Hướng dẫn chơi Dota 2 - Bloodseeker kẻ khát máu

28/09/2015 19:00 GMT+7

BloodSeeker luôn được xem là hero gây khó chịu nhất nhì trong các trận đấu xếp hạng và thường trong thời gian qua.

Trong phần tiếp theo của hướng dẫn chơi Dota 2, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu với các bạn một hero có tỷ lệ winrate cao gần ngang bằng với hero Leshrac kì trước. Đây là một hero có khả năng áp đảo đội hình đối phương rất tốt trong giai đoạn đầu và giữa game, sở hữu một bộ skill đi gank tuyệt vời, BloodSeeker luôn được xem là hero gây khó chịu nhất nhì trong các trận đấu rank và pub game thời gian qua.

Thanh Niên Game sẽ hướng dẫn bạn chơi kẻ khát máu này trong vị trí Safe lane, hãy cùng tìm hiểu mọi thứ về hero này.

BloodSeeker - Kẻ Khát Máu.

BloodSeeker sau khi được buff, hero này đã phát huy rõ ràng tác dụng của mình trong meta game hiện tại. Đây là hero sau khi có được level 6 và một ít đồ cơ bản, BloodSeeker có thể dễ dàng hạ gục nhanh chóng những support yếu máu như Crystal Maiden hay là Witch Doctor, Lion. Khả năng gây damage mạnh vào mọi thời điểm trong trận đấu, Blood luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu ngay cả trong những giải đấu Dota 2 chuyên nghiệp.

Tỷ lệ winrate của BloodSeeker là hơn 53%

Sỡ dĩ hero này được pick rất nhiều vì BloodSeeker còn rất phù hợp với Meta game hiện tại. Meta Game hiện tại đa phần các game thủ sẽ hướng vào lối chơi tấn công và push sớm, chính vì điều đó BloodSeeker luôn được xem là sự lựa chọn tuyệt vời trong vị trí Carry, Nuker, Ganker.

Chỉ số cơ bản

  • Strengh: 23 + 2 vào mỗi cấp
  • Agility: 24 + 3 vào mỗi cấp
  • Intelligene: 18 + 1.70 vào mỗi cấp
  • Máu: 587 vào thời điểm đầu, 1.119 vào level 15 và đạt mức 1879 vào level 25
  • Mana: 234 vào thời điểm đầu, 543 vào level 15 và đạt mức 1024 vào level 25
  • Sát thương từng thời điểm: 53 cho tới 59 vào level 1, 95 tới 101 vào level 15 và gây từ 145 tới 151 vào level 25
  • Phạm vi tấn công: 128 Range
  • Giáp: 3 vào level 1, 9 giáp vào level 15 và đạt được 1+ giáp vào level 25
  • Tốc độ di chuyển: 290
  • Tầm nhìn ngày và đêm: 1800/800

Bộ kỹ năng

BloodSeeker thực sự là ác mộng đối với các hero không có khả năng chạy trốn, đặc biệt là những support yếu máu. Gần như khi các support gặp hero này thì cái chết là không thể tránh khỏi nếu đi một mình mà không có sự bảo vệ từ đồng đội.

Sức mạnh thật sự của BloodSeeker chính là tốc độ, chỉ cần đối phương còn ít máu thì tốc độ truy đuổi sẽ tăng lên nhanh chóng và biết được chính xác vị trí của đối thủ. BloodSeeker cũng là hero duy nhất trong thế giới Dota có thể phá vỡ giới hạn tốc độ là 522.

1. Bloodrage
  • Lượng mana tiêu tốn cho từng level: 0 mana
  • Lượng Damage gây ra theo từng level: 25%/30%/35%/40%
  • Lượng Damage nhận lại theo từng level: 25%/30%/35%/40%
  • Thời gian cooldown theo từng level: 12/10/8/6 giây
  • Thời gian tác dụng theo từng level: 9/10/11/12 giây
  • Phạm vi khai triển skill: 800 range

Tác dụng: Khi buff vào chính mình, BloodSeeker có một lượng damage lớn có thể dễ dàng đi roam gank cũng như farm creep. Người chơi cũng có thể thi triển BloodRage vào đối phương để đối phương nhận thêm nhiều damage hơn, BloodRage sẽ giúp cho người được/bị buff nhận thêm 25% máu đối tượng bị nhắm vào.

Chính vì khả năng gây damage rất lớn khi được buff nên các hero thường chơi cùng với BloodSeeker như là: Queen Of Pain, Zeus ... Có thể thấy rằng đây là skill khiến cho BloodSeeker được chú ý rất nhiều khi dễ dàng ban/pick trong thi đấu.

2. Blood Rite
  • Lượng mana tiêu tốn theo từng level : 100 mana
  • Phạm vi khai triển Skill : 1500 range
  • Bán kính của Blood Rite : 600 range
  • Lượng Damage nhận lại theo từng level : 120/160/200/240
  • Thời gian silent đối phương theo từng level : 3/4/5/6 giây
  • Thời gian cooldown skill theo từng level : 29/26/23/20 giây

Tác dụng: BloodSeeker sẽ tạo ra một vòng tròn lớn bao quanh đối phương, sau khi vòng tròn biến mất nếu như đối phương vẫn còn đứng trong vòng tròn sẽ bị chịu một lượng damage cũng như bị silent (không thể thi triển chiêu thức trong một khoảng thời gian nhất định). Tuy nhiên skill này phát huy tác dụng thật sự tốt, khi đi kèm với các hero có khả năng stun hoặc cầm chân đối phương trong vòng tròn.

3. Thirst
  • Tầm hoạt động của skill : Toàn bản đồ
  • Sát thương cộng thêm theo từng level: 10/20/30/40 sát thương vật lí với những hero đối phương còn 25% máu trở xuống.
  • Tốc độ di chuyển tối đa cộng thêm: 10%/20%/30%/40% tốc độ di chuyển với những hero đối phương còn 25% máu trở xuống.
  • Phát hiện vị trí đối phương: Khi đối phương rơi vào trạng thái 25% máu trở xuống.

Tác dụng: Bloodseeker được tăng dần sức mạnh sát thương tay và tốc độ di chuyển cứ mỗi 5% máu mất của toàn bộ hero đối phương. Sát thương và tốc độ được cộng cao nhất khi hero địch chỉ còn dưới 25% máu. Lúc này Bloodseeker sẽ nhìn thấy được chính xác vị trí của hero đó trên bản đồ và có thể nhìn thấy hero đó ngay cả khi đã tàng hình (True Sight). Hiệu quả cộng dồn trên mỗi hero địch

Thirst chính là skill giúp cho Bloodseeker trở thành ông vua tốc độ của Dota 2, giới hạn tốc độ của BloodSeeker có thể vượt qua 522 khi có Thirst. Trong bất cứ combat nào thì chắc chắn cũng phải có duy nhất một hero đối thủ bị yếu máu, thời điểm đó Bloodseeker sẽ tăng tốc độ để hạ sát đối phương hoặc chạy trốn một cách nhanh chóng.

4. Rupture
  • Lượng mana tiêu tốn theo từng level : 150/200/250 mana
  • Lượng sát thương gây ra theo từng level: 20%/40%/60%
  • Phạm vi khai triển skill : 1000 range
  • Thời gian hiệu lực của skill : 12 giây
  • Thời gian cooldown : 60 giây

Tác dụng: BloodSeeker sẽ tạo ra một vết thương trên người đối thủ và khi đối phương di chuyển thì sẽ mất máu liên tục. Đây là skill giúp cho Bloodseeker trở thành khắc tinh của những hero có khả năng “bay nhảy” như Queen Of Pain, Anti Mage hay là Slark. Rupture có thể xuyên được Black King Bar (BKB), đây là skill làm nên tên tuổi của Blood.

Cách tăng kỹ năng

Cách tăng skill hiệu quả cho Bloodseeker.

Hãy tăng một điểm vào skill 1 ngay đầu tiên để có thể thu lại được lượng máu từ creep. Sau đó tăng max vào skill 3 để có thể đi roam gank sớm cùng đồng đội. Lợi thế của BloodSeeker phát huy tác dụng 100% trong thời điểm đầu và giữa game. Cuối game hero này sẽ rất khó giết được người nhất là khi phải đối mặt với các hard carry.

Cách lên Item hiệu quả

Giai đoạn khởi đầu

    

 Tango, bình máu to, Quelling Blade và Stout Shield cho giai đoạn đầu game và Midas để gia tăng lượng tiền.

Hãy mua những item có khả năng trụ lane tốt như Tango, bình máu to, Quelling Blade và Stout Shield, đây là các item sẽ giúp cho Blood trụ lane tốt. Người chơi cũng có thể lên cho mình Midas để gia tăng lượng tiền, hãy cố gắng last hit và deny tốt. Hãy chỉ farm cho tới khi có được level 6, Blood sẽ chỉ khỏe khi có được level 6 và một số item cơ bản mới có thể đi roam gank tốt được.

Giai đoạn giữa game 

   

Tread, Blade Mail và Sange Yasha và Shadow Blade cho giai đoạn chuyên đi "úp sọt".

Đây là giai đoạn Blood phải thực hiện nhiệm vụ chính của mình trong trận đấu, đó là roam gank. Blood sẽ phải có những item phù hợp trong thời điểm này như Sange Yasha, Blade Mail, Tread. Với việc có Blade Mail, đối thủ sẽ rất khó khăn khi không thể chạy trốn sau khi dính ulti, cũng không thể đánh lại vì sẽ nhận phản damage. Ngoài ra Blood cũng có thể mua cho mình Shadow Blade để tăng hiệu quả khi đi roam hoặc chạy trốn.

Giai đoạn cuối game

    

Đây là giai đoạn quan trọng nhất của trận đấu, chính vì vậy Blood sẽ phải có được những item tránh được các sát thương lớn của đối thủ và cung cấp một lượng máu lớn để sống sót trong combat. Chắc chắn Blood sẽ phải cần một cái Black King Bar, thêm vào đó là Heart và ButterFly. Black King Bar sẽ giúp cho Blood sống sót khỏi lượng damage phép lớn tới từ phía đối phương như Lion, Lina ...

Những tướng tương khắc

Mặc dù được đánh giá cao nhưng Blood vẫn bị đối phó bởi các hero sau đây:

Những hero có khả năng combat tốt với BloodSeeker

 

Những hero có khả năng cầm chân được đối phương, đều có phối hợp rất tốt với Blood như là: EarthShaker, Shadow Shaman. Khi khai triển skill 3 của mình, Blood sẽ muốn hero đối phương đứng trong vòng tròn, chính vì vậy khi có được sự trợ giúp tới từ đồng đội thì skill 3 sẽ có hiệu quả lớn.

Những hero có khả năng khắc chế BloodSeeker

   

Các hero có khả năng khắc chế được BloodSeeker là những hard carry. Khi vào thời điểm cuối game thì Blood sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gặp những carry khủng như: Anti Mage, Phantom Lancer, Phantom Assasin, Clinkz.

Có thể nói rằng đây là một hero rất đáng chơi trong phiên bản này, người chơi nên học hỏi kinh nghiệm từ các gosu trên thế giới nếu muốn chơi giỏi hero này.


Highlights chơi BloodSeeker của Miracle.

Kết luận

Bên trên là những kinh nghiệm cơ bản dành cho người muốn tập chơi BloodSeeker tại vị trí Safe Lane, mong rằng các bạn sẽ ủng hộ loại bài viết “Hướng dẫn chơi Dota 2” của Thanh Niên Game. Mọi ý kiến đóng góp, chia sẻ bạn đọc có thể để lại lời bình bên dưới hoặc gửi mail về địa chỉ: game@thanhnien.com.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.