng United Earth Directorate (UED), cô từng tham gia vào sự kiện Brood War với mong muốn tạo nên sự khác biệt và bảo vệ gia đình mình. Morales có một thành tích đồ sộ trong chiến tranh, cô nổi bật với khả năng trị thương trên chiến trường mà không ai có thể sánh bằng.

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Cô bác sỹ xinh đẹp đến từ Starcraft (Ảnh: Reddit.com)

Trong thế giới Heroes of the Storm (HotS), Lt.Morales sẽ là một support đắc lực với khả năng hồi máu rất mạnh cho đồng minh.

2. Thông số cơ bản


Lt.Morales là một Range Support

  • HP: 700 (+110 mỗi level).
  • HP Regen: 1.46 (+0.22 mỗi level).
  • MP: 500 (+10 mỗi level).
  • MP Regen: 3 (+0.1 mỗi level).
  • Sát thương: 40 (+8 mỗi level).
  • Attack Speed: 1 hit/giây.

3. Kỹ năng

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương  Caduceus Reactor (Trait): Hồi 3.12% máu dựa trên lượng HP của Morales nếu không bị tấn công trong vòng 4 giây.
 Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương Healing Beam (15 MP/giây): Tạo một dải sóng lên đồng minh. Hồi 40 HP (+20 mỗi level) mỗi giây trong một khoảng cách nhất định. Nếu đi quá khoảng cách đó hoặc khi Morales hết MP, sợi dây sẽ tự đứt. Có thể dùng Trait (D) để dừng tác động lên đồng minh.
 Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương Safeguard (60 MP): Tạo lá chắn cho đồng mình, giảm 25% sát thương nhận vào trong 3 giây.
 Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương Displacement Grenade (50 MP): Ném một quả mìn và phát nổ khi chạm vào kẻ thù đầu tiên, gây 80 (+20 mỗi level) sát thương, kẻ địch sẽ bị đẩy lùi về sau.
 Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương Stim Drone (Heroic – 100 MP): Sử dụng lên hero đồng minh tăng 75% tốc độ tấn công và 25% tốc độ chạy trong 10 giây.
 Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương Medivac Dropship (Heroic – 60 MP): Gọi tàu vận chuyển, có thể di chuyển bản thân và đồng minh đến vị trí đã định sẵn. Trong 10.5 giây sau khi gọi tàu mà không có động thái gì, nó sẽ biến mất. Hero đồng minh có thể lên tàu bằng cách click chuột phải vào nó.

4. Cách chơi và hướng lên Talent

Điểm mạnh Điểm yếu
  • Lượng MP khởi điểm dồi dào.
  • Khả năng hồi HP liên tục và tốt.
  • Có thể vừa hồi HP vừa tham gia combat.
  • Bộ Talent rất mạnh trong việc hỗ trợ.
  • Không có kỹ năng chạy trốn.
  • Không thể tự hồi HP cho bản thân.
  • Các kỹ năng có tầm hoạt động ngắn.
  • Sát thương yếu.

Hướng dẫn cách lên Talent

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Hướng lên Talent cơ bản cho Lt.Morales (Ảnh: Heroesfire)

Level 1: Trauma Trigger

Talent này sẽ tự động bật kỹ năng Safeguard cho bạn khi bạn dưới 50% HP. Thời gian hồi 20 giây.

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Đây là một Talent cực hữu ích cho Morales khi có thể sống sót tốt hơn trong combat mà vẫn có đủ bộ kỹ năng hỗ trợ đồng đội. Hơn nữa trong các trường hợp khẩn cấp, cô nàng bác sỹ sẽ có đến tận 6 giây liên tục giảm đến 25% sát thương.

Level 4: Advanced Block hoặc Bioshield

Advanced Block mang lại khả năng kháng 50% sát thương cơ bản trong 3 hit đánh liên tiếp. Một trong những Talent rất hữu dụng khi bạn phải đối đầu với những hero có khả năng gây sát thương như Illidan, Raynor, The Butcher, v.v...

Trong khi đó Bioshield lại cực kì hữu dụng cho những lần chuẩn bị combat cùng đồng đội. Nếu bạn dùng kỹ năng Healing Beam lên đồng đội khi họ đang đầy HP, họ sẽ được cộng 110 giáp ngay lập tức, chưa kể là khả năng cộng dồn đến 5 lần. Với 550 giáp ở Level 4, bất kì một hero nào cũng sẽ cứng như một tanker trong combat.

Level 7: Cleanse

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Một sự lựa chọn hoàn hảo để loại bỏ các hiệu ứng bất lợi như trói hay làm choáng từ đối phương. Cleanse vẫn là một Talent hiếm và không phải support nào cũng được sở hữu. Chưa kể việc vừa hồi máu vừa giải buff sẽ khiến cho Lt.Morales càng trở nên bá đạo.

Level 10: Tất cả phụ thuộc vào bạn

Stim Drone là một Talent tăng khả năng tấn công của những hero có sát thương cơ bản mạnh khi nó cộng thêm tận 75% tốc độ đánh và 25% tốc độ di chuyển. Hãy sử dụng nó trong trường hợp bạn có Valla, Illidan hay Raynor. Với 10 giây tác dụng của mình, sẽ không khó hình dung những Assassin của team bạn trở nên mạnh mẽ như thế nào.

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Medivac Dropship lại nằm ở một khía cạnh khác. Chiêu Heroic này có phần khó sử dụng, nhưng khi dùng đúng cách lại tỏ ra rất hiệu quả. Nếu như bạn có khả năng nhìn nhận bản đồ tốt cũng như trong team của bạn sở hữu những hero có khả năng đánh nhanh diệt gọn hãy lên kỹ năng này. Còn ở chiều ngược lại, nếu không phải người có khả năng đưa đồng đội đến một vị trí có lợi, hãy quên nó đi và lấy Stim Drone.

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Level 13: Couples Therapy

Khi sử dụng Healing Beam, bạn sẽ mất thêm 4 MP mỗi giây, nhưng bù lại bạn nhận được 25% từ lượng HP bạn hồi cho đồng đội. Cực kì hữu dụng, cả hai bên cùng có lợi, Morales sẽ đứng trong combat lâu hơn. Morales là một hero có lượng MP dồi dào nên việc tăng thêm 4 MP mỗi giây không phải là vấn đề quá lớn.

Level 16: Shield Sequencer

Sau khi dùng kỹ năng Safeguard, trong vòng 3 giây tiếp theo bạn có thể dùng lại ngay lập nó.

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Tương tự như Talent Trauma Trigger ở Level 1, bạn sẽ có quyền dùng nhiều hơn 1 lần Safeguard, Nếu có cả Trauma Trigger và Shield Sequencer trong bộ Talent, bạn sẽ có gần 9 giây được giảm 25% sát thương. Một con số thực sự rất lớn và đáng chú ý.

Level 20: Caduceus Reactor 2.0

Heroes of the Storm: Tiêu điểm tướng Lt.Morales – Bác sỹ cứu thương

Đây chính là Talent đáng giá nhất mà mọi support đều mong có được không riêng gì Morales. Nó mang lại 8 MP mỗi giây, nó khiến cho việc dùng liên tục các kỹ năng liên tục, thậm chí là kể cả khi bạn không tắt Healing Beam cũng không còn là trở ngại. Chưa kể nó cộng đến gần 300 giáp cho Morales, một điều mà mọi support đều mơ ước.

5. Kết

Nhìn qua bộ kỹ năng, có thể thấy khả năng phối hợp và hỗ trợ đồng đội sẽ là chủ đạo trong lối chơi của Lt.Morales. Không có bộ kỹ năng với sức mạnh hào nhoáng nhưng tương lai sắp tới, có thể cô nàng bác sỹ này sẽ trở thành tâm điểm trong các trận đấu Heroes of the Storm.

Một số hình ảnh về vị tướn Lt.Morales trong đấu trường Nexus:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.