Hơn 1000 đội tham gia giải đấu 'triệu đô' của Tập Kích

26/08/2016 14:26 GMT+7

Nhà phát hành VTC Mobile tổ chức họp báo công bố giải đấu thể thao điện tử trên di động chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, Hero Pro League.

Vào ngày 25.8, nhà phát hành VTC Mobile đã tổ chức buổi họp báo công bố giải đấu Hero Pro League (HPL), giải đấu thể thao điện tử trên di động đầu tiên tại Việt Nam dành cho bộ môn Tập Kích -game bắn súng trên nền tảng Android và iOS đang rất được ưa chuộng trong cộng động game thủ Việt.

Hero Pro League được xem là 'World Cup' của bộ môn Tập Kích trên toàn thế giới, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,5 triệu đô (tương đương 35 tỉ đồng), cùng với sự tham gia của các đội tuyển eSports đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Bắc Mỹ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia,…

Chỉ vừa ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2016, tuy nhiên Tập Kích đã nhanh chóng được cộng đồng game thủ đón nhận một cách nồng nhiệt. Trên tinh thần đó, nhà phát hành VTC Mobile đã nỗ lực mang giải đấu 'triệu đô' này đến với game thủ Việt. Giải đấu Hero Pro League vòng loại Việt Nam với tổng giải thưởng lên đến 240 triệu đồng, vừa khép lại khâu đăng ký với hơn 1000 đội tham gia. Các đội sẽ tranh tài qua 3 vòng: Vòng loại online (từ ngày 29.8 – 18.9), Chung kết các miền (từ ngày 26.9 – 16.10) và Chung kết toàn quốc (ngày 6.11).

Giải đấu sẽ chọn ra những anh tài tham gia vòng chung kết thế giới tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 12 tới với mục tiêu “nằm trong Top 3 chung cuộc”, như mong muốn của Ông Nguyễn Minh Tùng – Giám đốc kinh doanh quốc tế của VTC Mobile.

Bà Bùi Thu Thủy – Phó BTC chia sẻ "sứ mệnh của VTC Mobile là kiến tạo sân chơi giúp game thủ có cơ hội cạnh tranh công bằng" với các đội tuyển thể thao điện tử quốc tế.

Bà Bùi Thu Thuỷ đang trình bày sứ mệnh của nhà phát hành đối với giải đấu Hero Pro League

Cũng trong buổi ra mắt giải đấu 'triệu đô', sự xuất hiện của 3 caster hàng đầu Việt Nam, Lê "Thuốc Lào" Thanh Hà, Đặng "ViruSs" Tiến Hoàng và Hoàng "Pewpew" Văn Khoa đã khiến cho phòng họp báo sôi động hơn hẳn, cũng như khẳng định tầm quan trọng và sự chuyên nghiệp của giải đấu lần này.

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Game về những trở ngại, khó khăn trong lần đầu tiên tổ chức một giải đấu thể thao điện tử trên di động, ông Lương Phùng Hưng – Trưởng dự án game Tập Kích chia sẻ "ban tổ chức đã lường trước những nguy cơ và khó khăn trong khâu tổ chức và tự tin sẽ hoàn thành tốt giải đấu lần này."

Là một trong "tứ trụ" của làng game Việt, nhà phát hành VTC nói chung và VTC Mobile nói riêng gánh vác trên mình sứ mệnh và hoài bão to lớn, mang hình ảnh game thủ Việt sánh vai cùng bạn bè thế giới. Đã từng thành công rực rỡ với các giải đấu eSports trước đó, tin chắc giải đấu Hero Pro League của Tập Kích lần này sẽ một lần nữa khẳng định sức mạnh của nền thể thao điện tử của Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.