Hối hận chuyện nhờ cày thuê, 'cha đẻ' LMHT quyên góp 10.000 USD làm từ thiện

20/09/2016 19:02 GMT+7

Sau 4 năm "ỉm" đi việc nhờ cày thuê, mới đây người đồng sáng lập Riot Games mới thú nhận và trích ra 10.000 USD làm từ thiện để chuộc lỗi...

Theo như chia sẻ từ mạng xã hội Twitter, Marc “Tryndamere” Merrill - Thành viên đồng sáng lập Riot GamesLiên Minh Huyền Thoại - đã thừa nhận việc mình đã từng nhờ “cày thuê elo” vào năm 2012.

Từ trước cho đến nay, cày thuê luôn là vấn nạn nhức nhối mà Riot Games muốn “tận diệt” nhưng tới giờ vẫn chưa có biện pháp cụ thể để giải quyết. Thế nhưng bất ngờ thay, cha đẻ của tựa game có trên 100 triệu người chơi mỗi tháng lại từng dính vào nghi án cày thuê elo từ năm 2012. Nhưng mãi cho tới bây giờ mới thừa nhận trên Twitter và tự phạt bằng cách quyên góp khoảng 223 triệu đồng (10.000 USD) cho tổ chức từ thiện City Year của thành phố Los Angeles.

Cụ thể hơn, một người chơi ẩn danh đã tố cáo hành động cày thuê giữa Marc “Tryndamere” Merrill cùng Phillip “Only Jaximus” Carter (dự bị cũ của đội Team Curse) vào khoảng gần cuối năm 2012. Không chỉ dừng lại ở việc chơi cùng để kéo elo, người chơi ẩn danh còn tố việc “Tryndamere” chia sẻ tài khoản cho “Only Jaximus” để dễ bề cày thuê hơn.

Bằng chứng Tryndamere và tài khoảng phụ của Only Jaximus - Only Smurfimus

Sau khi nhận được cáo buộc này, Jeffrey “Lyte” Lin - Cựu nhân viên nhóm thiết kế hệ thống ứng xử - khẳng định rằng “Tryndamere” có thể chọn điểm elo cho mình vì vậy việc cày thuê là điều vô lý. Tuy nhiên anh sẽ xem xét lại về việc “cha đẻ của LMHT” có liên quan tới việc chia sẻ tài khoản hay không. Ngay ngày hôm sau, “Tryndamere” đã thừa nhận việc chơi chung là lỗi của mình, nhưng chỉ dừng lại ở việc chơi cùng nhau chứ không chia sẻ tài khoản như lời người chơi ẩn danh tố cáo.

Lyte phản hồi lại cho người chơi cùng với việc Tryndamere thừa nhận lỗi của mình

Mặc dù không rõ lý do tại sao mãi tới bây giờ, cha đẻ của tựa game Liên Minh Huyền Thoại lại “moi móc” ra chuyện cũ để tự xử phạt. Thế nhưng động cơ có lẽ nằm ở việc muốn cải thiện tình trạng Riot Games đang nhận khá nhiều sự phản đối từ cộng đồng, nên đây là bước đi “chữa cháy” để lấy lại niềm tin từ cộng đồng? Hoặc có lẽ “Tryndamere” chỉ muốn chứng minh rằng mình đã phạm sai lầm và đơn giản chỉ muốn công lý được thực thi mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.