Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Sylvanas Windrunner

26/03/2015 13:00 GMT+7

Vừa mới góp mặt trong thế giới Heroes of the Storm, ngay lập tức, nữ cung thử xinh đẹp này đã trở thành Hot Pick bởi sức hấp dẫn không thể chối từ. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem, điều gì đã làm nên sức quyến rũ chết người của cô nàng này nhé.

1. Tiểu sử

Lady Sylvanas Windrunner, còn được biết đến với tên gọi khác là "Dark Lady" hay "Banshee Queen". Khi còn sống, Sylvanas là một xạ thủ của Silvermoon, sở hữu sự nhạy bén, năng lực lãnh đạo thiên tài cùng khả năng tiễn thuật không ai sánh bằng.

Cô đã đứng lên bảo vệ Quel'Thalas khỏi cuộc xâm lược của binh đoàn Scourge mà đứng đầu là The Death Knight, Arthas Menethil. Và kết quả mà ai cũng đoán được là Sylvanas đã thất bại dễ dàng. Tuy nhiên thay vì ban cho cô một cái chết nhanh chóng, Arthas đã nguyền rủa linh hồn của Sylvanas và biến cô thành một Banshee - nữ thần báo tử. Từ đó trở đi, Sylvanas trở thành một tay sai bất đắc dĩ, chất chứa hận thù và đầy xảo quyệt, trung thành phục vụ cho Lich King.

Khi khả năng điều khiển các tay sai của Lich King bị suy yếu, Sylvanas đã thoát ra khỏi sự kiểm soát của hắn  và quay trở lại với cơ thể của mình. Thề sẽ trả thù cho cái chết của mình, cô đã tập trung những kẻ bội giáo khác và tiến hành cuộc chiến chống lại Scourge. Sylvanas trở thành nữ hoàng của Forsaken. Dưới sự dẫn dắt của Sylvanas, Forsaken gia nhập Horde và sau này đã góp phần không nhỏ trong việc tiêu diệt Lich King.

2. Thông số cơ bản:

Sylvanas Winrunner là một Hero Specialist với các thông số sau:

  • HP (Máu): 720 (+130 mỗi level)
  • HP regen (Hồi máu): 1.461 (+0.270 mỗi level)
  • MP (Năng lượng): 500 (+10 mỗi level)
  • MP regen (Hồi năng lượng): 3 (+0.098 mỗi level)
  • Attack Speed (Tốc độ đánh): 1.67 hit/ giây
  • Damage (Sát thương): 30 (+7 mỗi level)

3. Kỹ năng 

Withering Fire (Q): Gây 25 điểm sát thương đến kẻ thù gần nhất, ưu tiên hero đối phương. Có thể sử dụng 5 lần liên tục.
Shadow Dagger (W): Gây 10 điểm sát thương lên kẻ thù và có hiệu ứng gây 40 sát thương cộng thêm trong 2 giây tiếp theo, các mục tiêu lân cận cũng sẽ nhận sát thương.
Haunting Wave (E): Sylvanas phóng ra một luồng sức mạnh của Banshee, gây 30 sát thương cho tất cả các mục tiêu. Kích hoạt lại để dịch chuyển đến vị trí của Banshee.
Black Arrows (trait): Tăng sức tấn công cơ bản và khả năng gây stun lên Minion (lính), Mercenary (quái rừng), and Tower (trụ).
Wailing Arrow (R - Heroic): Bắn một mũi tên gây nổ 200 damage và silence kẻ thù trong 2.5 giây. Có thể kích hoạt lại để gây nổ mũi tên sớm hơn.
Possession (R - Heroic): Thu phục một Minion của đối phương và biến Minion đó thành tay sai của bạn. Minion này sẽ được tăng 20% damage và 5% máu.

4. Cách chơi và hướng dẫn lên kỹ năng

4.1. Điểm mạnh:

  • Cực kỳ cơ động.
  • Có khả năng gây sức sát thương cực lớn.
  • Push trụ cực nhanh.
  • Có thể gây ra hiệu ứng disable (khống chế) lính và công trình.

4.2. Điểm yếu:

  • Máu "giấy".
  • Dễ bị "hiếp" trong Combat.

4.3. Hướng dẫn cách lên Talent:

  • Level 1: Lost Soul

Kỹ năng này sẽ giúp làm giảm 2 giây cooldown (hồi chiêu) của Shadow Dagger (W), và điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế cực lớn vào Late game. Tại thời điểm Early game, kỹ năng này cũng sẽ giúp cho việc dọn dẹp Minion dễ dàng hơn rất nhiều.

  • Level 4: Paralysis

Paralysis sẽ làm tăng gấp đôi thời gian stun (làm choáng) lên 2 giây từ đòn tấn công có hiệu ứng Black Arrow (trait). Kỹ năng này cộng với việc thu phục Giant siege giúp bạn đẩy trụ dễ dàng hơn.

  • Level 7: Life Drain

Kỹ năng này sẽ tăng máu cho bạn mỗi khi Shadow Dagger (W) lan đến một kẻ thù mới, điều này sẽ làm tăng khả năng đẩy đường cũng như trụ lane. Ngoài ra, kết hợp với việc chọn kỹ năng Lost Soul ở Level 1, tốc độ hồi chiêu cũng được giảm 2 giây.

  • Level 10: Wailing Arrow

Kỹ năng này cực kỳ hữu ích trong các combat tổng. Wailing Arrow sẽ ngăn cản đối phương sử dụng Heroic Ability bằng cách silence hero khi nó phát nổ, ngoài ra Wailing Arrow còn gây ra 200 damage lên đối thủ. Có thể nói Wailing Arrow giúp cho Sylvanas hoàn toàn làm chủ được combat và giành lợi thế cực kỳ lớn.

  • Level 13: Overwhelming Affliction

Kỹ năng này có tác dụng làm chậm tốc độ tấn công của hero đối phương 5% và có thể sử dụng 5 lần liên tiếp. Với khả năng này cộng thêm 2 kỹ năng Withering Fire (Q) & Shadow Dagger (W), bạn hoàn toàn dễ dàng kết liễu hero đối phương trong nháy mắt.

  • Level 16: Cold Embrace

Cold Embrace sẽ bổ trợ cho Shadow Dagger (W) làm cho kẻ thù dễ bị tổn thương và khiến chúng nhận thêm 25% sức sát thương. Tuy phạm vi ảnh hưởng sẽ bị giảm 25%, nhưng kỹ năng này vô cùng có lợi trong combat tổng nhờ vào khả năng làm chậm cũng như việc tự động tấn công và sử dụng Cold Embrace (W) lên đối thủ. Cộng thêm việc sử dụng Withering Fire (Q) và Haunting Wave (E), bạn sẽ trở thành nỗi sợ hãi đối với đối phương.

  • Level 20: Deafeaning Blast

Kỹ năng này sẽ phát huy toàn bộ hiệu quả khi team đối phương di chuyển sát nhau. Lúc đối phương bị dính đòn và đứng ở chính giữa của Deafeaning Blast, chúng sẽ phải nhận thêm 50% sức sát thương (khoảng 500 damage) và chịu stun 5 giây. Thật là ác mộng đối với kẻ thù.

Lời kết

Vì Sylvanas là một tướng mới được đưa vào Heroes of the Storm nên bộ kỹ năng của hero này vẫn còn rất bá đạo. Với khả năng disable (vô hiệu hóa) công trình cũng như gây ra sức sát thương cực kỳ lớn, chắc chắn “nữ cung thủ” của chúng ta sẽ còn bị neft (giảm sức mạnh) dài trong các bản cập nhật sau của Blizzard. Tuy nhiên, từ giờ đến lúc đó, hãy tận hưởng những giây phút bá đạo cùng vị tướng “có sức mạnh như Cheating” này nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.