"Hotgirl ngoại" làm đại sứ game Việt: Làm được mới nói

11/08/2014 16:30 GMT+7

Những lời đồn đại về việc "hotgirl ngoại" làm đại sứ cho game từ trước đến nay không thiếu. Tuy nhiên, đó đều là những “lời nói dối ngọt ngào” hoặc “thông tin chưa chính xác” của các NPH.

Dùng girl câu gamer”, không biết chính xác "tuyệt chiêu" này xuất hiện từ lúc nào, nhưng rõ ràng, đây là chiếc "cần câu" chính, và cũng hiệu quả nhất, để các NPH câu kéo game thủ về phía mình. Nhưng ở đời, phàm cái gì ít thì mới "độc-lạ", và dù có độc đáo cách mấy cũng sẽ mất tác dụng nếu nó xuất hiện quá nhiều.

Tình cảnh làng game Việt hiện nay là vậy. "Thủ pháp" này qua nhiều năm thịnh hành đã khiến cho game thủ gần như bị “lờn thuốc” và ít còn chú tâm đến các hotgirl “cấp cơ sở” nữa. Vậy nên, các NPH đã "nâng cấp" sang một chiêu mới: Dùng đến hotgirl đình đám, hotgirl ngoại hay thậm chí là "sao khiêu dâm" càng tốt.

Nếu như bước "hotgirl nội đình đám” được các NPH lớn vận dụng thành công với nhiều tên tuổi như Ngọc Trinh, Minh Hằng, Hoàng Thùy Linh… và cũng đang có dấu hiệu mất tác dụng, thì chiêu trò kế tiếp là chuyển sang ưu ái cho "hotgirl ngoại" trong những dịp cực kỳ đặc biệt hoặc hiếm hoi. Sở dĩ hiếm hoi không phải vì nó quý báu mà đơn giản là vì nó quá khó, lắm lúc vượt quá khả năng NPH, nên thỉnh thoảng dùng để “chém gió” để... gây sốc tạo hiệu ứng truyền thông.

Nếu ai chú ý theo dõi chủ đề này sẽ dễ dàng nhận ra tất cả thông tin về hotgirl ngoại làm đại sứ cho game tại Việt Nam (không tính Andrea Aybar vốn đã được xem như người Việt - TNG) đều chưa bao giờ thành sự thật. Từ Sora Aoi, Maria Ozawa và mới đây nhất là Saori Hara đều được “hé lộ” theo cùng một “lộ trình” tương tự nhau.

Đó là “theo nguồn tin đáng tin cậy” hoặc “đang xem xét khả năng mời về”. Và ai cũng có thể đoán ra sau khi đạt mục đích truyền thông cho sản phẩm của mình, NPH có thể phủi tay như nó chưa từng tồn tại.

Về mặt truyền thông, việc tung tin sao quốc tế và đặc biệt là sao... phim người lớn được thuê về phục vụ cho một sản phẩm tại Việt Nam mang lại những lợi ích to lớn với tính hiếu kỳ và thích "share link" của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên việc thật sự biến nó thành hiện thực lại không đơn giản, xin mượn một câu chốt hạ của một game thủ khi bình luận về thông tin Maria Ozawa có khả năng làm đại sứ cho sản phẩm của NPH Net2E trước đây: “Thật là khó tin, tiền chi phí mời người ta về Việt Nam có khi còn cao hơn tiền mua cái game nữa. Có thằng (...) mới làm!”

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là làng game không làm được. Nhiều sản phẩm của Trung Quốc đã làm từ lâu. Hỏa phụng liêu nguyên online của Trung Quốc là một ví dụ, ngày công bố sản phẩm họ đã mời hẳn Maria Ozawa đến sự kiện và chụp ảnh cùng game thủ. Đó là “nói được và làm được”, nhưng là ở nước người ta.

Còn NPH Việt thì sao? Nói nhiều rồi, nhưng liệu bao giờ họ làm được?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.