Hồ sơ gosu Dota 2: Từ Chí Lôi "Burning" - Kẻ đánh cắp linh hồn

24/09/2015 13:00 GMT+7

Từ Dota đến Dota 2, Burning đã chứng tỏ mình là một trong những carry hàng đầu thế giới.

Dota đã xuất hiện từ rất lâu và tựa game Moba này đã thu hút hàng triệu người trên thế giới bởi lối chơi đầy hoa mỹ cũng như những màn combat rực lửa. Về sau Dota càng thu hút được nhiều người chơi hơn nữa và từ đó những cuộc thi đấu Dota được tổ chức rộng rãi đặc biệt tại Châu Âu và Trung Quốc. Trong trò chơi nào cũng sẽ xuất hiện những tài năng lớn và Dota cũng vậy, rất nhiều game thủ đã dành tất cả tuổi trẻ cho Dota và một trong số đó chính là Burning.

Gosu Dota thế giới Từ Chí Lôi hay còn gọi là "Burning".

Burning tên thật là Từ 'BurNing' Chí Lôi, anh sinh năm 1988, anh lớn lên tại Đồng Lăng tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Burning biết tới Dota vào cuối năm 2007, thời điểm đó anh tham gia chơi rất nhiều game online.

Burning luôn được những người hâm mộ và nhiều game thủ nổi tiếng trong làng Dota thế giới đánh giá cao bởi khả năng farm cháy máy của mình, anh được mọi người ưu ái đặt cho biệt danh B-God sau những thành tích đáng nể trên đấu trường Dota quốc tế.

Trước khi bắt đầu tham gia Dota chuyên nghiệp, Burning đã có một khoảng thời gian dài gắn bó với Warcarft và bạn bè thường gọi anh là Kill Stealer - Kẻ đánh cắp linh hồn. Burning chính thức gia nhập vào con đường Dota chuyên nghiệp vào tháng 10 năm 2008, khi gia nhập team CanT và sau đó là 7L, Ehome... Burning ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của những người đam mê Dota bởi khả năng Carry team tuyệt vời.

Sự nghiệp Dota của Burning

Team CanT

Cùng với LongDD, Burning đã tới Thượng Hải vào tháng 10.2008 để bắt đầu giấc mơ game thủ chuyên nghiệp của mình. Sau khi đạt được thành công tại giải CIG 2008 và có được vị trí thứ hai tại giải đấu Makes Game Colorful China sau khi để thua 1-2 trước team Fnatic, Burning đã rời khỏi team ngay khi kết thúc giải đấu.

Team 7L

Sau khi rời khỏi team CanT, Burning tiếp tục tham gia vào team 7L vào ngày 28. 11.2008. Team 7L lúc đó là sự quy tụ của các thành viên team CanT cũ như LongDD, Burning và N3komata. Burning và đồng đội lúc bấy giờ đều rất cố gắng trong mọi giải đấu mà họ tham gia và giành được chiến thắng lớn tại giải G-League năm 2009. Đấy cũng là lần đầu tiên Burning nâng cao chiếc cúp vô địch tại một giải đấu lớn sau khi đánh bại được ông vua Ehome - một trong những team Dota lớn nhất Trung Quốc tại thời điểm đó.

Sau đó Burning và đồng đội tiếp tục chiến thắng team PS trong trận chung kết giải Tianyi Cup năm 2009. Mặc dù có được nhiều vinh quang tại thời điểm đó nhưng team lại gặp vấn đề nội bộ bất đồng giữa các game thủ và quản lý, team 7L đã quyết định giải tán vào ngày 20.4.2009.

KS.cn

Rời khỏi 7L, mặc dù hai người đồng đội cũ của mình là N3komata và Longdd đã tìm được ngôi nhà mới của mình tại City Hunter, thì Burning lại chật vật đi tìm bến bờ mới khi anh nhảy hết team này sang team khác như F4, TTI, AEON, SHE và Ks.cn.

Thời điểm đấy City Hunter được xem là team mạnh ngang ngửa với Ehome, cả hai team lúc đó đều cố gắng đi tìm người để bổ sung sức mạnh và rồi một cuộc chiến nổ ra khi hai bên đều để ý tới Burning. Tưởng như Burning sẽ nhận lời chơi cho team Ehome bởi sức mạnh của Ehome thời điểm đấy là không thể chối cãi và đó cũng là team có thể đưa Burning tới những vinh quang lớn nhất nhưng Burning lại quyết định chọn City Hunter.

City Hunter

Team City Hunter

Sau khi tham gia vào City Hunter và từ chối Ehome, tưởng như Burning sẽ đạt được nhiều thành tích lớn hơn nữa trong sự nghiệp Dota của mình, nhưng cả team chỉ có được vị trí thứ 4 tại giải IEM IV – Chengdu và vị trí 5-6 tại SMM Grand National 2009. Qúa thất vọng vì những thành tích không tốt, Burning đã nhận lời tham gia Ehome vào tháng 1.2010.

EHOME

Team Ehome

Đúng như những gì mọi người nghĩ, Burning đã thực sự tỏa sáng khi tham gia vào team Ehome. Hàng loạt các chức vô địch của Ehome lúc bấy giờ như ESWC, IEM V – Shanghai, SMM Grand National 2010 và World Gamemaster Tournament 2010. 2010 là một năm đại thắng với Burning nói riêng và Ehome nói chung, Burning luôn được xem là yếu tố quan trọng bậc nhất của Ehome lúc bấy giờ.


Highlights của Burning khi chơi cho team Ehome

Team DK

Burning và KingJ đã rời khỏi Ehome vào đầu năm 2011 để tham gia vào team DK. Thời gian đầu trong DK, team không đạt được những kết quả mong muốn ngay lập tức. Tuy nhiên về sau với sự trợ giúp của Burning, DK đã có được vị trí thứ hai tại G-League 2011 Season 1 và vị trí thứ ba tại ECL Season 2.

Sau thời gian đó DK đã đánh lên tay rất nhiều, họ còn chiêu nạp người đồng đội cũ của Burning là LongDD. Với sự tham gia của LongDD, Rotk, Zippo, Super và Burning, DK làm mưa làm gió tại rất nhiều giải như G-League 2011 Season 2, World DotA Championship 2011 và G-League 2011 Season 3.

Một thời gian dài sau đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của Dota 2, mặc dù rất nổi tiếng trong Dota 1 nhưng team DK lại không hề nhận được lời mời tới The International 2011. Lý do cho việc này được nhiều người đồn đại là team DK không ổn định danh sách và có vấn đề Visa.

Vào tháng 3 năm 2012, team DK chuyển sang chơi Dota 2.

Mất khá nhiều thời gian team DK của Burning mới được chú ý trong cộng đồng Dota 2 thế giới và họ là đội đầu tiên nhận được vé mời tới The International (TI) 2012. Bước vào TI 2012, DK đã có một kết quả tốt trong thời giai đoạn khởi đầu, họ có được 11 trận thắng và chỉ thua 3 trận.

Burning trong giải đấu này đã ghi sâu vào tâm trí của người hâm mộ bởi tốc độ farm khủng khiếp khi cầm Morphling, Anti Mage và Lone Druid, anh có tỷ lệ thắng khi cầm Anti Mage là 100% trong giải đấu. Bước vào vòng Playoff, DK của Burning đã bị xuống nhánh thua khi đụng độ với Na`vi. Mặc dù tiếp tục dành được chiến thắng trước Darer, TongFu và Zenith nhưng họ không thể vượt qua được Invictus Gaming. Kết quả cuối cùng của Burning tại mùa TI đầu tiên mà anh tham gia là vị trí thứ 4.


Highlights TI2.

Sau năm 2012, hai người đồng đội cũ của Burning là LongDD và Zippo đã được thay thế bởi Dai và QQQ tới từ team Ehome. DK kết thúc với hai giải nhì tại G-1 Champions League Season 4 và World Cyber ​​Games năm 2012. Burning đã tỏ ra rất khao khát được cầm trong tay chức vô địch Dota 2 thế giới, anh nói rằng thật sự hy vọng DK sẽ là giải đấu mà anh đạt được vinh quang.

Bước vào The International 2013, DK một lần nữa thể hiện tốt phong độ tại vòng loại, họ có được tỷ số 10-4. Bước vào vòng Playoff, DK đã đánh bại Invictus Gaming với tỷ số 2-1, tuy nhiên DK lại bất ngờ bị đánh bại bởi team Orange Esports của Mushi với tỷ số 2-1 và kết thúc giải ở vị trí 5-6.


Trận đấu cuối cùng của team DK với team Orange tại TI3

Sau khi kết thúc TI 3, Burning tưởng như sẽ thực hiện quyết định nghỉ hưu của mình trước đây nhưng anh lại chính là người ở lại team DK sau khi cả ba thành viên còn lại là RoTK, Super và QQQ rời khỏi team. Ba người thay thế đó là Mushi, Iceiceice và LanM.

DK với sự tham gia của Mushi, Iceiceice và LanM

Một niềm hy vọng mới lại được bùng cháy, Burning cùng với những người đồng đội mới của mình thực sự chơi rất ấn tượng với chức vô WPC ACE Dota 2 năm 2013. Đấy là trận chung kết khiến cho những người xem phải vỡ òa khi DK có một pha lội ngược dòng thần thánh trước team IG, mặc dù bị dẫn trước 3-0 trong loạt trận bo7. DK vẫn rất bình tĩnh và có được chiến thắng ngoạn mục 4-3 trong niềm vui tột đỉnh của các fan hâm mộ cũng như chính Burning và đồng đội. DK tiếp tục chạm trán IG trong trận chung kết G-League 2013 và họ đã đè bẹp IG với tỷ số 3-0.


Khoảnh khắc DK chiến thắng chung cuộc 4-3 trước IG

DK được rất nhiều người yêu thích bởi lối chơi mạnh mẽ và đầy ấn tượng của mình, họ không hề gây thất vọng và luôn có những chiến thắng đầy thuyết phục. Burning luôn làm tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò Carry, DK tiếp tục có mặt tại trận chung kết WPC ACE Dota 2 năm 2014. Mặc dù được đánh giá cao nhưng lần này họ lại để thua đầy thuyết phục trước team IG với tỷ số 4-1.

Để lại những dấu ấn mạnh mẽ tại hàng loạt giải như The Summit, ECL 2014, CDEC New Star Challenge và Games Tournament V, DK đã được mời thẳng tới TI 4. Mặc dù chơi rất tốt tại TI4 nhưng DK lại để thua 2-0 trước VG, giấc mơ nâng cao chiếc cúp vô địch Dota 2 thế giới của Burning tiếp tục vụt tắt.

Big God

Team Big God

Sau một khoảng thời gian nghỉ ngơi khá dài, Burning đã quyết định thành lập team Big God với Xiao8, LanM và Rotk. Mặc dù chỉ tham gia chơi cho vui theo lời nói của LanM nhưng cả team vẫn đạt được vị trí thứ 3 tại giải DAC, dường như Burning chưa thực sự muốn kết thúc con đường game thủ chuyên nghiệp của mình.


Highlights team Big God trong giải DAC

Invictus Gaming

Anh tiếp tục gia nhập vào team IG trong sự hân hoan của các fan Trung Quốc, tham gia vào team IG anh cũng đã có được những danh hiệu lớn như: vô địch All Stars Dota 2 Tournament, ECL năm 2015 và có được vị trí 3- 4 trong ESL One Frankfurt. Tham gia cùng team IG tới The International 5, Burning cũng không có được điều mà anh mong muốn.

Vici Gaming

Sau TI 5, Vici Gaming là bến đổ mới của Burning. Anh luôn được mọi người nể trọng bởi tài năng tuyệt vời của mình, mong rằng Burning sẽ có được những thành công lớn với team Vici Gaming.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.