Herose of the Storm: Cái nhìn tổng thể về đứa con cưng của Blizzard

31/03/2015 07:00 GMT+7

Heroes of the Storm là một trò chơi MOBA được rút tỉa rất nhiều thứ nhằm mang lại cảm giác khác biệt so với những người đi trước như Liên Minh Huyền Thoại, hay Dota 2.

Cái nhìn tổng quan

Từng được biết đến với tên gọi Dota của Blizzard, tuy nhiên Heroes of the Storm (HotS) lại không phải là dạng game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena - Đấu trường trực tuyến nhiều người chơi) như Dota 2 hay Liên Minh Huyền Thoại. Blizzard đã đặt tên cho đứa con cưng của mình một cái tên vô cùng hấp dẫn: Hero Brawler, một trào lưu mới, một thế hệ game MOBA thứ 2.

Điểm đặc biệt tạo nên sức hấp dẫn dễ nhận thấy nhất đó là các anh hùng trong HotS, những nhân vật nổi tiếng xuất phát từ nhiều tựa game hoành tráng, làm nên tên tuổi của Blizzard. Tại đây, HotS đã quy tụ toàn bộ các chiến binh hùng mạnh của ba vùng đất Azeroth (Warcraft), Sanctuary (Diablo) và Koprulu (Starcraft), đưa họ vào cuộc chiến bất tận để giành lấy vinh quang, người chiến thắng sẽ có được tự do, trở về quê hương của mình.

Tuy vẫn giữ lối chơi 5 đấnh 5 truyền thống nhưng Blizzard đã lược bỏ nhiều yếu tố đặc trưng của một MOBA game, tiêu biểu là hệ thống cửa hàng và vật phẩm. Blizzard đã khẳng định rằng đây chính là điểm mang lại sự đặc trưng cho Heroes of the Storm, sẽ có rất nhiều điều đặc biệt khác của trò chơi có thể bù đắp và khiến bạn không còn bận tâm đến vấn đề này nữa. Vậy chúng là gì?

Hệ thống Talent Trees

Đây là lần đầu tiên chúng ta thấy được sự xuất hiện của Talent Trees trong trò chơi MOBA. Hệ thống này sẽ cung cấp cho người chơi kỹ năng mới ở các cấp độ 1, 4, 7, 10, 13, 16 và 20. Ở mỗi lần nâng cấp, sẽ có khoảng 2-5 lựa chọn cho người chơi quyết định. Mỗi lựa chọn có thể thay đổi cách hoạt động của kỹ năng hoặc cho bạn một kỹ năng mới.

Chính điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi về sau của tướng cũng như người chơi. Nó hoàn toàn khác với Dota 2, mỗi cấp (level) bạn chỉ được lựa chọn 1 trong 4 chiêu và phải phụ thuộc vào 4 kỹ năng đó trong suốt trận đấu. Không những vậy khi lên cấp 10, bạn sẽ có 2 Ultimate (chiêu cuối) để chọn, điều này thực sự rất tuyệt vời. Có thể thấy rằng, hệ thống Talent Trees là một hướng đi cực kỳ sáng tạo để đổi mới cách chơi đã quá nhàm chán của dòng MOBA thông thường.

Không cần last hit

Ngoài ra, trong Heroes of the Storm, người chơi không cần phải cố gắng last hit creep (ăn lính) để có được điểm kinh nghiệm và tiền như các tựa game khác. Số điểm kinh nghiệm (exp) người chơi kiếm được sẽ chia đều cho toàn bộ thành viên trong đội trên bản đồ. Nói một cách dễ hiểu hơn, khi tiêu diệt được một trụ hay một tướng, đồng đội trong khoảng cách gần nửa bản đồ vẫn có thể nhận được điểm kinh nghiệm.

Bản đồ đa dạng

Một điểm nổi bật nữa của HotS chính là việc trò chơi sở hữu 6 bản đồ với những nhiệm vụ khác nhau, vô cùng phong phú và đa dạng: Dragon Shire, Blackheart's Bay, Haunted Mines, Cursed Hollow, Garden of Terror và Sky Temple. Mỗi bản đồ khác biệt nhau về thiết kế, nhiệm vụ, v.v.

Ví dụ như bản đồ Dragon Shire, bạn cùng đồng đội sẽ phải cạnh tranh với đối thủ quyền kiểm soát những Tháp canh Mặt Trăng, Mặt Trời, và cố gắng triệu hồi được chiến binh Rồng mạnh mẽ. Hay trong bản đồ Blackheart’s Bay, bạn phải cố gắng kiếm được càng nhiều những đồng tiền vàng càng tốt, để cống nạp cho tên thuyền trưởng tham lam, và một khi đã có đủ tiền, hắn sẽ chỉ huy con tàu mà nã pháo phá hủy căn cứ của địch hoặc ngược lại nếu bạn thua trong cuộc chạy đua mua chuộc hắn.

Những yếu tố này đã mang đến một cảm giác mới lạ cũng như cảm giác thú vị cho người chơi, khiến Heroes of the Storm hoàn toàn khác biệt với những tựa game MOBA truyền thống.

Một số điểm thú vị khác

Các trụ trong Heroes of the Storm có đặc điểm rất thú vị khi chúng sở hữu lượng đạn hữu hạn. Sau khi nã hết đạn để tấn công bạn và creep, chúng sẽ không thể tiếp tục tự vệ nữa và phải mất một thời gian khá lâu để các trụ có thể hồi lại được. Đặc điểm này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ trận đấu, bởi khi một trụ đã không còn đạn, việc push lane trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Nếu như trong Liên Minh Huyền ThoạiDota 2, việc tiêu diệt quái rừng giúp người chơi có được tiền, điểm kinh nghiệm hvà những hiệu ứng đặc biệt thì điều này sẽ có đôit chút khác biệt trong Heroes of the Storm. Cụ thể, sau khi bạn tiêu diệt thành công quái rừng, chúng sẽ hồi sinh và chiến đấu cho bạn. Do đó, việc kiểm soát quái rừng trong HotS có tầm quan trọng tương đương hay thậm chí lớn hơn cả việc tiêu diệt đối phương.

Hiện tại, với 34 vị tướng, Heroes of the Storm đang tạo ra sức hút rất lớn trong cộng đồng MOBA thế giới. Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về tựa trò chơi. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh chân tự mình trải nghiệm những điều mới mẻ vô cùng hấp dẫn cùng đứa con cưng của Blizzard thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.