Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

15/07/2015 12:00 GMT+7

Những thông tin hấp dẫn và hữu ích mà các game thủ cần biết về bộ phim “bom tấn” dựa theo game rất được mong đợi: Warcraft.

Thanh Niên Game xin gửi đến bạn đọc toàn bộ những thông tin cần biết về bộ phim Warcraft, dưới dạng một đoạn hội thoại hỏi đáp do trang io9 thực hiện. Mời các bạn cùng xem:

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

(Ảnh:Screenrant)

Vậy đây là một phim World of Warcraft…

Sai rồi!

Hả?

Không phải World of Warcraft. Chỉ là Warcraft thôi.

Có khác nhau à?

Có chứ!

World of Warcraft là một game MMORPG rộng lớn. Nhưng nó không phải là game khai sinh ra thế giới Warcraft của hãng Blizzard, mà là dòng game chiến thuật Warcraft nổi danh trên PC trước đó. Dòng game này bao gồm:

  • Warcraft: Orcs and Humans
  • Warcraft II: Tides of Darkness
  • Warcraft III: Reign of Chaos

Bối cảnh trong WoW diễn ra vài năm sau các sự kiện trong các game trên. Chính xác hơn, WoW diễn ra gần 3 thập kỷ sau sự kiện trong game Warcraft đầu tiên.

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

(Ảnh: WoWWiki)

Vậy bộ phim dựa theo game nào?

Game đầu tiên, Orcs and Humans. Phim sẽ kể câu chuyện về chủng tộc Orc, bị sai khiến bởi thế lực quỷ dữ Burning Legion, và cuộc xâm lăng đầu tiên của họ vào thế giới Azeroth từ hành tinh của mình là Draenor.

Ủa, vậy hóa ra họ là Orc từ… không gian à?

Chính xác! Nhưng họ không có súng laser hay những thứ công nghệ cao đâu. Dù vậy họ vẫn là chủng loài ngoài hành tinh. Một số người Orc bị tha hóa bởi quỷ dữ, với lời hứa hẹn về quyền lực. Và họ thuyết phục các bộ lạc Orc khác rằng nếu muốn sống còn (Draenor là một hành tinh cằn cỗi), họ buộc phải xâm lăng một hành tinh khác.

Với sự trợ giúp của một kẻ phản bội loài người, loài Orc, với sự lãnh đạo của lãnh chúa tà ác Gul’Dan, xây nên cổng không gian Dark Portal, nối 2 thế giới Draenor và Azeroth với nhau.

 Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

Orgrim trước và sau khi hóa xanh (Ảnh: Wired)

Loài Orc trong phim tôi thấy toàn màu nâu. Đáng lẽ họ phải có da xanh chứ?

Đúng, và trong phim Warcraft cũng có. Người Orc thuần chủng thực sự có làn dan nâu. Nhưng một nghi thức đoàn kết các bộ lạc Orc dưới trướng Burning Legion có một thủ tục: uống máu quỷ. Điều này ban cho họ sức mạnh và sự điên cuồng, kèm theo tác dụng phụ là biến da thành màu xanh lá. Cuối cùng trông họ hệt như… Hulk trong Avengers vậy.

Cuối cùng, ngay cả những người Orc không uống máu (có một số bộ lạc bất đồng với tham vọng của Gul’Dan, chẳng hạn như Frostwolf) cũng dần chuyển sang da xanh, do bị phơi nhiễm từ nguồn năng lượng quỷ dữ.

Hay thật. Anh vừa đề cập đến đám Frostwolf. Không phải Orc toàn kẻ ác sao?

Không hề! Câu chuyện của Warcraft luôn theo kiểu trong đám người tốt có kẻ xấu (tôi nhắc đến chi tiết này bên trên rồi) và dĩ nhiên, trong đám kẻ ác cũng có người tốt. Tộc Frostwolf chỉ là một nhóm trong số những người cự tuyệt uống máu quỷ. Họ được lãnh đạo bởi Durotan, do Toby Kebbel đóng trong phim.

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

Durotan (Ảnh: Traileraddict)

Vậy trong phim còn nhân vật nào quan trọng nữa?

Danh sách diễn viên trong phim chia cho 2 phe: Orc của phe Horde và người của phe Alliance:

Alliance

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

(Ảnh: Blizzardwatch)

  • Vua Llane (Dominic Cooper)
  • Anduin Lothar (Travis Fimmel)
  • Quý cô Taria (Ruth Negga)
  • Medivh (Ben Foster)
  • Khadgar (Ben Schnetzer)
  • Garona Halforcen (Paula Patton)

Horde

  • Durotan (Toby Kebbel)
  • Orgrim (Rob Kazinsky)
  • Blackhand (Clancy Brown)
  • Gul’Dan (Daniel Wu)

Vậy là có một nhân vật Orc về phe loài người? Tôi tưởng họ là người ngoài hành tinh chứ? 

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

Garona Halforcen tuy là Orc nhưng chiến đấu cho phe Human (Ảnh: WoWgoldpic)

Garona là một trường hợp đặc biệt. Đầu tiên cô ta là điệp viên cho Gul’Dan, được gửi đến Azeroth với vai trò là giao liên giữa Gul’Dan và loài người để xây dựng cổng không gian. Khi đến đó, Garona kết bạn với phù thủy Khadgar, và sau đó cảm thấy không phục kế hoạch của chủ nhân. Vì vậy cô ta quyết định cảnh báo loài người về kế hoạch xâm lăng của loài Orc và chiến đấu cùng với họ. Như tôi nói đó, cả 2 phe đều có cả người tốt lẫn kẻ xấu.

Tất cả chỉ là 2 tộc Orc và Human? Còn chủng tộc nào khác không?

Cũng có, nhưng trong game đầu tiên chỉ giới thiệu Orc và Human thôi (nhìn tựa game là thấy rồi). Sau đó thế giới Warcraft có thêm các tộc: Dwarf, Gnome, High Elf gia nhập phe Alliance; Tauren (chủng tộc nửa người nửa bò) và Troll vào phe Horde. Trong game World of Warcraft, mỗi phe có thêm vài chủng tộc nữa, nhưng họ sẽ không được đề cập trong phim.

Dù điều này đúng với game hơn, nhưng có lẽ hơi chán khi phim chưa giới thiệu những chủng tộc này (dù gì đi nữa, các fan của Warcraft đã quá quen với những phe phái đa chủng tộc rồi).

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

Các chủng tộc trong World of Warcraft (Ảnh: io9)

Nhưng thật ra, dù không xuất hiện chính thức, những có lẽ một số chủng tộc sẽ được trình diễn thoáng qua. Chẳng hạn như trong một đoạn trailer chiếu tại buổi họp fan của Blizzard năm ngoái, có thấy loài Elf xuất hiện ở khúc cuối.

Trailer? Có trailer rồi à?

Có, nhưng chưa được công khai. Trailer hiện tại chỉ trình chiếu tại những sự kiện dành cho fan, chẳng hạn như tại Comic-Con vừa rồi. Trailer công khai phải đến tháng 11 mới có.

Tôi có nghe nói về một nhân vật em bé Orc. Đó là ai?

Đứa trẻ là con của Durotan và vợ, Draka. Nó có một cái tên “rất Orc”: Go’el, nhưng được biết đến nhiều hơn với tên Thrall. Trong bộ phim đầu tiên này vai trò của nó chưa quan trọng, nhưng sau này nó sẽ trở thành thủ lĩnh loài Orc và cả phe Horde, và là một nhân vật rất quan trọng trong World of Warcraft. Trong các phần tiếp theo của phim, chắc chắn nó sẽ là một trong các nhân vật chính.

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

Thrall (Ảnh: Battle.net)

Câu hỏi cuối: Sao mọi người phấn khích với bộ phim này thế?

Nhiều lý do lắm. Đầu tiên, Warcraft là một thương hiệu rất nổi tiếng, chủ yếu từ thành công vang dội của World of Warcraft, không chỉ là game mà đã trở thành một hiện tượng văn hóa với hàng triệu triệu người chơi.

Thứ nữa, dự án phim này đã kéo dài nhiều năm. Đầu tiên là đạo diễn Sam Raimi (loạt phim Spider-Man của Tobey Maguire) tham gia từ năm 2009 nhưng sau đó rút lui. Ông được thay thế bởi Duncan Jones. Các fan đã chờ đợi bộ phim này lâu lắm rồi.

Hỏi và đáp: Tất tần tật về phim Warcraft

Đạo diễn Duncan Jones (Ảnh: io9)

Tiếp theo, thông thường phim ăn theo game toàn phim dở tệ. Sự nổi tiếng của Warcraft, cùng với sự lành nghề của đội ngũ thực hiện (hãng Blizzard phối hợp rất sát với dự án phim) khiến mọi người hy vọng đây sẽ là một phim thành công.

Ngoài ra còn một lý do nữa, sau thời kỳ của loạt phim “bom tấn” Lord of the Rings, không có thêm một phim đề tài fantasy (thần thoại) nào được kỳ vọng lớn. Vì vậy, với một lượng fan khổng lồ, mọi người mong chờ Warcraft sẽ mở đầu một thời kỳ hoàng kim mới cho dòng phim fantasy.

Phim Warcraft, do Legendary Pictures kết hợp cùng Blizzard sản xuất, sẽ được công chiếu vào tháng 6.2016. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.