Hổ Tướng Truyền Kỳ - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

31/08/2015 18:00 GMT+7

Ra mắt game thủ Việt trong ngày 26.8, Hổ Tướng Truyền Kỳ nhanh chóng trở thành một trong những gMO hấp dẫn hàng đầu về đề tài Tam Quốc.

Đại diện sáng giá của đề tài Tam Quốc

Được biết Hổ Tướng Truyền Kỳ  còn có tên gọi là khác là Hư Ảo Tam Quốc, là một tưa game có lối chơi thẻ bài quen thuộc, game được nhà phát hành SohaGame đưa về thị trường Việt, Hổ Tướng Truyền Kỳ  được ra mắt trên các hệ điều hành iOS và Android, tuy nhiên những người chơi iOS lại có phần lợi thế vì được trải nghiệm game sớm hơn dự kiến so với anh chàng Android.

Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

Dòng game thẻ bài mang đậm chất chiến thuật chắc hẳn không còn gì xa lạ với các game thủ gMO Việt, Hổ Tướng Truyền Kỳ cũng không là trường hợp ngoại lệ khi game vẫn xoay quanh hệ thống gameplay quen thuộc ấy. Mặc dù vậy có một lợi thế hơn người mà Hổ Tướng Truyền Kỳ đã phát huy rất tốt, đó là mang đến trải nghiệm hình ảnh hoàn hảo trên từng khung hình, đó cũng chính là lí do vì sao game được sự ủng hộ và đón nhận nhiệt tình từ game thủ nói chung.

Đồ họa bắt mắt lôi cuốn người chơi

Khởi đầu game bạn sẽ vào ngay khâu chọn nhân vật với những hình ảnh lung linh đầu tiên, độ chi tiết đến từ bộ giáp của nhân vật, cho đến trường phái tạo hình theo phong cách chibi dễ thương, khiến cho các fan của các dòng game Tam Quốc phải trầm trồ. Có tất cả hai class nhân vật cho người chơi chọn lựa là Kiếm Sĩ và Quân Sư.

Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

Theo nhà phát hành, Hổ Tướng Truyền Kỳ được xây dựng trên nền tảng đồ họa Unreal Engine 3 - vốn là "chỗ dựa" của rất nhiều game bom tấn trước đây. Nhờ đó, game sở hữu đồ họa sắc nét và rất xuất sắc trên bình diện game online trên di động hiện nay. Đáng chú ý, ngay cả giao diện của game cũng được trau chuốt kỹ, giúp người chơi dễ dàng quan sát thế trận thuận lợi.

Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

Các chiêu thức và kỹ năng của từng nhân vật khi triển khai rất hùng hồn, dứt khoát toát lên vẽ anh dũng và nét riêng của từng tướng. Màu sắc trong game không chê vào đâu được, độ chi tiết khi bạn tiến vào thành, các dãy phố gian hàng sống động như trong các bộ phim cổ trang xưa. Điểm cộng và được Thanh Niên game đánh giá cao Hổ Tướng Truyền Kỳ hơn các tựa game cùng thể loại khác, là sự trơn tru mượt mà được thể hiện trong từng khung hình, cách thức phân bố hình ảnh hợp lý không tạo cảm giác lag hay bị delay (trễ thời gian xuất chiêu) trong suốt quá trình chơi. Đây chính là điều mà các tựa game gMO lớn hiện nay thường ít thực hiện được.

 Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

Hầu như không có tình trạng lag xuất hiện

Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc 

Hình ảnh những con đường náo nhiệt của Trung Hoa

Khi tướng Tam Quốc biết... võ thuật Kim Dung

Có vẻ bộ phận phát triển game đã nhận ra việc lặp lại trong lối chơi và muốn mang lại một điều gì đó mới mẻ cho cộng đồng gMO, từ đó đã cho ra đời một sự kết hợp khá bá đạo: kết hợp Tam Quốc và... võ học Kim Dung. Sự phá cách ấy được thể hiện trong cốt truyện của Hổ Tướng Truyền Kỳ, bạn sẽ là một vị anh hùng tương lai tham gia vàp các cuộc chiến tranh dành quyền lực của ba nước quyền lực Ngụy, Thục, Ngô. Nhưng chưa dừng ở đấy, ẩn sâu bên trong là sự tranh giành ngầm của các môn phái Thiếu Lâm, Võ Đang, Ngũ Độc, Tiêu Dao,.... Kèm theo đó là hệ thống thi triển kỹ năng chiếu thức, đặc sắc của các tướng Tam Quốc.

 Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

Thần rồng của hùng mạnh của Quan Vũ

Tham gia vào nhiệm vụ đầu tiên bạn sẽ được dẫn dắt một đội quân tinh nhuệ đầy sức mạnh, từ các tướng như Trương Phi, Lữ Bố, Lưu Bị cho đến anh hùng mạnh một cách bá đạo như Quan Vũ đều được tái hiện đầy sống động và chất lừ. Đầu tiên là Quan Vũ với kỹ năng chính tung chưởng đầy uy lực, hay sự nhanh nhẹn trong từng cú tung quyền của Lữ Bố. Các chiêu thức nổi tiếng như Dịch Cân Kinh, Thiên La Địa Võng, Hấp Tinh Đại Pháp đều được tái hiện trong Hổ Tướng Truyền Kỳ.

 Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

Thi triển chiêu thức hoành tráng

Tất nhiên, với những fan kỳ cựu của tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa, rất có thể sẽ nhanh chóng "ngợp" với sự biến tấu rất mạnh tay này. Tuy nhiên, trong bối cảnh "người người, nhà nhà" đang bội thực vì số lượng game dựa trên Tam Quốc, một chút sự sáng tạo, phá cách là rất đáng hoan nghênh.

Hệ thống chiến đấu quen thuộc, âm thanh nhàm chán

Hổ Tướng Truyền Kỳ vẫn đi theo phong cách chơi thẻ bài quen thuộc, mặc dù hiện tại trên thị trường gMO Việt xuất hiện rất nhiều lối chơi ấy. Vì vậy tạo nên cảm giác quen thuộc, thiếu cảm giác mới lạ cũng như thử thách dành cho người chơi. Tiếp đó trong game có sẵn hệ thống sắp xếp đội hình, từ đó tính chiến thuật cũng phần nào bị cắt giảm.

Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc 

Việc sắp xếp đội hình khá dễ dàng

Cách xây dựng nhân vật và nâng cấp vũ khí cũng tương tự, người chơi có công việc khảm hết tất cả các trang bị và nâng cấp tướng, kết hợp chức năng tăng sao giúp cải thiện chỉ số sức mạnh.Hệ thống tương tác chưa thực sự liên kết chặt với người chơi, có quá ít hạng mục tùy chọn riêng. Mặc dù vậy các trận đấu boss đầy kịch tính và hấp dẫn người chơi, nhiệm vụ phó bản đa dạng không lặp lại, số lượng tướng, quái vật và kẻ địch trong Hổ Tướng Truyền Kỳ rất phong phú và đa dạng.

Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc 

Xây dựng nhân vật quen thuộc

Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc 

Các nhiệm vụ săn boss kịch tính

Phần âm thanh được sử dụng lồng ghép vào các chiêu thức của tướng sống động, khắc họa tốt. Tuy nhiên nhạc nền lại nhạt nhẽo, hầu như chỉ có một đoạn nhạc được lập lại xuyên suốt các trận đấu. Những đoạn hội thoại có nội dung tốt nhưng thiếu tính hấp dẫn, một vài trường đoạn giọng nói của các nhân vật chưa được Việt hóa vẫn còn xuất hiện giọng điệu ngôn ngữ khác.

 Hổ Tướng Truyền Kỳ  - gMO 'hàng khủng' của thế giới Tam Quốc

Tựu chung lại, tuy lối chơi không mới lạ với những cơ chế đã quen mặt game thủ, nhưng Hổ Tướng Truyền Kỳ vẫn là một trong những gMO lấy đề tài Tam Quốc sáng giá nhất hiện nay, mà ưu điểm rõ rệt nhất chính là nền đồ họa "khủng" dễ gây cảm tình đối với game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.