Hồ sơ tội phạm của "biệt đội cảm tử" Suicide Squad

16/07/2015 22:00 GMT+7

Hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn tường tận nhất về các thành viên trong biệt đội siêu tội phạm Suicide Squad.

Ra mắt lần đầu vào năm 1987, Suicide Squad – hay còn được biết đến với cái tên “Biệt đội cảm tử” là tập hợp của một nhóm bí mật các siêu tội phạm khét tiếng trên toàn thế giới. Dẫn đầu là Amanda Waller – nhân vật đầy quyền lực thuộc chính phủ. Mục đích của Amanda khi lập ra Suicide Squad không gì khác ngoài việc ép những siêu tội phạm này thực hiện những nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm và tuyệt mật cho chính phủ, đổi lại họ sẽ được giảm án tù.


Trailer Việt sub phim điện ảnh Suicide Squad.

Điểm chung giữa các thành viên là chúng đều có xuất xứ từ Belle Reve – nhà tù nổi danh giam giữ những tên tội phạm sở hữu siêu năng lực đặc biệt. Bên cạnh đó, hầu như tất cả thành viên của Suicide Squad đều coi Batman là kẻ thù không đội trời chung, khá nhiều tên mang ân oán với siêu anh hùng này. Hiểu đơn giản hơn một chút thì Suicide Squad gần tương tự với hình tượng The Avengers của Marvel, nhưng khác một điều là biệt đội cảm tử này lại bao gồm những tên siêu tội phạm khét tiếng.

Các thành viên biệt đội Suicide Squad "tự sướng" với dòng chữ Welcome to Belle Reve. (Ảnh: hollywoodlife.com)

Số lượng thành viên của nhóm thay đổi theo thời gian. Mỗi nhiệm vụ đều ẩn chứa khá nhiều nguy hiểm, thế nên nếu những người cũ có ra đi thì Amanda cũng luôn đảm bảo sẽ có những gương mặt mới thay thế. Với tác phẩm điện ảnh sẽ ra mắt vào hè năm sau, ít nhất qua trailer và những công bố gần đây, khán giả cũng đã có thể tự liệt kê được ít nhiều những cái tên quen thuộc sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Danh sách các thành viên chủ chốt của Suicide Squad

  • Amanda Waller

Amanda Waller trong phim điện ảnh Suicide Squad. (Ảnh: Comicbookmovie)

Nhắc đến Suicide Squad thì không thể bỏ quên Amanda Waller – người cầm đầu và dẫn dắt tổ chức này. Bề ngoài là một thượng nghị sĩ nghiêm khắc, nhưng thật sự thì Amanda hoạt động với tư cách một đặc vụ của chính phủ, được trao toàn quyền quyết định đối với Suicide Squad. Người đàn bà lạnh lùng này thậm chí sẵn sàng trừ khử bất cứ thành viên nào gây bất lợi, cản trở nhiệm vụ của chính phủ, hoặc là khi chúng không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Trong truyện, cả gia đình của Amanda đã bị sát hại, và đó cũng là nguyên nhân chính hình thành nên tính cách độc đoán của bà. Amanda đã từng đánh giá Superman là một mối đe dọa với chính phủ bởi năng lực siêu nhiên của vị anh hùng này.

Nhân vật Amanda Waller sẽ được giao cho nữ diễn viên Viola Davis. (Ảnh: hollywoodlife.com)

  • Harley Quinn

Harley Quinn nguyên mẫu trong truyện tranh. (Ảnh: comicvn.net)

Harley Quinn tên thật là Harleen Quinzel. Cô đã từng là một bác sĩ tâm thần làm việc ở Arkham Asylum. Trong quá trình tiếp xúc và điều trị cho Joker, cô đã nảy sinh tình cảm với quái nhân này và giúp hắn trốn thoát. Mối quan hệ của cả hai rất phức tạp, tuyJoker đối xử cực kỳ lạnh lùng với Harley, nhưng cô vẫn hết mực yêu và phục vụ hắn vô điều kiện. Từ đó, cô nàng không còn giữ hình ảnh bác sĩ Harleen nghiêm nghị ngày nào. Harley đã quyết định thay đổi hoàn toàn cả bề ngoài lẫn tính cách và thậm chí là giọng nói để cố gắng cùng Joker trở thành thành một cặp đôi hoàn hảo.


Nhân vật Harley Quinn sẽ được giao cho diễn viên Margot Robbie đóng. (Ảnh: hollywoodlife.com)

  • Deadshot

Deadshot trong Suicide Squad (Movieplot)

Được biết đến như một trong những xạ thủ đình đám nhất thế giới, tuy nhiên ngay trong lần đầu cố gắng đánh chiếm thế giới ngầm của Gotham City, Deadshot đã bị đánh bại. Hắn bị bắt và gửi đến nhà tù của Batman. Sau đó, Deadshot quyết định tham gia Suicide Squad, khi việc này vừa giúp hắn giảm án tù, vừa thỏa mãn niềm đam mê "bắn tỉa" của bản thân.

Nhân vật Deadshot sẽ được giao cho diễn viên Will Smith đóng. (Ảnh: mirror.uk)

Tên đầy đủ của Deadshot là Floyd Lawton, hay còn được gọi là Mr Never Miss. Hắn được coi là một trong số ít các xạ thủ bách phát bách trúng, cũng như một chuyên gia về vũ khí. Thường sử dụng một cặp súng giảm thanh gắn trên tay, hay còn gọi là Deadshot’s Gun, rất ít con mồi có thể chạy thoát một khi đã lọt vào tầm ngắm của Deadshot.

Gia nhập Suicide Squad, mục đích của hắn không gì hơn là tìm kiếm sự thú vị trong những nhiệm vụ nguy hiểm, thậm chí hắn sẵn sàng hy sinh trong mọi trường hợp. Nguyên nhân sâu xa bắt nguồn từ suy nghĩ tiêu cực khi hắn luôn cảm thấy cuộc sống và thế giới đã quá nhàm chán.

  • Captain Boomerang

Captain Boomerang trong Suicide Squad (comicbookmovie)

Mang trong mình quốc tịch Úc, và sử dụng vũ khí đặc trưng cho thổ dân của miền đất này, không lạ khi Captain Boomerang là một trong những nhân vật được người dân hâm mộ DC ở xứ sở chuột túi yêu thích nhất.

Nhân vật Captain Boomerang sẽ được giao cho diễn viên Jai Courtney đóng. (Ảnh: nukethefrigde)

Tuy nhiên, về mặt tính cách hắn lại giống với một gã khùng, khi bỏ ngoài tai mọi lời nói cũng như hành động của đồng đội khi thực hiện nhiệm vụ. Nói một cách dễ hiểu thì hắn là một tên ích kỷ, tôn sùng chủ nghĩa cá nhân. Đối với Captain Boomerang, tất cả những việc hắn làm luôn là chân lý.

  • Rick Flag

Rick Flag nguyên mẫu trong truyện tranh. (Ảnh: comicvn.net)

Là người lãnh đạo của Suicide Squad, chính hắn là người nhận nhiệm vụ trực tiếp cho cả nhóm từ Amanda. Có rất nhiều thông tin về nguồn gốc bí ẩn của Rick, có người nói hắn là thành viên duy nhất sống sốt sau nhiệm vụ đầu tiên của nhóm Suicide Quad thế hệ thứ nhất. Có người lại nói hắn là thành viên kỳ cựu của một nhóm đánh thuê khét tiếng trên thế giới. Nhưng không ai có thể khẳng định hay đưa ra bất kỳ bằng chứng về điều này. Cho đến nay, danh tính của Rick vẫn còn là một ẩn số.


Nhân vật Rick Flag sẽ được giao cho diễn viên Joel Kinnaman đóng. (Ảnh: hollywoodlife.com)

  • Enchantress

Enchantress nguyên mẫu trong truyện tranh. (Ảnh: comicvn.net)

Enchantress có tên thật là June Moone. Vốn là một nghệ sĩ tự do, tuy nhiên sau một biến cố bất ngờ trong quá khứ, cô đã trở thành một siêu tội phạm khét tiếng và gia nhập Suicide Quad để mong được hưởng ân xá từ chính phủ.

Nhân vật Enchantress sẽ được giao cho Cara Delevingne đóng. (Ảnh: hollywoodlife.com)

Lợi thế của Enchantress là phép thuật. Với quyền năng của mình, cô có thể dễ dàng đi xuyên tường, dịch chuyển tức thời hay cứu chữa cho đồng đội thoát khỏi trạng thái nguy kịch.

  • Katana


Katana nguyên mẫu trong truyện tranh. (Ảnh: comicvn.net)

Katana, hay còn gọi với tên thật là Tatsu Yamashiro đã từng là một cựu thành viên của Justice League. Là một bậc thầy về kiếm thuật, Katana còn sở hữu cho mình thanh kiếm Soultaker với sức mạnh tối thượng tập hợp từ những linh hồn đã bị tiêu diệt bởi chính lưỡi kiếm đó.


Nhân vật Katana sẽ được giao cho Karen Fukuhara đóng. (Ảnh: hollywoodlife.com)

Chưa kể, một trong số các linh hồn trú ngụ trong Soultaker lại chính là chồng của Katana. Dù là thành viên trong nhóm Suicide Squad, nhưng phần độc ác và đen tối trong cô không lớn như những thành viên khác.

  • Slipknot

Nhân vật Slipknot sẽ được giao cho Adam Beach đóng. (Ảnh: hollywoodlife.com)

Slipknot vốn là một nhà hóa học tài ba và lập dị với cái tên Christopher Weiss. Hắn có thể điều khiển những sợi dây vô cùng điêu luyện và tinh tế. Tuy nhiên, đây cũng là điểm mạnh duy nhất của hắn. Rất khó hiểu là Slipknot dù không sở hữu siêu năng lực đặc biệt nào nhưng vẫn là một thành viên chủ chốt của Suicide Squad. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng, hắn cũng sẽ có một vai diễn chính trên màn ảnh rộng vào năm sau. 

  • Killer Croc 

Nhân vật Killer Croc sẽ được giao cho Adewale Akinnuoye-Agbaje đóng. (Ảnh: hollywoodlife.com)

Đây là nhân vật có khá nhiều năng lực giống với một siêu anh hùng. Killer Croc có lớp da rắn chắc rất khó xuyên thủng, thính giác nhạy hơn chó săn và khả năng tự phục hồi. Bên cạnh đó, tốc độ và sức mạnh đặc biệt cũng là một trong những điểm nổi bật của tên tội phạm này.

Theo nguyên tác trong truyện thì Croc không phải là thành viên của Suicide Squad. Nhưng với tạo hình hung tợn, cùng với đó là sự bạo tàn trong tính cách và sức mạnh tuyệt đối, Croc rất hợp với những vai diễn phản diện bị xúi giục, đặc biệt là khi hắn chưa bao giờ được đánh giá cao ở trí thông mình và óc phán đoán.

  • Joker


Joker nguyên mẫu trong truyện tranh. (Ảnh: comicvn.net)

Joker – nhân vật cuối cùng và cũng nổi bật nhất của Suicide Squad bởi những "thành tích" sau bao lần đấu trí với Batman. Ban đầu, Amanda hoàn toàn không muốn làm việc cùng Joker. Thế nhưng để có thể hiểu thêm cũng như đối đầu với Batman, bà ta bắt buộc phải mời "tên hề lập dị" này hợp tác và tham gia vào biệt đội cảm tử Suicide Squad.


Nhân vật Joker sẽ được giao cho Jared Leto đóng. (Ảnh: hollywoodlife.com)

  • El Diablo

Nhân vật El Diablo sẽ được giao cho Jay Hernandez đóng. (Ảnh: fatmovieguy)

El Diablo không phải chỉ là một cá nhân. Đây là tên gọi của những người kế thừa sức mạnh hủy diệt của chúa quỷ. Lazarus Lane chính là El Diablo đầu tiên, kẻ đã bị nguyền rủa bởi một tên quỷ dữ. Từ đó, Lazarus trở thành một “Linh hồn báo thù” mang trong mình quyền năng vô hạn cũng như sự độc ác của một con quỷ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.