Hiệp Hội Ấn Độ Giáo phản đối trang phục trong game Overwatch

19/07/2016 08:01 GMT+7

Chủ tịch Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu yêu cầu Blizzard Entertainment xóa bỏ trang phục Legendary của Symmetra vì làm 'tầm thường hóa' nữ thần tôn kính của Ấn Độ Giáo.

Theo các thông tin mà Thanh Niên Game mới cập nhật, ông Rajan Zed, Chủ tịch của Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu (Universal Society of Hinduism) có trụ sở tại Mỹ, vừa đưa ra thông báo phản đối trang phục Devi của Symmetra trong game online Overwatch của Blizzard Entertainment vì "phạm húy".

Overwatch: Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu phản đối trang phục Devi của Symmetra

Trang phục Devi của Symmetra trong Overwatch.

Ông Rajan Zed đưa ra thông báo từ Nevada, yêu cầu ông Michael Morhaime, CEO Blizzard Entertainment và ông Bobby Kotick, CEO Activision Blizzard, loại bỏ trang Devi của Symmetra ra khỏi Overwatch vì nó làm "tầm thường hóa" nữ thần tôn kính của Ấn Độ Giáo. Ông Rajan Zed cho rằng, việc người chơi điều khiển Devi trong Overwatch là không phù hợp với việc các tín đồ đặt số phận trong tay nữ thần của họ. Thêm nữa, hình ảnh và chuyển động của Devi trong Overwatch cũng không phù hợp với các miêu tả về nữ thần của Ấn Độ Giáo.

Overwatch: Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu phản đối trang phục Devi của Symmetra

Trang phục mặc định của Symmetra trong Overwatch.

Trước đây, Rajan Zed cũng từng đưa ra đề nghị xóa các tướng được lấy cảm hứng từ các vị thần Ấn Độ Giáo trong MOBA SMITE của Hi-Rez Studios. Tuy nhiên, yêu cầu của Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu đã bị Hi-Rez Studios bác bỏ.

[mecloud]ux1sSRLYfS[/mecloud]

Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu từng yêu cầu xóa bỏ Kali khỏi SMITE nhưng không thành công.

Hiện tại, Blizzard Entertainment chưa có bất cứ phản hồi về yêu cầu của Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu. Rất có thể yêu cầu của ông Rajan Zed sẽ bị Blizzard Entertainment bác bỏ như Hi-Rez Studios từng làm trước đây. Các bạn yêu thích Symmetra và bộ trang phục Devi có thể yên tâm vì tiếng nói của Hiệp Hội Ấn Độ Giáo Toàn Cầu không có ảnh hưởng nhiều tới các công ty phát triển game như Hi-Rez Studios và Blizzard Entertainment.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.