Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

29/04/2015 11:20 GMT+7

Uther Lightbringer - chiến binh thần thánh vĩ đại nhất của những Paladin.

1. Tiểu sử

Thế giới World of Warcraft luôn tồn tại những Paladin – Chiến binh thần thánh. Họ là những tín đồ của Thánh Quang, thứ ánh sáng của công lý, lẽ phải, lòng trắc ẩn, vị tha. Với đức tin của mình, các Paladin luôn sẵn sàng đứng lên chiến đấu cho lẽ phải, bảo vệ những kẻ yếu, dẹp bỏ đi những bất công. Quét sạch cái ác ra khỏi thế giới.

Nếu gọi Paladin là một biểu tượng cho công lý thì Uther chính là biểu tượng cho tất cả các Paladin. Uther được ví như “Paladin vĩ đại nhất” hay “Người mang lại ánh sáng”… Ông cũng chính là Paladin đầu tiên xuất hiện trong thế giới World of Warcraft.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

Sau khi đánh bại Horde dưới sự lãnh đạo của Orgrim Doomhammer. Uther trở về thủ đô Stormwind và trở thành thầy giáo cho Arthas Menethil hoàng tử xứ Lordaeron. Mối quan hệ này không chỉ có thầy và trò mà còn như người cha và đứa con hay hai người bạn thân thiết vậy. Đáng lẽ nếu không có sự đầu độc của Lich King, Arthas cũng sẽ trở thành một Paladin. Dưới sự tiêm nhiễm của Lich King, Arthas đã giết chết cha ruột của mình, và điều đó đã khiến Uther không thể tha thứ. Uther đã có một trận quyết chiến với Arthas (lúc này đã là Death Knight), thế nhưng người hiệp sĩ vĩ đại đã không thể giành chiến thắng trước người học trò cũ của mình và chịu cái chết cay đắng.

2. Thông số cơ bản

Uther là một Hero Melee Support:

  • HP: 890 (+190 mỗi level).
  • HP Regen: 1.8554 (+0.395 mỗi level).
  • MP: 500 (+10 mỗi level).
  • MP Regen: 3 (+0.098 mỗi level).
  • Attack Speed: 1 hit/giây.

3. Kỹ năng 

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

Eternal Devotion (Trait): Sau khi bị tiêu diệt, linh hồn của Uther vẫn còn lại trên chiến trường. Linh hồn không có khả năng tấn công hay các kỹ năng như khi còn sống. Bù lại nó có một kỹ năng mới tên là Flash of Light: Hồi 81 HP (+22.5 mỗi level), thời gian hồi chiêu 1.5 giây.

Kỹ năng này cho phép Uther hữu ích kể cả sau khi chết. Với một số trường hợp nhất định thì việc hi sinh của Uther sẽ mang lại một biển máu di động cho các hero khác.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer Holy Light (90 MP): Hồi 135 HP (+40 mỗi level) cho đồng đội. Thời gian hồi chiêu 12 giây.
Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer Holy Radiance (65 MP): Tung ra một tia sáng, hồi 80 HP (+20 mỗi level) cho đồng đội hoặc gây 50 sát thương (+15 mỗi level) trong phạm vi ảnh hương. Thời gian hồi chiêu 12 giây.
Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer Hammer of Justice (40 MP): Làm choáng đối phương trong ở cự li gần trong 1 giây, gây 40 sát thương (+8 mỗi level). Thời gian hồi chiêu 10 giây.
Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

Divine Shield (Heroic – 100 MP): Tạo một tấm chắn miễn nhiễm với mọi sát thương hoặc hiệu ứng cho bản thân hoặc đồng đội trong 3 giây, tăng 20% tốc độ di chuyển. Thời gian hồi chiêu 70 giây.

 

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer Divine Storm (Heroic – 75 MP): Làm choáng cho tất cả kẻ thù trong một phạm vi nhất định cho 1.5 giây, gây 75 sát thương (+25 mỗi level). Thời gian hồi chiêu 80 giây.

4. Cách chơi và hướng xây dựng Talent

Điểm mạnh Điểm yếu:

- Có khả năng hồi HP tức thời.

- Là Hero Support nhiều HP nhất, khả năng đứng trong combat mạnh.

- Combat tổng rất tốt, có nhiều kỹ năng gây choáng đối phương.

- Là một trong hai Hero Support có khả năng sự dụng Talent “Cleanse”.

- Khi chết vẫn có thể giúp ích cho đồng đội.

- Gây sát thương thấp.

- Không có kỹ năng để chạy trốn khi bị gank.

- Lượng MP ít ỏi.

- Là một Hero cân chiến cùng phạm vi sử dụng kỹ năng ngắn.

Hướng dẫn cách lên Talent:

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

Level 1: Conjurer's Pursuit/Block

- Conjurer’s Pursuit tăng MP hồi phục thêm 0.5 giây, và cứ 3 giây hồi phục lại tặng thêm 0.25 MP/giây.

- Block giảm 50% sát thương cơ bản từ đối phương, tác dụng 2 lần và hồi chiêu trong 8 giây.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

- Như đã nói, lượng MP của Uther là khá ít ở thời điểm đầu trận đấu. Thế nên nếu muốn đảm bảo Uther có khả năng combat liên tục, hỗ trợ các ganker hơn là đứng đường, hãy sử dụng Conjurer’s Pursuit. Còn nếu cảm thấy quá khó tiếp cận để gây choáng lên đối thủ, hay đơn giản cần thêm một chút cứng cáp khi đối phương quá nhiều người gây sát thương, hãy tăng chống đỡ (Block).

Level 4: Hammer of the Lightbringer/Protective Shield

- Hammer of the Lightbringer sẽ mang lại cho bạn 8 MP sau mỗi hit đánh.

- Protective Shield tạo ra một tấm lá chắn cho bản thân hoặc đồng đội trong 5 giây. Hấp thụ 185 sát thương (+35 mỗi level). Thời gian hồi chiều 60 giây.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

- Hầu hết người chơi đều có thiên hướng chọn Protective Shield như là một điều không thể thiếu ở cấp độ này. Nó không chỉ bảo vệ chính Uther mà con cho đồng đội. Thế nhưng nếu như không sử dụng Talent Conjurer’s Pursuit ở level 1, bạn sẽ cần tăng Hammer of the Lightbringer hơn. Mana vẫn là thứ xa xỉ với Uther, ít nhất cho đến giai đoạn giữa trận đấu.

Level 7: Cleanse/Clairvoyance

- Cleanse loại bỏ toàn bộ hiệu ứng làm choáng, trói hoặc gây chậm lên Uther hoặc đồng đội cũng như ngăn ngừa chúng trong 1 giây sau đó.

- Clairvoyance giống như một chiếc mắt di động tồn tại trong 10 giây và có thể sử dụng ở bất cứ đâu trên bản đồ. Mọi kẻ địch đúng trọng phạm vi này sẽ hiện hình trong 4 giây.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

- Clairvoyance chính là lựa chọn chuẩn xác nhất nếu đối phương có những hero tàng hình khó chịu như Zeratul và Nova. Trong các trường hợp còn lại, Cleanse sẽ hữu dụng hơn cho bạn khi hoàn toàn loại bỏ các hiệu ứng gây hại, đây là một Talent hiếm trong Heroe of the Storm.

Level 10: Divine Storm

- Dù đã được giảm sức mạnh đi khá nhiều ở lần cập nhật mới đây, Heroic này vẫn xứng đáng cho bạn lựa chọn. Điều mà chúng ta cần ở Divine Storm là ở khả năng gây choáng diện rộng, 1.5 giây là thời giản đủ để bạn và đồng đội tiêu diệt từ 1 đến 2, thậm chí là nhiều hơn nếu có sự chuẩn bị tốt.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

Level 13: Shrink Ray

- Mỗi khi kích hoạt Shrink Ray lên một hero đối phương, hắn sẽ bị giảm 50% damage và 50% tốc độ di chuyển. Talent này còn kết hợp hoàn hảo với kỹ năng làm choáng của Uther khi nó có phạm vi sử dụng xa hơn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Shrink Ray để dễ dàng tiếp cận đối thủ.

Level 16: Benediction

- Sau khi bạn sử dụng Benediction, kỹ năng tiếp theo bạn sử dụng chỉ mất có 50 MP và thời gian hồi chiều chỉ có 10 giây.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

- Tất cả các kỹ năng của Uther đều có thời gian khá dài, sử dụng Talent này, thời gian hồi chiêu không chỉ giảm mà còn giảm cả lượng MP cần đến. Rõ ràng là cực kì hữu dụng.

Level 20: Redemption

- Với Talent này, Uther sẽ có đến hai mạng sống. Sau khi chết và sử dụng linh hồn, Uther sẽ sống lại ở vị trí linh hồn tan biến với 50% HP. Thời gian hồi chiêu 180 giây.

Heroes of the Storm - Tiêu điểm tướng: Uther Lightbringer

- Điều này sẽ biến Uther không đơn thuần là một Support nữa mà còn là một Tanker khi lao lên hững trọn đòn đánh của đối phương và rồi sống lại khi đối phương đã sử dụng hết các kỹ năng.

5. Kết

Khi pick cho mình Uther, hãy xác định rằng bạn chính là Support chủ lực của đội. Đừng đi một mình hay cố gắng đi đầu trong combat (nếu không có Redemption). Và nên nhớ, dù có chết, Uther Lightbringer vẫn có thể sử dụng kỹ năng để hồi máu cho đồng đội. Đây thực sự là một Hero Support đáng mua với mức giá 7000 gold trong Heroes of the Storm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.