Học cách leo rank Dota 2 từ người nổi tiếng

21/09/2015 13:00 GMT+7

Fadi Flashi là một trong những Pub Star nổi tiếng nhất trời Âu, với điểm xếp hạng lên tới 7000.

Fadi Flashi trở nên nổi tiếng với kênh stream của mình và được fan yêu thích bởi lối chơi đầy tinh tế cũng như phản xạ khéo léo khi cầm hero IO, để leo rank Dota 2 lên đến 7000 MMR. Để có được số rank như nhiều người mơ ước, Fadi Flashi đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian tập luyện cũng như tìm hiểu về các meta-game (chiến thuật hiện hành) thích hợp để có thể dành chiến thắng một cách nhanh nhất.

Dota 2 là một cuộc đấu trí đầy căng thẳng, khi muốn chiến thắng bạn phải tìm hiểu về tất cả mọi thứ, cũng như khi muốn leo rank bạn phải chơi hero mà mình chơi giỏi nhất. Đó là một trong những điều giúp cho bạn có được số rank như mình mong muốn.

Fadi Flashi leo lên 7000 MMR chỉ bằng hero IO

Gần như tất cả những game thủ có số điểm MMR cao ngất ngưỡng trên thế giới đều chọn vị trí leo rank cho mình là một Core chứ không phải là một support. Bởi vì họ tin rằng chỉ khi chơi Core mới có thể gánh được team và cải thiện được số rank hiện tại của mình. Thế nhưng Fadi Flashi đã chọn một lối chơi với hero khó chơi nhất nhì trong thế giới Dota 2 - IO để có thể cải thiện được số rank hiện tại.

IO là key hero giúp cho FadiFlashi đạt được ước mơ

FadiFlashi đã chơi IO với 1180 trận đấu và tỷ lệ winrate cao ngất ngưởng lên tới 70%, FadiFlashi luôn đạt được chiến thắng khi cầm vị tướng này. Ngoài việc chọn hero tủ và phải thật quyết tâm, Fadi Fashi còn chia sẻ một số yếu tố giúp bạn có được chỉ số MMR mong muốn.

Khen ngợi đồng đội

Fadi Flashi rất đề cao việc khen ngợi đồng đội khi thi đấu, anh cho rằng tôn trọng đồng đội chiếm rất nhiều lợi thế trong việc chiến thắng. Ai có thể thi đấu với một tâm lý thoải mái, khi những người đồng đội cứ chực chờ để khiển trách mình chứ?

Trong khi thi đấu Fadi Flashi nói rằng, anh luôn cố gắng đưa ra những giải pháp với đồng đội chứ không khiển trách vì lỗi lầm của họ. Chia sẻ kinh nghiệm, gợi ý những hero có khả năng khắc chế đối phương, luôn khen ngợi đồng đội khi thắng combat.

Đừng bao giờ blame đồng đội dù họ có "noob".

Fadi Flashi đã gặp rất nhiều người thô lỗ trong khi chơi, thế nhưng khi gặp những người này anh đã phải lấy nhu thắng cương và nó đã có tác dụng tuyệt đối trong các trận đấu leo rank của anh.

Game thủ Dota 2 không hề sợ những quitter (thoát game giữa trận) mà chỉ sợ những anh chàng thrower ( người phá game). Điều này hoàn toàn đúng bởi vì kể cả khi bạn có phải chơi với bốn người hoặc ba người nhưng chỉ cần đồng lòng, bạn vẫn có thể chiến thắng. Ngược lại khi gặp những kẻ phá bỉnh, bạn sẽ ngán tới tận cổ vì những pha cố tình để chết, feed mạng cho đối phương hoặc liên tục mua gà để cúng cho đội bạn? Bạn sẽ phải làm gì trong trường hợp đó.

Fadi Flashi có một giải pháp khôn ngoan trong những tình huống này, đó chính là dỗ dành chúng như những đứa trẻ. Anh chơi IO và liên tục “sạc bình” cũng như hỗ trợ mọi nơi mọi lúc cho “đứa trẻ” phá game đó. Thu hút mọi sự chú ý vào mình, chỉ tập trung hỗ trợ team và không quan tâm mọi lời chỉ trích, đó chính là chiến thuật giúp Fadi Flashi luôn có được những chiến thắng trước cả những thrower.

Fadi Flashi cũng tiết lộ rằng khi leo rank, anh luôn cố gắng tìm một người kết hợp với mình để chiến thắng. Anh thường nói rằng những hero khi kết hợp với IO rất mạnh chính là Legion Commander và Tiny. Đây là những hero khi kết hợp với IO sẽ tạo nên ác mộng đối với kẻ thù.

Hãy Mute những người làm bạn thấy khó chịu

Đâycũng chính là công dụng của nút Mute (tắt âm thanh/chat phát ra từ người chơi), đó chính là ngăn chặn những người chơi luôn “trash talk” (nói nhảm, chỉ trích đồng đội), cũng như làm cho bản thân bình tĩnh hơn khi không phải nhìn hoặc nghe những điều mình không muốn.

Ngoài ra nút Mute còn có công dụng giúp cho bạn nhận biết được người chơi gây khó chịu với mình khi xuất hiện tại màn hình chờ. Fadi Flashi nói rằng anh sẵn sàng bị cấm tìm trận đấu (Abaddon) từ 5 tới 30 phút, có thể là 1 tiếng đồng hồ để không chơi với những người thích khiển trách đồng đội hoặc phá game.

Blame trash talk rất phổ biến trong Dota 2

Khi Fadi Flashi còn ở rank 4000, anh không hề quan tâm tới những người người chơi như trên, bởi vì lúc đó anh không thích sự nghiêm túc với Dota 2. Thế nhưng khi thực sự nghiêm túc, Fadi Flashi khuyên rằng: hãy thật bình tĩnh khi thi đấu.

Kinh nghiệm chơi IO hay như Fadi Flashi

Fadi Flashi cho rằng IO là hero rất khó chơi và đòi hỏi người chơi phải tập luyện rất nhiều để có thể thành thục hero này. Đây là hero có rất nhiều nút, vì vây người chơi phải biết cách sử dụng skill hợp lý. Ngoài ra phải di chuyển hợp lý và cảm nhận thời điểm tốt để sử dụng Ulti khi tham chiến cũng là điều rất quan trọng.

Anh nói rằng khi chơi IO anh có thể chiến thắng mọi lane, ngay cả khi đồng đội sở hữu những hero tồi. Một mẹo nhỏ cho người tập chơi IO chính là hãy tích tiền lên Bottle sớm, cũng như có Teleport trong người mọi lúc để di chuyển mọi nơi regen cho đồng đội. Hãy sẵn sàng hy sinh mạng của mình để cứu được những hero quan trọng hơn trong team.

Hy sinh bản thân để đồng đội được sống, đó là điều giúp Fadi chiến thắng

Tuy nhiên người chơi IO cũng phải cần có thêm một người đồng đội giúp mình trong việc cắm mắt, để anh có thể lên nhanh những item cơ bản như Urn hay là Stick. Nếu như lên những item này quá muộn, thì IO sẽ là gánh nặng của team vì không thể đi gank sớm cùng đồng đội.

Phong cách lên đồ của FadiFlashi khi chơi IO

Fadi Flashi luôn lên cho mình Mekansm, Glimmer Cape và Eul trong tất cả các trận đấu, tất cả đều hỗ trợ tốt cho team và đó là cách mà anh chiến thắng trận đấu.

Cách tăng skill, lên đồ của IO trong tay Fadi Flashi

Cách tăng skill của Fadi Flashi

Fadi Flashi cũng có nhắc tới một game thủ cũng leo rank bằng IO nhưng theo phong cách Carry là Guardianwisp. Anh nói rằng theo quan điểm cá nhân; thì nên lên đồ cho IO như một support đơn thuần sẽ tốt hơn.


Highlights của Guardianwisp khi chơi IO theo phong cách Carry

Có thể thấy rằng cho dù bạn có chơi hero nào đi chăng nữa, thì chỉ cần lòng quyết tâm cũng như làm theo kinh nghiệm của Fadi Flashi thì bạn cũng sẽ có được số rank mơ ước trong Dota 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.