HLV Hữu Thắng sẽ là cầu thủ ‘thế hệ vàng’ tiếp theo góp mặt trong FIFA Online 3?

28/03/2016 09:27 GMT+7

Danh thủ Hữu Thắng – người đang là cái tên “hot” của giới hâm mộ bóng đá – có thừa khả năng lẫn yếu tố “thiên thời, địa lợi” để trở thành huyền thoại tiếp theo gia nhập FIFA Online 3, sau bộ ba cầu thủ Legend Việt Nam vừa xuất hiện.

Từ trung vệ dập thầm lặng...

Sinh năm 1972 tại Nghệ An, Nguyễn Hữu Thắng là một trong những danh thủ nổi tiếng nhất Việt Nam. Ông là cái thường trực khi giới truyền thông và người hâm mộ nhắc đến “thế hệ vàng” của bóng đá nước nhà. Thuở còn thi đấu, Hữu Thắng là một trung vệ có lối chơi rắn chắc, mạnh mẽ, không ngại va chạm.

Ông bắt đầu chạm ngõ bóng đá vào năm 8 tuổi, cũng là thời điểm Hữu Thắng gia nhập lớp năng khiếu bóng đá của Nghệ An. Sau nhiều năm tập luyện, Hữu Thắng được đôn lên thi đấu cho đội 1 của Sông Lam Nghệ An vào năm 1988 (cùng lứa với Phan Thanh Tuấn, Ngô Quang Trường…). Đến năm 1993, Hữu Thắng đã trở thành cái tên xuất hiện thường xuyên trong danh sách thi đấu, vị trí trung vệ. Đây cũng là thời điểm tên ông trở nên dần quen thuộc với người hâm mộ bóng đá cả nước.

Sự nghiệp khoác áo tuyển Quốc Gia của Hữu Thắng bắt đầu từ năm 1995 (Seagames 1995), sau đó, ông lần lượt trở thành cầu thủ nòng cốt của tuyển xuyên suốt các giải đấu quốc tế Tiger Cup 1996, Seagames 1997, Tigercup 1998. Đặc biệt, Hữu Thắng được tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng vào năm 1997, đến năm 1999, ông từ giã sự nghiệp thi đấu cho tuyển Việt Nam, trao ngôi vị đội trưởng lại cho Lê Huỳnh Đức.

...đến niềm kỳ vọng số một của người hâm mộ Việt Nam

Hữu Thắng được công nhận rộng rãi như một trong những trung vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông ghi dấu ấn nhờ lối đá xông xáo, cứng rắn, tính cách trầm lắng, mang tố chất thủ lĩnh ở mọi đội bóng mà ông thi đấu. Danh thủ Lê Huỳnh Đức - ở thời điểm phong độ cao nhất sự nghiệp – đã từng chia sẻ rằng, Hữu Thắng là trung vệ mà ông ngại đối đầu nhất trong nước.

Hiện nay, danh thủ Hữu Thắng một lần nữa trở thành niềm hy vọng của người hâm mộ Việt Nam, nhưng không phải trên cương vị cầu thủ, mà là chức vụ HLV đội tuyển bóng đá nam Việt Nam mà ông đang đảm trách. Dù đã từng phải hứng chịu nhiều sự hồ nghi và chỉ trích vì phong cách đá rắn, nhưng Hữu Thắng đã đập tan những tảng đá dư luận này, khi dẫn dắt các học trò chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trước Đài Loan vào ngày 24.3 vừa qua.

Mãn nhãn về tỷ số, thuyết phục ở lối chơi… HLV Nguyễn Hữu Thắng đang gầy dựng được niềm tin lớn ở người hâm mộ. Dù còn cả một chặng đường chông gai ở phía trước, nhưng ngay lúc này, HLV Hữu Thắng đang truyền tải thứ cảm xúc quý giá mà bóng đá Việt đã mất bấy lâu: niềm hy vọng.

Sau Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh liệu Hữu Thắng sẽ góp mặt trong FIFA Online 3?

Chính vì những lý do đó, Hữu Thắng đang là cái tên “hot” nhất của thế hệ vàng ở thời điểm hiện tại. Ông đang có thừa kỹ năng và danh tiếng để góp mặt trong FIFA Online 3, nơi bộ ba huyền thoại Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Trần Công Minh – và cũng là những đồng đội của ông – đã góp mặt.

Vậy, Hữu Thắng sẽ được phác họa như thế nào trong FIFA Online 3, nếu ông xuất hiện trong trò chơi vào một ngày không xa?

Lối chơi chắc chắn cùng tinh thần thủ lĩnh bất khuất

Sở hữu chiều cao 1m74, thể hình rắn rỏi và khả năng tranh chấp mạnh mẽ, HLV chắc chắn sẽ được tái hiện như một “hòn đá tảng”, nếu ông xuất hiện trong FIFA Online 3. Khả năng tranh chấp bóng bổng, chọn vị trí và yểm trợ các “điểm nóng” trong vòng cấm địa sẽ là những điểm mạnh không thể chối cãi của ông.

Đặc biệt, thời còn thi đấu người hâm mộ thể thao nước nhà từng nhắc đến rất nhiều về lối đá rắn của Hữu Thắng. Danh thủ Lê Huỳnh Đức cũng từng nhận định, lối đá này dễ mang lại thẻ phạt cho Hữu Thắng, tuy nhiên, ông cũng cho rằng lối chơi của Hữu Thắng là rất cần thiết, đóng vai trò lớn vào sự hiệu quả của hàng thủ.

Chi tiết này có thể sẽ biến danh thủ Hữu Thắng trong FIFA Online 3 thành một cầu thủ thể lực dồi dào, khả năng kèm người cao, tốc độ và độ xông xáo đều rất tốt, sẵn sàng cho mọi tình huống vào bóng khả thi. Tất nhiên, game thủ cũng cần có sự lưu ý nhất định, khi “điều khiển” đương kim HLV của tuyển Việt Nam trong khu vực cấm địa.

Tuy nhiên, những điểm yếu của Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ tập trung vào khả năng hỗ trợ tấn công của ông. Đây là điều dễ hiểu, nhưng không hẳn là một khuyết điểm quá nghiêm trọng của ông.

Cuối cùng, khả năng lãnh đạo và tinh thần thi đấu bình ổn của ông cũng là một chi tiết mà đội ngũ phát triển FIFA Online 3 cần lưu tâm. Suốt quá trình làm cầu thủ, ông nhận được sự mến mộ bởi tinh thần vững vàng, toát lên tố chất của một thủ lĩnh bẩm sinh. Khi chuyển sang sự nghiệp HLV, Hữu Thắng là người được rất nhiều học trò quý trọng, yêu mến và nhất nhất tuân theo chỉ thị của ông.

Có thể nói, danh thủ/HLV Hữu Thắng đang sở hữu đủ “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để góp mặt trong danh sách cầu thủ thẻ Legend trong FIFA Online 3. Rất hy vọng, điều này sẽ trở thành sự thật trong các bản cập nhật tới của FIFA Online 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.