Hết hồn với chàng trai 17 tuổi 'đốt' gần 8.000 USD vào game FIFA 16

17/01/2016 09:00 GMT+7

Một cậu bé 17 tuổi đã tiêu gần 8.000 USD (khoảng gần 180 triệu đồng) từ thẻ tín dụng của bố mình để chơi game FIFA 16, thật không thể tin nổi!

Việc nạp tiền thật vào game để bổ sung lượng tiền ảo chi trả những món đồ ngày càng phổ biến, tuy nhiên, đó cũng là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng. Cách đây 3 năm, đình đám nhất là vụ việc có rất nhiều người chi trả hàng nghìn đô la nạp vào game Candy Crush Saga mua mạng để có thể tiếp tục chơi.

Nhưng một trường hợp đặc biệt hơn đã xảy ra. Ông Lance Perkins ở Pembroke, Canada phát hiện ra cậu "quý tử" của mình đã tiêu gần 8.000 USD vào game FIFA 16 bằng thẻ tín dụng mà ông giao để cậu sử dụng trong trường hợp khẩn cấp hoặc mua đồ dùng thiết yếu.

Khi hóa đơn gần đây được gửi đến, ông cảm thấy sốc khi nhận ra con số lên tới... 7.625 USD, khoản dành dụm từ thu nhập của cả gia đình trong vòng 1 tháng được đổ vào hết vào ví ảo của game FIFA 16.

Hết hồn với chàng trai 17 tuổi 'đốt' gần 8.000 USD vào game FIFA 16

FIFA 16 - Tựa game mà cậu con trai của Lance Perkins "đốt" tiền vào

Perkins cho biết: “Nó làm tôi nổi khùng lên khi tôi nhìn thấy số tiền mà nó đã dùng, một đứa trẻ 17 tuổi không có lí do gì phải tiêu một khoảng phí lớn đến như vậy. Nó nghĩ đó là một khoản phí chi trả một lần cho game.” Thậm chí con trai ông ấy cũng vô cùng sốc khi nhìn thấy số tiền mà mình đã tiêu.

Nó cũng phát ốm lên giống tôi, bởi vì nó cũng không tin được khoản phí mà mình đã tiêu vào mỗi lần giao dịch hay mỗi lần nó chơi trong game”. Perkins đã liên lạc với trụ sở thẻ tín dụng và cách duy nhất họ có thể giải quyết chỉ khi giao dịch của con trai ông ấy là giao dịch ảo. Ông cũng liên lạc với trụ sở Xbox và nói rằng con trai mình vẫn là trẻ vị thành niên.

Hết hồn với chàng trai 17 tuổi 'đốt' gần 8.000 USD vào game FIFA 16

Người chơi phải tiêu một lượng tiền không hề nhỏ cho FIFA

Công ty Microsoft vẫn đang xem xét đến vấn đề này, nhìn đống hóa đơn trước mặt mà Perkins nghẹn ngào nói: “Tôi thực sự cảm thấy vô cùng chán nản bởi vẫn chưa nhận được tin phản hồi từ họ”. Được biết, người chơi có thể mua điểm trong FIFA với số tiền từ 0,89 và lên đến 99,99 USD. Tuy nhiên, chúng được xây dựng dưới sự kiếm soát của cha mẹ nhằm ngăn chặn những hành vi giao dịch trái phép.

Cần phải kiểm tra và xác nhận số lượng trò chơi từ tài khoản người dùng trước giao dịch. Thật khó tin rằng con trai ông ấy không thực hiện nhiều cuộc giao dịch. Các diễn đàn cũng đã bày tỏ những bức xức của mình về vấn đề này.

Hết hồn với chàng trai 17 tuổi 'đốt' gần 8.000 USD vào game FIFA 16

Tất cả các giao dịch đều được Microsoft ghi lại, rất khó để nói rằng cậu không làm chủ được hành vi của mình

Một thành viên trên Reddit mỉa mai: “Ông ấy (Perkins) tưởng là con mình chỉ nạp một lần là xong sao? Mặc dù tiền đã trong tài khoản, nhưng game sẽ bắt phải xác nhận đến mấy lần nữa đấy”.

Microsoft cũng đã đưa ra một bài viết về vấn đề này: "Mua hàng bằng cách sử dụng tài khoản thanh toán của cha mẹ là các giao dịch hợp pháp theo qui định dịch vụ của Microsoft. Tuy nhiên, chúng tôi có nhắc nhở rằng các bậc phụ huynh nên sử dụng các tính năng bảo mật nhằm ngăn chặn những giao dịch trái phép này.”

Perkins chốt lại: “Tôi thề là sẽ không bao giờ có một cái máy Xbox hay một cái máy chơi game khác nào trong nhà tôi.

Qua câu chuyện trên chúng ta thấy rằng, phụ huynh cần phải kiểm soát kỹ lưỡng con cái mình khi chúng chơi game cũng như giao dịch tiền ảo trong game để tránh trường hợp tiền ảo thành tiền thật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.